Xe công nghệ vẫn không giảm giá cước
Trong bối cảnh giá xăng cùng nhiều loại hàng hóa, dịch vụ quay đầu giảm, các hãng xe công nghệ vẫn quyết định giữ nguyên giá cước.
196 kết quả phù hợp
Trong bối cảnh giá xăng cùng nhiều loại hàng hóa, dịch vụ quay đầu giảm, các hãng xe công nghệ vẫn quyết định giữ nguyên giá cước.
Nhiều doanh nghiệp vận tải cho biết tiết kiệm được cả trăm triệu đồng nhờ giá xăng, dầu giảm hơn 7.000 đồng/lít trong tháng qua, nhưng vẫn lo giá vừa hạ lại quay đầu tăng.
Vấn đề bát nháo ở Tân Sơn Nhất thu hút sự quan tâm của nhiều cơ quan báo chí nhưng Cảng vụ hàng không miền Nam đã “né” buổi họp báo chiều 28/7.
Mức lương không hấp dẫn, nhiều người lao động trẻ tuổi chuyển việc là những nguyên nhân khiến thành phố này lâm vào tình trạng thiếu hụt taxi.
Để thâm nhập vào thị trường Đức, Uber đã có chiến lược bài bản khi kết thân với truyền thông qua một tờ báo lớn của nước này và tận dụng các cơ hội đầu tư.
Trước bối cảnh giá xăng trong nước tiến sát mốc 33.000 đồng/lít, nhiều chuyên gia, doanh nghiệp cho rằng mức đề xuất giảm thêm 1.000 đồng thuế bảo vệ môi trường là quá ít.
Giá xăng liên tục lập đỉnh kéo theo giá hàng hóa, nguyên liệu tăng đè nặng lên cuộc sống của người dân và chính doanh nghiệp.
Dù không còn quy định ràng buộc, Ryo Takahashi (22 tuổi) vẫn đeo khẩu trang vì sợ bị nổi bật giữa đám đông.
Giá xăng tăng cao kỷ lục trực tiếp làm giảm thu nhập khiến nhiều tài xế taxi công nghệ muốn "tắt app", gây áp lực với ứng dụng gọi xe để đòi giảm mức chiết khấu.
"Dịp Tết còn có khách nên chúng tôi chạy được khoảng chục chuyến chứ tháng này thì không ăn thua. Xăng dầu tăng giá mà khách ít nên khó khăn chồng chất", tài xế Quý than.
Trong khi quỹ bình ổn dần cạn kiệt, giải pháp giảm thuế bảo vệ môi trường và một số loại thuế phí khác được xem là hữu hiệu để kìm đà tăng của giá xăng dầu.
Chi phí xăng dầu chiếm khoảng 3,5-4% tổng chi phí sản xuất nền kinh tế. Do đó, khi mặt hàng này liên tục tăng mạnh, áp lực tăng giá hàng hóa, dịch vụ cũng ngày một cao.
Nhu cầu giải trí đêm muộn của cư dân Seoul trở lại sau thời gian dịch bệnh, song việc thiếu taxi trầm trọng đang khiến nhiều người phải tìm cách về nhà sớm.
Xăng dầu chiếm khoảng 25-40% tổng chi phí của doanh nghiệp vận tải. Do đó, khi loại nhiên liệu này tăng lên mức cao nhất trong 7 năm qua, các đơn vị buộc phải tăng giá cước.
Nhận định dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu các ngành chức năng sớm thành lập đội phản ứng nhanh về y tế để hỗ trợ doanh nghiệp.
Những tranh cãi gần đây xung quanh màu tóc của các cầu thủ bóng đá một lần nữa xoáy sâu vào những định kiến cố hữu tại đất nước tỷ dân.
Đại diện Vụ Vận tải, Bộ GTVT cho rằng mô hình kinh tế chia sẻ của Grab là nửa vời, chưa thực chất, không phải sử dụng phương tiện nhàn rỗi kinh doanh lấy tiền.
Đại diện be Group khẳng định mong muốn sớm ký hợp đồng nhượng quyền khai thác tại cảng hàng không Tân Sơn Nhất. Còn phía Grab xin được hướng dẫn thêm về quy trình, thủ tục.
Lãnh đạo cảng hàng không Tân Sơn Nhất yêu cầu các hãng taxi giám sát lái xe, người điều phối, tránh tình trạng chặt chém. Hãng xe công nghệ không đẩy cái khó cho khách, tài xế.
Liên tục chèo kéo khách hàng nhưng nhiều tài xế taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất lại báo giá "trên trời", buộc khách thanh toán trước mới di chuyển, thậm chí từ chối cuốc xe gần.