Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hết lời xin giảm tội cho kẻ giết vợ mình

"Vợ tôi đã chết, cũng không thể lấy lại tính mạng, có thù hằn cũng không thay đổi được gì. Nhìn anh vợ thân tàn ma dại trước vành móng ngựa tôi cũng thấy xót xa lắm nên đã cố xin cho anh được giảm nhẹ tội", người đàn ông có vợ bị sát hại chia sẻ.

Ngày 9/10, TAND Thành phố Hà Nội đưa bị cáo Bùi Trần Định (SN 1940, ở Quất Động, huyện Thường Tín, Hà Nội) ra xét xử tội Giết người. Có mặt tại phiên tòa, chồng của nạn nhân đã hết lời xin giảm nhẹ tội cho bị cáo.

Theo cáo trạng, vào khoảng 7h ngày 19/4, khi ông Định đang ở nhà bố đẻ là ông Bùi Trần Dậu, ở Quất Động, huyện Thường Tín, Hà Nội thì bà Bùi Thị Nhài (57 tuổi, em gái ông Định) cùng con gái Vũ Thị Thương (26 tuổi) đến chơi.

Trước đó giữa ông Định bà Nhài đã âm ỉ mâu thuẫn trong việc tranh chấp đất đai, vì bà Nhài đã tham gia kiện chia tài sản chung và chia tài sản thừa kế. Bà Nhài đã đứng ra kiện đòi phân chia mảnh đất anh trai đang ở.

Bị cáo tại tòa.

Và theo phán quyết của TAND huyện Thường Tín, ông Định phải bồi thường cho em gái và các người em khác tổng số gần 900 triệu đồng, hoặc mảnh đất mà ông Đinh đang sống phải chia đều cho tất cả các anh em trong nhà.

Vì mâu thuẫn trên, thấy em gái và cháu đến thăm bố mình, ngồi ở bàn uống nước, Định đã nảy sinh ý định giết em gái.

Thấy con dao ở chân ghế đang ngồi, ông Định đã nhặt lên, đi đến chỗ em gái, khi cách gần 1m, ông ta bất ngờ đâm vào lưng bà Nhài.

Bị tấn công, nạn nhân cố chống cự, quay lại vật lộn với anh trai. Trong lúc giằng co, ông Định đã đâm nhiều nhát vào người em gái, cho tới khi nạn nhân ngã gục xuống nền nhà mới chịu dừng tay.

Gây án xong, ông Định cầm dao bỏ chạy xuống bếp, nấp trong bụi cây, ở gần nhà. Đến 11h cùng ngày, ông ta bị bắt giữ.

Bị đưa ra xét xử, ông Định khổ sở khai nhận hành vi phạm tội của mình. Siêu vẹo đứng trước vành móng ngựa, bị cáo mong được xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Có mặt tại tòa, chồng của nạn nhân đã hết lời xin HĐXX giảm nhẹ tội cho bị cáo. "Vợ tôi đã chết, cũng không thể lấy lại tính mạng, có thù hằn cũng không thay đổi được gì.

Nhìn anh vợ thân tàn ma dại trước vành móng ngựa tôi cũng thấy xót xa lắm nên đã cố xin cho anh được giảm nhẹ tội", người đàn ông có vợ bị sát hại chia sẻ.

Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo mức án tù chung thân vì tội Giết người.

Theo Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm