Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hệ thống ôtô Honda đạt tiêu chuẩn đại lý xanh

Honda Việt Nam chính thức đạt tiêu chuẩn đại lý xanh được đánh giá bởi Trung tâm chứng nhận phù hợp - Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất.

Từ khi bắt đầu kinh doanh, Honda Việt Nam luôn dành sự quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường và sức khỏe con người. Đặc biệt, trong mảng ôtô, hãng nỗ lực áp dụng nhiều công nghệ tiên tiến, đem lợi ích thiết thực đến khách hàng cũng như bảo toàn môi trường sống cho xã hội.

Dai ly xanh anh 1
Honda Việt Nam đạt tiêu chuẩn Green Dealer. 

Tính đến nay, toàn bộ hệ thống ôtô Honda đều đạt tiêu chuẩn Green Dealer (Đại lý xanh) được đánh giá bởi Trung tâm chứng nhận phù hợp - Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất. Để đạt được tiêu chuẩn này, Honda Việt Nam phải thực hiện đồng thời nhiều biện pháp bảo vệ môi trường.

Tiên phong sử dụng sơn gốc nước

Cấu tạo của sơn gốc dầu thường dùng bao gồm các hạt màu trộn lẫn nhựa, dung môi, phụ gia và liên kết thông thường. Trong khi đó, cấu tạo của sơn gốc nước gồm nước dung môi môi trường, nhân nhựa và các liên kết chéo. Vì vậy, sơn gốc nước có nhiều ưu điểm về hiệu quả kinh tế và bảo vệ môi trường.

Dai ly xanh anh 2
Buồng sơn gốc nước của Honda Việt Nam.

 

Sơn gốc nước có mùi tương đối dễ chịu, hạn chế ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người lao động. Nhân viên Honda không quá lo ngại việc hơi sơn và khí thải từ dung môi, chất hữu cơ gây nên bệnh đường hô hấp.

Ngoài ra, sử dụng hệ thống sơn gốc nước với sơn lót và dầu bóng gốc dầu trong quá trình sửa chữa giúp giảm hơn 50% lượng dung môi bay hơi, tiết kiệm đến 54% vật liệu sơn. Loại sơn này cũng dễ tạt mí và có độ phủ cao, giảm đến 66% thời gian sửa chữa. Nhờ vậy, sản phẩm không chỉ đảm bảo chất lượng, độ chính xác màu cao, bề mặt sơn mịn, bóng đẹp mà còn giảm thiểu tiêu hao tài nguyên.

Một ưu điểm khác của sơn gốc nước là không đòi hỏi khuấy tinh màu. Do đó, đại lý Honda không cần trang bị giàn khuấy, tiết kiệm không gian và hạn chế tiếng ồn.

Để sử dụng sơn gốc nước, cần trang bị các thiết bị hiện đại, đạt chuẩn nghiêm ngặt: buồng sơn có luân chuyển khí tốt, hệ thống khí sạch, súng khí, súng bắn sơn, các giàn khuấy sơn hiện đại được bảo quản trong phòng lạnh và thiết bị rửa súng sơn... Hãng cũng hướng dẫn nhân viên cách xử lý chất thải sơn gốc nước theo đúng tiêu chuẩn địa phương.

Phân loại và xử lý rác thải

Đối với hệ thống đại lý ôtô của Honda Việt Nam, rác thải được thu gom, phân loại ngay tại nguồn và chuyển đến đơn vị chức năng xử lý. Trong đó, rác thải được chia thành nhiều loại khác nhau: kim loại, giấy, nhựa, loại có lẫn dầu (nhớt) và khu vực riêng biệt lưu trữ dầu thải, lốp, ắc quy.

Riêng với dầu (nhớt) thải, nhân viên Honda đặc biệt lưu ý thu gom bằng thiết bị và thùng chuyên dụng. Còn nước thải được tập trung vào bể chứa và xử lý theo tiêu chuẩn cấp phép trước khi đưa ra môi trường.

Dai ly xanh anh 3
Giấy chứng nhận Hệ thống quản lý môi trường của Honda.

 

Thu hồi sản phẩm thải bỏ

Honda Việt Nam tiên phong thực hiện Quyết định 16/2015 của Thủ tướng chính phủ về việc thu hồi sản phẩm thải bỏ như săm lốp, ắc quy do hãng sản xuất và nhập khẩu. Đồng thời, thương hiệu ôtô Nhật Bản cam kết kiểm soát những chất thải nguy hại và xử lý đúng quy trình, tuyệt đối không phát tán hay gây hại cho môi trường xung quanh. Danh sách điểm thu hồi sản phẩm thải bỏ được cập nhật thường xuyên ở từng đại lý và trên website công ty: honda.com.vn, hondaoto.com.vn.

Dai ly xanh anh 4
Honda Việt Nam phân loại rác đúng quy cách. 

 

Với hệ thống ôtô đạt tiêu chuẩn “Đại lý xanh” trên toàn quốc, Honda Việt Nam cam kết kiểm soát và xử lý nguồn phát thải, đảm bảo môi trường làm việc cho người lao động cũng như đảm bảo môi trường sống của cộng đồng dân cư.

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm