Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Hellboy 3’ chỉ là giấc mơ của đạo diễn Guillermo del Toro

Đây hẳn là một “gáo nước lạnh” đối với những ai vẫn ngóng trông tập phim tiếp theo về nhân vật “Quỷ đỏ” Hellboy trong suốt 6 năm qua.

Qua mạng xã hội Reddit, đạo diễn Guilermo del Toro cho biết ông vẫn muốn thực hiện tiếp phần ba của Hellboy. Nhưng vấn đề lúc này là không có studio nào chịu đầu tư cho dự án này. Ông viết: “Nếu tôi là một triệu phú thì chắc chắn tôi sẽ tự bỏ tiền ra để đầu tư, nhưng hiện tại tôi đã dành tất cả cho những con quái vật cao su rồi”. Những con quái vật cao su mà vị đạo diễn muốn nói tới ở đây hẳn là những kaiju trong bộ phim Pacific Rim 2 mà Guillermo del Toro đang thực hiện.

Đạo diễn Guillermo del Toro trên trường quay Hellboy II: The Golden Army.
Đạo diễn Guillermo del Toro trên trường quay Hellboy II: The Golden Army (2008).

Bản thân diễn viên thủ vai Hellboy là Ron Perlman từng nhiều lần trao đổi với vị đạo diễn và cả hai thực sự muốn được kéo dài loạt phim. Khi ra mắt trong năm 2004, Hellboy thu về 99 triệu USD so với mức chi phí sản xuất là 66 triệu USD. Bốn năm sau, Hellboy II: The Golden Army có mức đầu tư là 85 triệu USD nhưng chỉ có thể thu được 75 triệu USD tại thị trường Bắc Mỹ. Phản ứng của thị trường quốc tế khả quan hơn một chút với thành tích 84 triệu USD. Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để các nhà đầu tư mạo hiểm "bật đèn xanh" cho Hellboy 3.

Điều khiến người hâm mộ càng cảm thấy nuối tiếc là Guillermo del Toro thậm chí đã phác thảo sơ lược cốt truyện cho phần 3. Đó là khi Hellboy biến thành con quái vật trong cuốn sách Khải Huyền, giống như nguyên tác truyện tranh và lời tiên tri từng xuất hiện trong phần phim đầu tiên. Vị đạo diễn kết luận rằng: “Đây hẳn sẽ là một cái kết thú vị cho toàn bộ loạt phim, nhưng tôi nghĩ nó sẽ không thể xảy ra”.

Câu chuyện dang dở về nhân vật Hellboy của Guillermo del Toro nhiều khả năng sẽ không bao giờ được khép lại.
Câu chuyện dang dở về nhân vật Hellboy của Guillermo del Toro nhiều khả năng sẽ không bao giờ được khép lại.

Hiện đạo diễn Guillermo del Toro đang bận rộn chuẩn bị cho bom tấn Pacific Rim 2 dự kiến ra mắt sau ba năm nữa. Trong năm sau, bộ phim kinh dị Crimson Peak của ông với sự góp mặt của Tom Hiddleston, Charlie Hunnam, Mia Wasikowska, và Jessica Chastain sẽ chính thức ra mắt. Gần đây nhất, ông cũng vừa hoàn tất loạt phim truyền hình kinh dị The Strain cho kênh FX với tư cách là biên kịch. Với lịch làm việc có cường độ cao như vậy, khả năng khán giả không bao giờ còn được gặp lại “Quỷ đỏ” Hellboy của Guillermo del Toro là rất lớn.

Hiếu Trịnh

Bạn có thể quan tâm