Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Hãy trao Quả bóng vàng cho cả Ronaldo và Messi'

Dimitar Berbatov tin cách công bằng nhất để chấm dứt tranh luận ai xuất sắc hơn giữa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi là để cả hai nhận các danh hiệu cá nhân.

Trả lời Goal, Berbatov bày tỏ sự tôn trọng lớn tới Messi và Ronaldo, người đồng đội khi còn khoác áo tại MU: "Ronaldo đối đầu Messi, sao lại phải chia họ ra nhỉ? Tôi nghĩ nên trao những giải thưởng cho cả hai vào mọi năm. Chẳng thể nói ai xuất sắc hơn cả".

"Ronaldo muốn có tất cả vì cậu ấy là người tham vọng. Ronaldo cố hết sức để phá hết các kỷ lục. Messi không cho thấy khát khao ấy, nhưng khi ở nhà có thể cậu ấy sẽ nghĩ: Ta sẽ đánh bại tất cả. Khi xuất sắc, bạn biết điều đó. Sao phải che giấu chứ?", Berbatov khẳng định.

Ronaldo,  messi anh 1
Berbatov cho rằng Ronaldo và Messi đều quá xuất sắc. Ảnh: Getty.

Berbatov mới đây đã giải nghệ. Cầu thủ người Bulgaria quyết định giã từ sự nghiệp quần đùi áo số ở tuổi 37. Anh cũng đùa Ronaldo biết cách để trẻ mãi không già và luôn theo đuổi những kỷ lục.

"Tôi nể trọng sự bền bỉ của Ronaldo. Cậu ấy 34 tuổi và vẫn là ngôi sao của Juventus sau khi chơi bóng tại Anh và Tây Ban Nha. Ở bất kỳ CLB nào mà Ronaldo tới, cậu ấy đều chơi hay đến mức đáng ngạc nhiên", Berbatov quả quyết.

"Hãy nhìn thể lực của Ronaldo đi, cả cách chuẩn bị nữa. Cậu ấy có đủ mọi thứ xung quanh mình để trẻ mãi không già", Berbatov nói.

Berbatov cũng có những nhận định về Zlatan Ibrahimovic, tiền đạo bằng tuổi nhưng vẫn đang tỏa sáng tại MLS dù gặp chấn thương nghiêm trọng khi khoác áo MU.

"Nhìn Ibrahimovic đi, MLS không phải Anh, Italy hay đâu cả. Tôi cũng 38 tuổi, và mỗi sáng thức dậy toàn thân sẽ đau ê ẩm. Tôi nhìn Ibra và tự hỏi: Thế quái nào? Anh ấy có thứ mà tôi không có, và đó là lý do Ibra vẫn chơi bóng", Berbatov nói.

Cầu thủ người Bulgaria từng chơi bóng tại Bayer Leverkusen, Tottenham và nổi tiếng nhất là khi khoác áo MU. Berbatov chơi 4 năm cho MU trong giai đoạn 2008-2012. Anh có 149 trận cho "Quỷ đỏ" và ghi 56 bàn.

Ronaldo phô diễn kỹ thuật volley đẳng cấp Trong buổi tập trước trận gặp SPAL lúc 20h ngày 28/9, Juventus chào đón sự trở lại của siêu sao Cristiano Ronaldo - người vắng mặt tại vòng 5 Serie A vì chấn thương đùi.

Ronaldo sát cánh cùng Messi trong đội hình La Liga hay nhất thập kỷ

Trong đội hình La Liga hay nhất thập kỷ do tờ Goal bình chọn, Real Madrid và Barcelona thống trị với 10 cái tên.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm