Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hé lộ tác giả của những kiểu tóc ấn tượng tại Next Top Model

Sĩ Nam – một trong những nhà tạo mẫu tóc của TRESemmé chính là nhân vật quan trọng trong việc mang đến những kiểu đầu thời thượng nhất cho các thí sinh ở sân chơi này.

Sĩ Nam sinh ra và lớn lên ở Thụy Sĩ. Từng có nhiều năm làm việc trong lĩnh vực tài chính ở nước ngoài nhưng anh đã từ bỏ tất cả để theo đuổi niềm đam mê sáng tạo với mái tóc. Anh từng có cơ hội làm việc trong những salon lớn nhất ở Paris, cộng tác với những thương hiệu lớn như Chanel, Dior… Trở về Việt Nam và nhanh chóng trở thành chuyên gia của TRESemmé đồng thời là nhà tạo mẫu tóc chính của salon Hair Bar (68 Ngô Đức Kế, Q.1, TP.HCM), anh mang những kỹ năng học hỏi được từ kinh đô thời trang về thổi một làn gió mới vào ngành thời trang tóc của Việt Nam.

Sĩ Nam lần đầu tiên đến với cuộc thi Vietnam’s Next Top Model 2014 với hy vọng sẽ mang đến những diện mạo mới mẻ cho các thí sinh. Sau mỗi phần thi, hơi thở của thời trang thế giới đã tràn ngập sân chơi này bởi những mẫu tóc đa dạng và thời thượng, nhờ sức sáng tạo và tay nghề tuyệt vời của anh.

Sĩ Nam trong hậu trường Vietnam’s Next Top Model.
Sĩ Nam trong hậu trường Vietnam’s Next Top Model.

Nhắc đến Sĩ Nam tại Next Top Model 2014, không thể bỏ qua tập thi make over với cuộc “lột xác” ngoạn mục của top 12 và sự phối hợp ăn ý cùng với các nhà tạo mẫu tóc hàng đầu Việt Nam: Tân Thế Giới và Cường Hoàn Lệ. Một Nguyễn Oanh ương bướng và gai góc đã trở nên mềm mại hơn với kiểu tóc gợn sóng bồng bềnh. Chế Nguyễn Quỳnh Châu thêm một chút sắc màu cá tính với những lọn tóc xoăn nhuộm màu ombre hiện đại.

Sĩ Nam chụp hình lưu niệm với các thí sinh Next Top Model 2014.
Sĩ Nam chụp hình lưu niệm với các thí sinh Next Top Model 2014.

Với Sĩ Nam, đây là phần thi anh yêu thích nhất bởi đã được góp phần không nhỏ vào quá trình tìm kiếm và định hình tích cách riêng của mỗi thí sinh.

Đặc biệt, anh luôn tâm niệm: “Sứ mệnh của những nhà tư vấn, tạo mẫu tóc là phải giúp mọi người tìm ra những sản phẩm hoàn hảo, phù hợp nhất với lối sinh hoạt, da đầu và chất tóc của họ”. Với chất tóc khô, đã qua tác động hóa chất hay thường xuyên sử dụng nhiệt để tạo kiểu như của các thí sinh Vietnam’s Next Top Model, Sĩ Nam lựa chọn các sản phẩm có phức hợp phục hồi Renewing Complex như bộ sản phẩm gội – xả - ủ TRESemmé Platinum Strength để thẩm thấu sâu, làm mịn bề mặt và phục hồi tóc. Trước khi tạo kiểu, anh cũng sử dụng thêm các sản phẩm bảo vệ tóc như xịt giữ nhiệt TRESemmé Keratin Smooth Flat Iron để tạo nên lớp màng bảo vệ tóc trước tác động nhiệt.

 

Theo Sĩ Nam, bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc chuyên nghiệp, các thí sinh Next Top cần phải giữ cho cơ thể luôn khỏe mạnh, bởi mái tóc phản ánh trực tiếp sức khỏe của con người. Dù đang ở trong cuộc thi gay cấn nhưng các thí sinh cũng cần cố gắng tránh xa stress. Đây là tác nhân có hại, khiến cho tóc của họ hư tổn và kém khỏe.

Xuyên suốt chương trình, gương mặt mới của làng tạo mẫu tóc Việt Nam cũng nhiều lần chia sẻ với thí sinh về tầm quan trọng của việc chăm sóc tóc, đặc biệt là với các người mẫu. Đầu tiên phải có một mái tóc chắc khỏe, tràn đầy sức sống, sau là một kiểu tóc phù hợp với gương mặt, tính cách và hình tượng mà họ đang hướng đến.

Cầu kỳ trong lựa chọn sản phẩm chăm sóc tóc, Sĩ Nam chia sẻ 3 tiêu chí của anh đối với những trợ thủ này là hiệu quả thực sự đối với mái tóc, mùi hương và sự đơn giản, tiện dụng. Đây cũng là lý do anh đồng hành với TRESemmé – thương hiệu được nhiều chuyên gia trên thế giới tin dùng vì chất lượng chuẩn salon mà sản phẩm mang lại cho mái tóc ngay cả khi sử dụng tại nhà.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm