Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kịch bản 'Game of Thrones' được giấu kín tuyệt đối

Để bảo mật nội dung phim, tránh tình trạng làm rò rỉ, phát tán thông tin như các phần trước, HBO đã dùng đủ mọi cách để mùa cuối cùng của "Game of Thrones" được giấu kín tuyệt đối.

Trước khi phần cuối cùng của series truyền hình đình đám Game of Thrones (Trò chơi vương quyền) lên sóng vào năm sau, HBO đã phải cố gắng hết sức để giữ bí mật cốt truyện cho đến phút cuối cùng. 

Theo tờ Vulture, nữ diễn viên Sophie Turner (đóng vai Sansa Stark) vừa tiết lộ một số cách thức mà nhà sản xuất đã thực hiện để giữ cho kịch bản mùa cuối ở trong vòng an toàn. Chia sẻ này của cô được phép thổ lộ khi mà bộ phim đã chính thức đóng máy vào tháng trước và bước vào giai đoạn hậu kỳ.  

Đến nay sau 7 mùa phát sóng với hàng loạt kỳ tích được tạo ra từ tỷ suất người xem đến số lượng giải thưởng, Game of Thrones đã trở thành một trong những series nổi tiếng, thành công bậc nhất và là "con gà đẻ trứng vàng" của HBO.

HBO bao mat Game of Thrones anh 1
Sophie Turner tiết lộ một số cách thức bảo vệ nội dung phim của HBO.

Thế nên không có gì lạ khi nhà đài nỗ lực hết sức để không lặp lại tình trạng bị rò rỉ nội dung sớm như phần phim trước, tránh mọi thiệt hại không đáng có. Theo Sophie Turner, nhà sản xuất đã sử dụng hệ thống bí mật ngăn chặn mọi thiết bị điều khiển từ xa. 

Hậu trường của phim từng bị lộ bởi các máy bay điều khiển từ xa bay vào phim trường và chụp ảnh. Hãng phim đã tạo nên bức tường điện từ, phát những thiết bị có khả năng làm nhiễu loạn và phá hỏng các máy bay điều khiển này. "Tôi không rõ chúng hoạt động như thế nào nhưng những thiết bị săn tin không người lái cứ đến gần phim trường là sẽ tự động rơi xuống", Turner cho biết.

Ngoài ra, điều quan trọng nhất là HBO phải giữ bí mật cho kịch bản mùa cuối khỏi bị rò rỉ. Vì thế, nhà sản xuất quyết định sử dụng tên giả cho nhân vật để tránh mọi cặp mắt tò mò. “Chúng tôi có một cái tên khác trong kịch bản khi quay", Turner tiếp tục chia sẻ.

HBO bao mat Game of Thrones anh 2
Game of Thrones mùa cuối cùng rất được trông đợi nên nhà đài phải nỗ lực hết sức để bảo mật nội dung. 

Không chỉ thay đổi tên các diễn viên trong kịch bản, HBO còn dành cả thời gian và tiền bạc để quay một vài cảnh giả nhằm đánh lạc hướng. Casey Bloys - chủ tịch đài HBO chia sẻ ở Đại học Moravian (Mỹ) từng khẳng định kết cục Game of Thrones sẽ được quay nhiều phiên bản để tránh tình trạng bị lộ nội dung.

Với cách làm này, ngay cả các diễn viên cũng không biết trước kết cục phim. Nhà sản xuất HBO đang sử dụng lại thủ thuật truyền hình cũ để giữ bí mật về "đêm chung kết" series đình đám đắt đỏ của mình. 

Một số nguồn tin còn tiết lộ kịch bản đã được viết bằng mật mã để giữ kín nội dung. Số khác thì được phát kịch bản viết bằng mật mã hoặc kịch bản tự huỷ sau khi diễn viên đọc và diễn xong để tránh phát tán ra ngoài. 

HBO bao mat Game of Thrones anh 3
HBO thực hiện quay nhiều kết cục để đảm bảo bí mật cho phim. 

Trong mùa 7 vừa được phát sóng, Game of Thrones gặp nhiều sự cố về việc rò rỉ tình tiết phim. Kịch bản và thông tin cá nhân các diễn viên trong phim bị tung lên mạng làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của hãng.

Vào tháng 11/2017, hacker tấn công máy chủ của HBO và làm rò rỉ nội dung một số tập phim của Game of Thrones mùa 7 đã bị bắt. Đại diện HBO cũng gửi kèm thông điệp cứng rắn cho bất kỳ hacker nào muốn tấn công nhà đài một lần nữa và làm lộ thông tin của mùa phim Game of Thrones cuối cùng.

Mùa thứ 8 của Game of Thrones dự kiến khởi chiếu vào tháng 5/2019.

'Game of Thrones' mùa cuối sẽ ra mắt trễ hơn dự kiến

Mùa phim chính thức khép lại series truyền hình nổi tiếng "Game of Thrones" có thể sẽ phải ra mắt trễ hơn dự kiến, khoảng sau tháng 5/2019 do quá trình làm hiệu ứng kỹ xảo.

Hoàng Linh

Bạn có thể quan tâm