Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kris (EXO): Tiến thoái lưỡng nan sau khi kiện SM

Dù ở lại SM hay dứt áo ra đi thì người chịu thiệt lớn nhất trong sự việc lần này cũng là Kris.

Tiếp tục ở lại và bị SM gây áp lực

Với Kpop fan, sự việc Kris (EXO) đâm đơn kiện SM hẳn đã trở nên rất đình đám. Kris cùng EXO đang ở đỉnh cao của sự nghiệp với tiền tài, danh vọng vạn người mơ, bởi vậy, hành động của Kris khiến không ít người đặt dấu hỏi, thậm chí là chỉ trích anh nông nổi, thiếu suy nghĩ.

Tuy nhiên, sau khi biết được phần nào lý do dẫn đến hành động của Kris, nhiều fan đã thông cảm cho những gì Kris đã phải trải qua.

Kris đang rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan.
Kris đang rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan.

Theo đơn kiện của Kris, SM đối xử với anh như một đồ vật chứ không phải nghệ sĩ. Công ty không cung cấp cho Kris kế hoạch hợp lý cho tương lai. Ngoài ra, SM còn không tôn trọng lựa chọn và vấn đề sức khỏe của Kris. SM tự quyết định lịch làm việc và tước đi những quyền cơ bản của anh.

Ngoài ra, một nguồn tin thân cận với Kris còn nói với Yonhap News rằng: "SM đã kiểm soát anh ấy giống như một con tốt hay là một mục tiêu bị điều khiển hơn là cung cấp cho anh những cơ hội như một người nổi tiếng”.

“Trong phân phối lợi nhuận, SM chỉ cho anh thấy những hóa đơn mà họ tự thực hiện chứ không cho anh ấy một sự giải thích nào rõ hơn. Điều này đã buộc anh rơi vào khó khăn tài chính liên tục mặc dù khối lượng công việc quá tải và những hoạt động” - nguồn tin trên tiết lộ thêm.

Kris đâm đơn kiện SM không phải là để rời bỏ EXO, thay vào đó, anh mong muốn được sửa đổi bản hợp đồng, để anh được hưởng những điều đáng ra phải thuộc về anh như quyền quyết định, sự chăm lo về mặt sức khỏe, minh bạch trong tiền lương… Tuy nhiên, liệu điều Kris mong muốn có xảy ra?

Thực tế cho thấy rằng, cơ hội để Kris tiếp tục ở lại EXO và lật ngược tình thế là rất mong manh.

EXO.
EXO.

SM nổi tiếng quyền lực, công ty này có thể nuốt các công ty nhỏ để mở rộng danh thế. Bởi vậy, so với SM, Kris rất nhỏ bé.

Hơn nữa với SM, dường như idol chỉ là một công cụ và họ sẵn sàng vứt bỏ nếu không còn “giá trị sử dụng”. Bởi vậy, bao lâu sau sự việc của JYJ, Han Geng, công ty này vẫn không thay đổi cách thức quản lý như bóc lột của mình.

Bản thân Kris ngay bây giờ đây cũng đang phải chịu rất nhiều áp lực từ SM. Theo fan, công ty này đang thao túng các phương tiện truyền thông để đăng tải tin và những bình luận tiêu cực về Kris.

Tình huống của Kris hiện tại khiến nhiều fan liên tưởng tới Taeyeon của SNSD. Vào năm 2011, Taeyeon cũng đã gửi đơn kiện để yêu cầu SM sửa đổi bản hợp đồng nô lệ. Kết quả là cả 2 bên đạt được thỏa thuận và sự việc chìm vào quên lãng. Hiện tại, nhiều fan cũng đang hy vọng rằng vụ kiện của Kris sẽ giống Taeyeon khi xưa.

Tuy nhiên, tại SM, Kris không thực sự được đánh giá cao như Taeyeon, nhất là khi Taeyeon lại là hát chính của SNSD. Như vậy, liệu SM có hạ mình, chấp nhận sửa đổi điều khoản với Kris, giống như họ đã làm với Taeyeon cách đây không lâu?.

Taeyeon.
Taeyeon.

Theo thông báo từ phía luật sư của Kris, anh sẽ không tham gia bất cứ hoạt động nào của EXO và SM trong thời gian tới. Điều này cho thấy lập trường rất rõ ràng của Kris trong vấn đề này.

Hơn nữa, Kris còn đang bị nhiều fan và thành viên bỏ theo dõi, thậm chí TAO và Suho còn lên tiếng chỉ trích anh chàng trên các phương tiện truyền thông.

Từ những điều trên có thể thấy khả năng Kris tiếp tục ở lại EXO là vô cùng nhỏ và nếu Kris ở lại SM, thì anh sẽ phải chịu đựng cuộc sống nô lệ với những điều khoản đáng sợ và sự ức hiếp từ SM.

Ra đi giống như JYJ?

Trong lịch sử hoạt động của SM, có 2 trường hợp đâm đơn kiện và chỉ 1 trong số họ giành chiến thắng đó là JYJ. Tuy nhiên, để có được điều đó, JYJ đã phải chịu rất nhiều áp lực từ SM.

Một trong những quyền lực khủng khiếp nhất mà SM áp đặt lên JYJ đó chính là thao túng các sân khấu âm nhạc để cấm đoán sự xuất hiện của JYJ. Trong suốt nhiều năm liền, JYJ không được xuất hiện trong các chương trình âm nhạc, đồng thời, ca khúc của nhóm cũng không được xuất hiện trong sóng truyền hình.

JYJ.
JYJ.

Liệu khi tách ra solo, Kris có thể chống chọi với SM giống như JYJ. Điều này có lẽ là rất khó, bởi thứ nhất so về tài năng, Kris không quá nổi trội về giọng hát. Thậm chí, trong các bài hát của EXO, Kris chỉ được hát hoặc rap vài giây. Dù đảm nhận vai trò rapper, nhưng giọng rap của Kris chưa bao giờ được đánh giá cao tại Kpop.

Thứ 2 về danh tiếng, Kris chắc chắn thua xa JYJ. Khi JYJ tách khỏi SM, nhóm đã có một lượng fan vững chắc với nhiều năm "bon chen" trên đấu trường Kpop, hơn nữa mỗi thành viên còn có khả năng đóng phim, đóng nhạc kịch… Trong khi đó, Kris vẫn chỉ là một tân binh lại không có nhiều kinh nghiệm tham gia show, đóng phim.

Ngoài ra, Hwayoung (cựu thành viên T-ara), Jay Park (cựu thành viên 2PM)… là những ví dụ điển hình chứng tỏ rằng việc solo sau khi tách khỏi một nhóm nhạc là điều không dễ dàng.

Còn một lối đi khác dành cho Kris đó là tới Trung Quốc phát triển sự nghiệp giống Han Geng (cựu thành viên Super Junior). Ngay từ đầu, sự việc của Kris cũng đã có rất nhiều điểm tương đồng so với Han Geng. Tuy nhiên, từ trường hợp của Han Geng có thể thấy, tiếng tăm của Kris khi hoạt động giống Han Geng chắc chắn sẽ không còn được như lúc anh hoạt động với EXO, dù lượng fan ở Trung Quốc của Kris khá lớn.

Tương lai của Kris sẽ như thế nào đây?
Tương lai của Kris sẽ như thế nào đây?

Các công ty quản lý luôn sử dụng quyền hạn của mình để áp đặt lên các idol, lợi dụng ước mơ ca hát của họ để kiếm tiền và kinh doanh mà không cần suy nghĩ đến sức khỏe, tâm tư của họ. Và khi bị áp bức quá sức, họ sẽ phải chống trả giống như JYJ, Han Geng, Kara hay Kris…

Tuy nhiên, cuộc sống sau khi kiện lại chính công ty quản lý cũng không hề đơn giản, thậm chí nhiều người còn bị công ty cũ trả thù. Điều đó một lần nữa cho thấy mặt trái đáng sợ nơi showbiz Hàn Quốc. Nó không hào nhoáng và hạnh phúc như fan vẫn tưởng, mà thay vào đó là những giọt mồ hôi, nước mắt, những uất ức, khó khăn mà chỉ người trong cuộc mới hiểu.

http://www.tiin.vn/chuyen-muc/nhac/kris-exo-tien-thoai-luong-nan-sau-khi-kien-sm-ent.html

Theo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm