Ngày 7/9, trong lễ trao giải World Travel Awards (WTA) khu vực châu Á - châu Đại dương 2022, Sun Group được vinh danh “Tập đoàn du lịch hàng đầu châu Á”. Sun Hospitality Group - thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng thuộc Sun Group - cũng được trao tặng “Nhà phát triển du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu châu Á” cùng 4 khách sạn do Sun Group làm chủ đầu tư, gồm Capella Hanoi; New World Phu Quoc Resort; Premier Village Ha Long Bay Resort và J.W Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort. |
Nhận định về tập đoàn này, ông Graham Cooke - Chủ tịch WTA - nói: "Về phát triển du lịch toàn diện, rất ít công ty trên thế giới như Sun Group chủ động tiên phong trong lĩnh vực này. Việc tự phát triển sân bay, cảng tàu riêng, chuỗi khách sạn 5 sao, khu nghỉ dưỡng hạng sang, du lịch chăm sóc sức khỏe, công viên giải trí… là những thành tích đáng nể. Đây là lý do Sun Group chinh phục du lịch thế giới”. |
Trước năm 2009, muốn trải nghiệm một công viên giải trí tầm cỡ quốc tế, cách duy nhất là ra nước ngoài. Sau 15 năm, Sun Group ra mắt 5 tổ hợp công viên mang thương hiệu Sun World, với đa dạng trải nghiệm quốc tế tại Việt Nam. Hai thương hiệu khác của tập đoàn là Sun Hospitality Group - thương hiệu khách sạn nghỉ dưỡng và Sun Property Group - thương hiệu bất động sản cao cấp gắn với du lịch cũng ra đời. |
Tại Đà Nẵng, hệ sinh thái du lịch Sun Group được khởi đầu với khu du lịch Sun World Ba Na Hills. Sau đó là loạt công trình nghỉ dưỡng, khách sạn và công viên như InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, Premier Village Danang Resort, Novotel Danang Premier Han River Hotel, Công viên châu Á - Asia Park… Bà Nà Hills với cầu Vàng lừng danh, InterContinental Danang với 4 năm liên tiếp đạt “Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới” (WTA), Đà Nẵng được WTA vinh danh “Thành phố lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á” cũng nhờ một phần đóng góp không nhỏ của Sun Group với chuỗi lễ hội bất tận. |
Sa Pa năm 2013 chỉ có 720.000 lượt khách ghé thăm. Năm 2016, khi Sun Group lần lượt ra mắt Sun World Fansipan Legend với tuyến cáp treo kỷ lục, các show diễn và nhiều lễ hội mang đậm sắc màu Tây Bắc, hay tàu hỏa leo núi Mường Hoa, khách sạn 5 sao Hotel de la Coupole MGallery Sa Pa, du lịch Sa Pa tăng trưởng ngoạn mục, bình quân 20-30% mỗi năm. |
Quảng Ninh là nơi hội tụ đủ nhất hệ sinh thái Sun Group, từ vui chơi giải trí Sun World Ha Long, nghỉ dưỡng Premier Village Ha Long Bay Resort, Yoko Onsen Quang Hanh Resort, đến hạ tầng gồm sân bay, cảng tàu khách, cao tốc… và các dự án bất động sản du lịch như Sun Grand City Feria Hạ Long, Sun Plaza Grand World Hạ Long… Từ 2015 đến 2019, du lịch Quảng Ninh tăng trưởng đến 82% về số lượng khách và 346% về doanh thu. |
Tại đảo ngọc Phú Quốc, Sun Group mang thị trấn cổ kính Amalfi thu nhỏ đặt bên bờ tây nam đảo với dự án Sun Premier Village Primavera. Trong khi đó, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort, Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay, Sun Premier Village The Eden Bay mê hoặc cả giới tỷ phú thế giới. |
Sun Group cũng đã đưa Hòn Thơm dần thành đảo “thiên đường” mới của thế giới, với hệ thống cáp treo vượt biển dài nhất thế giới và tổ hợp Sun World Phu Quoc. Ước tính từ năm 2016 khi Sun Group khai trương công trình đầu tiên tại đảo ngọc đến năm 2019 trước dịch, lượng khách đến Phú Quốc tăng từ 1,45 triệu lên 5,1 triệu, tương đương 252%. |
Tại Tây Ninh, Sun Group mang đến Sun World Ba Den Mountain ngày càng hấp dẫn. Sự ra đời của 2 tuyến cáp treo đạt nhiều kỷ lục, cụm công trình tượng Phật Bà Tây Bổ Sơn và những thay đổi tích cực trong cảnh quan đã đưa núi Bà Đen dần trở thành điểm đến hút khách bậc nhất miền Nam. Tết Nguyên Đán 2022, Tây Ninh thu hút lượng lớn du khách, trong đó 90% khách ghé Sun World Ba Den Mountain. |
Giới phân tích nhận định, du lịch phải hướng đến cao cấp, khách ít nhưng chi tiêu nhiều. Để làm được điều đó, cần những “con sếu đầu đàn”, tập đoàn lớn, có thực lực, như cách Sun Group làm với Đà Nẵng, Sa Pa, Quảng Ninh. Và giải thưởng “Tập đoàn du lịch hàng đầu châu Á” WTA trao tặng Sun Group là ghi nhận xứng đáng cho nỗ lực nâng tầm du lịch Việt trong mắt bạn bè quốc tế của tập đoàn này. |