Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hé lộ việc chia lợi nhuận của các nhóm nhạc Kpop

Việc SNSD, BEAST, 2PM... "ăn chia" như thế nào luôn là điều mà người hâm mộ quan tâm.

BEAST

Doojoon vừa tham gia chương trình Happy Together 3 của đài KBS 2TV. Nam ca sĩ tiết lộ, B2ST vẫn phân chia lợi nhuận của họ bình đẳng bất kể các hoạt động cá nhân. Doojoon cho biết, hầu hết các nhóm bắt đầu tách lợi nhuận cá nhân của họ sau khi ra mắt 2 hoặc 3 năm, nhưng B2ST đã bàn bạc và quyết định giữ nguyên cách phân chia đồng đều sau 6 năm gia nhập showbiz.

SNSD

SNSD cũng như một số nghệ sĩ khác nhà SM Entertaiment thu nhập theo cơ chế làm bao nhiêu hưởng bấy nhiêu. Các cô gái được giữ lại những khoản lợi nhuận từ việc tham gia quảng cáo, truyền hình thực tế, solo hoặc nhóm nhỏ.

Mặc dù, cách phân chia này nghe có vẻ công bằng nhưng nó có khả năng gây ra căng thẳng trong nhóm bởi sẽ có thành viên vượt trội hơn hẳn. Sự khác biệt về thu nhập giữa thành viên cao và thấp nhất là khá lớn nên về một góc độ nào đó, đôi lúc họ sẽ phải bận tâm suy nghĩ.

2PM

Công ty quản lý của 2PM, JYP Entertainment từng khẳng định, nhóm chia lợi nhuận đều cho 6 người ngay cả khi một thành viên nào đó có nhiều hoạt động solo hơn. Cách tính này được áp dụng cho các khoản thu nhập từ quảng cáo, chương trình truyền hình và doanh số bán album.

Tuy nhiên, tiền từ việc tham gia các bộ phim và quảng cáo tại quê hương của thành viên nào đó (ví như Nichkhun làm đại diện cho một công ty nước giải khát tại Thái Lan) sẽ được "bỏ túi" riêng cho người đã làm việc.

Theo một nhân viên của JYP, lý do nghệ sĩ của họ được chia đều lợi nhuận là vì: "Nếu thành viên nào đó nhận được các dự án hay hoạt động riêng lẻ, đó cũng do anh ta là một phần của nhóm nhạc thần tượng".

T-ara

Mỗi thành viên của T-ara được giữ lại số tiền mà họ kiếm được từ việc tham gia các hoạt động cá nhân. Tuy nhiên, khoản cát-xê từ việc xuất hiện trong chương trình thực tế hay phim truyền hình sẽ bị công ty quản lý Core Contents Media giữ toàn bộ. Lý do là bởi số tiền trả cho mỗi tập phim là không nhiều và đôi khi góp mặt trong show truyền hình là một hình thức quảng bá cho album của nhóm. Do đó, số tiền các cô gái thực sự được nhận không nhiều.

INFINITE

Trong một tập của chương trình Entertainment Replay, các thành viên nhóm INFINITE xuất hiện với tư cách khách mời. Họ đã giải đáp thắc mắc của nhiều khán giả truyền hình trong việc phân chia thu nhập.

Trưởng nhóm Sunggyu cho biết: "Với những sự kiện có hơn một thành viên góp mặt, chúng tôi phân chia thu nhập theo bình quân số người tham gia. Còn với những hoạt động solo thì ai làm người nấy hưởng".

SHINee

Xuất hiện trong chương trình Beatles Code 2, năm chàng trai nhóm SHINee đã chia sẻ cách "ăn chia".

Key tiết lộ: “Chúng tôi phân chia thu nhập dựa trên số lịch trình của mỗi thành viên. Ai có nhiều kế hoạch hơn thì thu nhập của người đó cũng cao hơn. Ví dụ như khi Minho bù đầu với chương trình Dream Team thì thu nhập của anh ấy là “khủng” nhất. Hay khi Onew tham gia nhạc kịch, số tiền mà anh ấy thu về cũng xếp hạng đầu”.

Ngoài ra, Key cũng không quên khoe khoang: “So với phần lớn các nhóm nhạc khác cùng độ tuổi, thu nhập của chúng tôi cao hơn họ đáng kể”.

http://www.tiin.vn/chuyen-muc/sao/sau-scandal-exo-he-lo-viec-chia-loi-nhuan-cua-cac-nhom-nhac-kpop.html

Theo Báo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm