Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hé lộ thêm thông tin siêu xe Audi R8 2015

Thế hệ siêu xe mới của hãng xe Đức sẽ tăng thêm sức mạnh, tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến và sử dụng nhiều loại vật liệu nhẹ.

Hé lộ thêm thông tin siêu xe Audi R8 2015

Thế hệ siêu xe mới của hãng xe Đức sẽ tăng thêm sức mạnh, tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến và sử dụng nhiều loại vật liệu nhẹ.

Rất nhiều thông tin về thế hệ siêu xe Audi R8 tiếp theo vừa mới được công bố. Theo đó, hãng xe Đức sẽ tiếp tục duy trì loại động cơ V8 và V10, trong khi tiếp tục tập trung vào việc cắt giảm trọng lượng xe.

Kể từ khi ra đời vào năm 2006, Audi R8 đã nhanh chóng trở thành biểu tượng của Audi, với sự thành công vang dội trong phân khúc siêu xe. Mặc dù mới nhận được những nâng cấp cách đây không lâu, nhưng dường như bấy nhiêu đó vẫn là quá ít với một siêu xe nổi tiếng. Chính vì vậy, phiên bản Audi R8 2015 được chờ đợi sẽ có nhiều thay đổi tích cực như kết cấu khung gầm mới, sử dụng đèn chiếu sáng LED với kiểu dág thiết kế mới, cùng nhiều loại linh kiện khác.

Trong khi đó, hai loại động cơ hiện nay là V8 4.2 lít và V10 5.2 lít có thể vẫn được giữ nguyên, tuy nhiên cả hai sẽ được tinh chỉnh để tăng công suất thêm khoảng 25 mã lực. Điều này có nghĩa là, động cơ V8 sẽ có công suất 450 mã lực và động cơ V10 đạt công suất 570 mã lực. Để cắt giảm lượng khí thải, cũng như tối ưu hóa mức tiêu thụ nhiên liệu, Audi R8 mới sẽ được tích hợp công nghệ ngắt xi-lanh tạm thời và công nghệ stop-start.

Ngoài ra, để cắt giảm trọng lượng của Audi R8 2015, hãng xe Đức sẽ sử dụng vật liệu nhựa gia cường sợi carbon, có trọng lượng nhẹ. Phiên bản mới sẽ có những thay đổi ở thiết kế cản sau. Kèm theo nhiều loại vật liệu nhẹ khác như vật liệu tổng hợp gia cường sợi thủy tinh, sợi carbon, phanh gốm và vật liệu titan… Audi R8 mới sẽ có trọng lượng không quá 1.500 kg.

tuấn ngọc

Theo Infonet

tuấn ngọc

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm