Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hè đến rồi, luyện IELTS thế nào cho hiệu quả?

Vào hè, một trong những trăn trở lớn của phụ huynh và học sinh chính là tìm được một môi trường luyện thi IELTS chất lượng và hiệu quả.

IELTS là tiêu chuẩn quan trọng để đánh giá đầu vào của các trường đại học tại Việt Nam và quốc tế. Một tấm bằng IELTS 7.0 trở lên có thể mở ra nhiều cơ hội học tập, làm việc tốt hơn. Chứng chỉ này được giảng dạy từ cấp 2 hoặc cấp 3 và có độ khó nhất định. Để luyện thi IELTS hiệu quả, người học cần chú trọng không chỉ một mà nhiều yếu tố.

Tìm địa chỉ luyện thi uy tín

Một trong những điều khó khăn nhất khi luyện thi IELTS là phương pháp. IELTS được thiết kế để đánh giá toàn diện kỹ năng ngôn ngữ, khả năng tư duy và đánh giá thông tin. Bên cạnh đó, chứng chỉ này còn kiểm tra khả năng đưa ra giải pháp cho các vấn đề xã hội quan trọng.

luyen thi IELTS anh 1

Bài thi IELTS được thiết kế để đánh giá toàn diện khả năng ngôn ngữ của người học.

Phương pháp luyện thi IELTS phải được nghiên cứu kỹ lưỡng, tránh trường hợp học sinh chưa ổn định kiến thức đã cố gắng nhồi nhét thêm. Vì vậy, nhiều trung tâm tập trung vào phương pháp giảng dạy giúp học sinh tư duy đúng đắn, kết hợp chương trình luyện thi được đầu tư bài bản, đơn cử là trung tâm The Forum Center.

Trong các bài viết yêu cầu giải quyết các vấn đề xã hội, The Forum Center không gò ép học viên để đưa ra giải pháp vĩ mô. Thay vào đó, trung tâm khuyến khích các em đưa ra giải pháp từ góc nhìn của mình. Sau đó, học viên sử dụng khả năng ngôn ngữ để diễn giải rõ ràng, súc tích và dễ chạm tới tâm lý người đọc. Theo đại diện The Forum Center, đây là lý do điểm thi viết của học viên trung tâm luôn ở mức cao so với mặt bằng chung, dù các em chỉ mới học cấp 2 hoặc cấp 3.

luyen thi IELTS anh 2

Học viên The Forum đạt kết quả IELTS cao dù mới học cấp 2 hoặc cấp 3.

Chú trọng cơ sở vật chất khi luyện thi

Cơ sở vật chất là một trong những yếu tố giúp kỳ thi IELTS của các học viên thành công. Kỳ thi IELTS sử dụng loại tai nghe hồng ngoại đặc biệt, không cần dây để kết nối. Mặc dù có chất lượng âm thanh tốt, tai nghe này vẫn khiến thí sinh bỡ ngỡ khi tham gia thi lần đầu. Vì vậy, The Forum Center đầu tư đồng bộ việc dạy listening bằng tai nghe hồng ngoại, tái hiện kỳ thi IELTS gần nhất có thể.

Ngoài ra, trung tâm tổ chức 50 buổi học giải đề cùng với sự hướng dẫn của giáo viên để học viên nâng cao các kỹ năng từng ngày.

luyen thi IELTS anh 3

Học sinh tại trung tâm sử dụng tai nghe hồng ngoại để luyện thi.

Bên cạnh đó, không gian thi tại các hội trường lớn luôn là trở ngại tâm lý của thí sinh. Vì vậy, The Forum Center đã kết hợp với British Council tự xây dựng phòng thi IELTS chuẩn, nhằm giúp học viên có thể vừa học vừa thi thử. Phòng học tại trung tâm được đầu tư trang thiết bị hiện đại và đạt chuẩn quốc tế của British Council.

luyen thi IELTS anh 4

Phòng học được đầu tư theo chuẩn của British Council.

Ngoài các giờ học chính khóa, để đúc kết kiến thức cốt lõi, thời gian học viên tự trau dồi cũng giữ vai trò quan trọng. Trung tâm trang bị khu vực tự học mang tính riêng tư, giúp mọi học viên có thể tự rèn luyện các kỹ năng tiếng Anh nhiều giờ liền mà không cảm thấy nhàm chán.

luyen thi IELTS anh 5

Một góc tự học tại The Forum Center.

Học cách thi nói đúng và đủ

Nhiều học viên quan niệm phần thi nói phải dùng từ vựng khó, cấu trúc câu phức tạp mới đạt điểm số cao. Thế nhưng, những yếu tố quan trọng cho phần thi này là nói đúng chủ đề và đủ thông tin. Khi thi nói, thí sinh phải biết cách dẫn dắt người nghe vào câu chuyện cùng luận điểm ngắn gọn, sắc bén.

Tại The Forum Center, chiến thuật thi nói luôn được các giáo viên đặt lên hàng đầu. Thí sinh cần học cách nói đúng và đủ. Chất giọng sẽ là các yếu tố được khai thác sau khi các bạn đã vượt mức độ trung cấp.

Chọn giảng viên trình độ chuyên môn cao

Việc giảng dạy ngôn ngữ là một trong những thử thách lớn nhất đối với các nhà giáo dục. Một lần phát âm không chuẩn hoặc một điểm ngữ pháp chưa được truyền đạt đúng đắn có thể khiến học viên hiểu sai suốt quá trình học.

luyen thi IELTS anh 6

Thành viên ban quản lý của trung tâm gồm ThS Trần Việt Hưng, ThS Nguyễn Hoàng Huy và ThS Nguyễn Ngọc Quỳnh Nga.

Nắm bắt được yếu tố trên, The Forum Center luôn đặt ra những chuẩn mực cao cho giáo viên. Tất cả giảng viên dạy đọc hoặc nghe cần đạt tối thiểu 8,5 trở lên cho từng kỹ năng. Với kỹ năng nói và viết, chuẩn đầu vào của giáo viên là 7,5 trở lên. Ngoài ra, nhiều giáo viên tại tại trung tâm học vị thạc sĩ, sở hữu kiến thức chuyên sâu về giáo dục.

The Forum Center đang khai giảng hàng loạt các khóa luyện thi trong hè này, dành cho mọi cấp bậc đầu vào và các nhóm tuổi từ cấp 2 trở lên. Để đăng ký học thử và test đầu vào miễn phí, độc giả liên hệ hotline 1900886640 hoặc tham khảo fanpage The Forum Center.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm