Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hé lộ dàn giám khảo vòng casting Fashionista Vietnam

Yến Trang, nhiếp ảnh gia Bobby Nguyễn, biên tập viên Thanh Trúc sẽ ngồi ghế nóng khu vực phía Nam. Ở Hà Nội, Lưu Hương Giang, Hoàng Ku và bà Lưu Nga sẽ đảm nhận vai trò giám khảo.

Vòng sơ tuyển của cuộc thi Fashionista Vietnam vừa khép lại vào ngày 7/12, nhóm 100 thí sinh được chọn lựa bước vào vòng casting trực tiếp tại hai điểm TP.HCM và Hà Nội. Ban giám khảo của vòng tuyển chọn được chọn lựa kỹ lưỡng, dựa trên những tiêu chí về chuyên môn, có sức ảnh hưởng trong giới giải trí Việt, đặc biệt là sự am hiểu về lĩnh vực thời trang và là những icon thời trang được giới trẻ ngưỡng mộ.

Theo đó, đại diện giám khảo khu vực TP.HCM là ca sĩ Yến Trang, BTV thời trang Thanh Trúc, nhiếp ảnh gia Bobby Nguyễn cùng ông Quân Ngọc - đại diện của Zing.vn. Khu vực phía Bắc có ca sĩ Lưu Hương Giang, stylist Hoàng Ku, Bà Lưu Nga - Tổng giám đốc thương hiệu thời trang Elise và bà Hải Anh -  đại diện ban tổ chức Zing.vn.

Dàn giám khảo phía Nam từ trái sang gồm nhiếp ảnh gia Bobby Nguyễn, stylist - biên tập viên thời trang Thanh Trúc Trương, ca sĩ Yến Trang.

Trong những năm gần đây, ca sĩ Yến Trang để lại rất nhiều ấn tượng đẹp về phong cách thời trang có chất riêng cũng như thể hiện gu thẩm mỹ, khả năng nhanh nhạy xu hướng. Những bộ cánh của nữ ca sĩ luôn được giới truyền thông đánh giá cao và tín đồ thời trang ưa chuộng dõi theo. Nói về vai trò sắp tới của mình tại cuộc thi, "Én chị" cho biết: “Tôi đã theo dõi cuộc thi ngay thời điểm phát động, có khá nhiều thí sinh có tiềm năng, tôi thật sự bất ngờ trước sự sáng tạo của các bạn. Tôi đang mong chờ được nhìn ngắm trực tiếp các bạn trẻ có gu ăn mặc chất ở buổi casting sáng 9/12".

Sự xuất hiện của nhiếp ảnh gia Bobby Nguyễn cũng thu hút lượt quan tâm từ khán giả yêu thích chương trình. Anh là một trong những nhiếp ảnh thời trang nổi tiếng nhất tại Việt Nam hiện nay. Bobby Nguyễn từng làm việc cho nhiều tạp chí thời trang danh tiếng tại Việt Nam. Profile của anh đầy ắp những hình ảnh mang tính mỹ thuật và high fashion. Anh cũng là người góp phần tạo nên tên tuổi của các ngôi sao đình đám Vbiz.

Nổi bật trên ghế giám khảo khu vực phía Nam còn có biên tập viên Thanh Trúc. Nữ BTV cùng phong cách thời trang độc đáo của mình có sức ảnh hưởng không nhỏ đến các tín đồ thời trang trong thời gian qua. Thanh Trúc từng là người mẫu ở những năm 2005 - 2009. Sau đó cô dần chuyển sang vai trò biên tập viên của các tạp chí thời trang danh tiếng ở Việt Nam như Đẹp, Elle...

Bên cạnh đó, Thanh Trúc còn là đạo diễn catwalk của nhiều chương trình thời trang có uy tín. Với Thanh Trúc, thời trang là đam mê lớn nhất, cô cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc khi được mix đồ, xuất hiện với những bộ cánh yêu thích. Khi góp tên trong danh sách giám khảo Fashionista Vietnam, Thanh Trúc cảm thấy hào hứng, cô mong sớm được gặp gỡ, tiếp xúc với những tín đồ mặc đẹp ở phía Nam.

Phía Bắc có các đại diện: ca sĩ Lưu Hương Giang, bà Lưu Nga và stylist Hoàng Ku (từ phải sang).

Đại diện khu vực phía Bắc có ca sĩ Lưu Hương Giang. Trước khi cuộc thi đi đến vòng casting, nhiều mong đợi hy vọng nữ ca sĩ sẽ là người “cầm cân nảy nực”. Trong số các ngôi sao đã lập gia đình, Lưu Hương Giang được đánh giá cao về gu thẩm mỹ. Đặc biệt, trong năm 2014, nữ ca sĩ Cải Bắp có những bước đột phá về hình ảnh. Không chỉ mặc đẹp trên "ghế nóng", dự sự kiện, gu thời trang đời thường cũng góp phần khẳng định phong cách riêng của bà xã nhạc sĩ Hồ Hoài Anh.

Nói về sự thay đổi hình ảnh đáng khen trong thời gian qua, Lưu Hương Giang cho biết, stylist Hoàng Ku là người có tác động lớn nhất đến gu thẩm mỹ của cô, anh là người tư vấn, chọn và phối trang phục cho bà mẹ một con mỗi khi cô xuất hiện trước công chúng. Không chỉ vậy, Hoàng Ku còn là một tín đồ thời trang đình đám nổi danh tại Hà Nội. Cùng với Lưu Hương Giang, stylist Hoàng Ku sẽ góp mặt trên hàng ghế giám khảo vòng casting khu vực phía Bắc.

Ngồi ghế giám khảo vòng tuyển chọn phía Bắc còn có bà Lưu Nga. Bà Lưu Nga được biết đến là người đứng đầu thương hiệu thời trang Elise, một trong những thương hiệu Việt dẫn đầu về doanh số bán hàng cũng như góp phần thay đổi hình ảnh vốn cứng nhắc của giới văn phòng để ngày một trẻ trung, hiện đại hơn. Hiện thương hiệu của bà Lưu Nga còn được trẻ hóa bởi những dòng sản phẩm dành cho khách hàng trẻ tuổi. Đây không phải là lần đầu tiên bà Lưu Nga đảm nhận vai trò chấm thi thời trang. Trước đây, tổng giám đốc của Elise từng tạo được những ấn tượng dễ gần, thân thiện, công tâm khi đảm nhận vai trò giám khảo cuộc thi Fashion Star Vietnam 2013.

Cùng với những giám khảo người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng trong làng mốt Việt, hai giám khảo đến từ đơn vị tổ chức là bà Hải Anh – thư ký tòa soạn Zing.vn, đại diện cho khu vực phía Bắc và ông Quân Ngọc – trưởng ban giải trí Zing.vn, đại diện của khu vực phía Nam.

Vòng casting Fashionista Vietnam khu vực phía Nam sẽ diễn ra vào lúc 8h, ngày 9/12, tại trụ sở Zing.vn, toà nhà Flemington (182 Lê Đại Hành, quận 11, TP.HCM). Ở Hà Nội, các thí sinh sẽ tranh tài trước ban giám khảo vào lúc 8h, ngày 12/12, tại showroom Elise (162 Bà Triệu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Ở vòng casting, các thí sinh sẽ tham gia hai thử thách: trình diễn và trả lời phỏng vấn với ban giám khảo để chọn ra top 20 tham gia vòng bán kết của Fashionista Vietnam. 

Ban tổ chức Fashionista Vietnam – Tín đồ thời trang Việt Nam đã tìm được 50 thí sinh đặc cách vào vòng Casting được tổ chức tại Hà Nội và TP. HCM. Những thí sinh tiềm năng bước vào Casting sẽ có cơ hội đến gần hơn với danh hiệu Fashionista Vietnam 2014.

Giải nhất Fashionista Vietnam có tổng giá trị 200 triệu đồng, gồm chuyến đi Hàn Quốc, tiền thưởng và phiếu quà tặng thời trang cao cấp Elise. Thí sinh top 20 được bình chọn nhiều nhất trên Zalo sẽ nhận giải thưởng 10 triệu đồng. Top 5 thí sinh chung cuộc cũng được nhận một năm sử dụng sản phẩm từ Closeup và thương hiệu chăm sóc tóc cao cấp TRESemmé đến từ Mỹ. Trong các vòng thi, Zing.vn cũng sẽ chọn ngẫu nhiên độc giải may mắn để trao giải là phiếu quà tặng từ nhãn hàng thời trang cao cấp Elise trị giá đến 5 triệu đồng.

Min An

Bạn có thể quan tâm