Heineken Việt Nam chung tay cùng cộng đồng bảo tồn nguồn nước
Dưới áp lực của tình trạng biến đổi khí hậu và nhu cầu sử dụng nước ngày một gia tăng, các hệ sinh thái nước ngọt tại Việt Nam đang đối mặt với nhiều thách thức lớn.
174 kết quả phù hợp
Dưới áp lực của tình trạng biến đổi khí hậu và nhu cầu sử dụng nước ngày một gia tăng, các hệ sinh thái nước ngọt tại Việt Nam đang đối mặt với nhiều thách thức lớn.
Phần lợi nhuận từ công ty liên doanh, liên kết của Satra giảm mạnh phần nào cho thấy khó khăn của liên doanh Heineken Việt Nam trong nửa đầu năm nay.
Heineken Việt Nam công bố thành tựu trên lộ trình hướng đến Net Zero năm 2023. Doanh nghiệp tập trung chuyển đổi năng lượng tái tạo và tối đa hóa kinh tế tuần hoàn trong sản xuất.
Đề xuất tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với bia rượu tại dự thảo được các doanh nghiệp đánh giá là quá cao, tăng quá sốc, chưa từng có tiền lệ và sẽ tác động lớn đến toàn ngành.
Một số sản phẩm bia mới được "trình làng", trong khi kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp tại Việt Nam đã có dấu hiệu khởi sắc là tín hiệu tích cực trên thị trường bia.
Lãnh đạo mới của Heineken Việt Nam từng đảm nhiệm vị trí CEO Heineken Italy từ tháng 5/2020.
Chuyên gia đề nghị cơ quan soạn thảo cần đánh giá kỹ tác động của thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) để tránh gây tác dụng ngược, ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
Suốt nhiều năm qua, các hãng bia dẫn đầu thị phần Việt Nam đã xây dựng hàng chục nhà máy sản xuất, qua đó có khả năng cung ứng cho người tiêu dùng hàng tỷ lít bia/năm.
Giữ vai trò then chốt trong việc giúp thương hiệu tiếp cận người tiêu dùng, Trade Marketing là bộ phận quan trọng tại các doanh nghiệp thuộc ngành hàng tiêu dùng nhanh.
Quyết định mới của Quốc hội được kỳ vọng thay đổi nhận thức và hành vi của người dân, góp phần xây dựng một môi trường giao thông an toàn hơn.
Sau khi tạm dừng hoạt động nhà máy ở Quảng Nam, Heineken mới đây đã được duyệt quy hoạch chi tiết nhà máy Vũng Tàu với công suất mới lên đến 1,6 tỷ lít/năm.
VEAM có cổ phần tại 3 liên doanh Honda, Toyota và Ford tại Việt Nam. Trong đó, riêng liên doanh với Honda đã chia về cho tổng công ty này hàng tỷ USD lợi nhuận những năm qua.
Mỗi năm, liên doanh Heineken Việt Nam đem về hàng nghìn tỷ đồng cổ tức cho Satra. Hiện Satra đang sở hữu 40% cổ phần tại 2 doanh nghiệp bia của Heineken tại thị trường Việt Nam.
Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát đề xuất giảm mức thuế TTĐB, tối đa chỉ 80% vào năm 2031 và lùi thời điểm hiệu lực sang năm 2027 thay vì năm 2026 như dự kiến của Bộ Tài chính.
Các nhà sản xuất bia tại Việt Nam đang trải qua chặng đường kinh doanh khắc nghiệt trước những khó khăn của thị trường và tác động của Nghị định 100.
Dù thị trường bia Việt Nam được đánh giá là màu mỡ nhưng nhiều "ông lớn" vẫn phải ngậm ngùi bỏ cuộc.
Dù chiếm chưa đến 10% thị trường bia cả nước, miền Trung được xem là khu vực nhiều tiềm năng cho ngành bia với sự cạnh tranh của nhiều "đại gia" hiện diện.
Trong 5 tháng đầu năm, doanh thu các sản phẩm bia Heineken trên sàn thương mại điện tử chỉ đạt gần 32 tỷ đồng, giảm tới 60% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo đại diện Heineken, việc doanh nghiệp quyết định tạm dừng hoạt động nhà máy bia tại Quảng Nam nhằm tối ưu hóa quy mô sản xuất để thích ứng với thực tế đang có nhiều thay đổi.
Số liệu của Satra cho thấy lợi nhuận của ông lớn ngành bia Heineken giảm mạnh so với các năm trước, dao động 4.500-5.000 tỷ đồng.