Sức mạnh của ‘siêu năng lực’ thấu cảm
Sự thấu cảm không phải điểm yếu mà là một món quà đặc biệt nếu ta biết cách sử dụng.
1.262 kết quả phù hợp
Sự thấu cảm không phải điểm yếu mà là một món quà đặc biệt nếu ta biết cách sử dụng.
Nơi làm việc nào cũng có những nhân sự khiến người khác khó chịu. Phản ứng một cách bình tĩnh, trao đổi thẳng thắn hoặc phớt lờ là cách ứng xử phù hợp khi trao đổi với nhóm này.
Khi não bộ luôn bị bủa vây bởi tin tức, thông báo và mạng xã hội, việc “thả hồn mơ mộng” giữa giờ làm tưởng là lười biếng, nhưng lại là cách phục hồi sự tập trung hiệu quả.
Muốn thành công, chúng ta phải học cách tránh xa cám dỗ. Những cuộc vui thâu đêm, hay vài món đồ xa xỉ mà bạn mua lúc cao hứng có thể khiến bạn chìm trong cái bẫy của sự hưởng thụ.
Không chỉ người cao tuổi, ngày càng nhiều người trẻ đối mặt với tình trạng suy giảm trí nhớ, mất tập trung, dấu hiệu dẫn đến sa sút trí tuệ nếu không tầm soát sớm.
Ở tuổi 26, Eric Chen, CEO và đồng sáng lập Injective Foundation đã xây dựng một đế chế tài chính blockchain trị giá 1,34 tỷ USD. Gen Z không có khái niệm "ngày nghỉ".
Một tinh thần lạc quan có thể cải thiện tâm trạng, nâng cao sự tự tin và gia tăng hiệu suất làm việc của bạn.
Bạn được giao nhiều dự án quan trọng, được tham gia tuyển dụng, đào tạo thành viên mới. Đó là dấu hiệu cho thấy bạn có thể đang được cân nhắc cho một vị trí cao hơn.
Một người sếp tốt không chỉ giỏi chuyên môn mà còn biết cách dẫn dắt nhân sự bằng việc thấu hiểu, lắng nghe, khích lệ...
Công việc của một chuyên viên account không chỉ gói gọn trong văn phòng mà đòi hỏi thường xuyên di chuyển, nên một thiết bị gọn nhẹ, đa năng và mạnh mẽ là trợ thủ không thể thiếu.
Khi đối mặt với áp lực ngày càng tăng từ những thay đổi không ngừng trong môi trường làm việc, các nhà quản lý ngày càng sụt giảm niềm vui trong công việc.
Người chăm chỉ hay có xu hướng “cháy hết mình” nên thường bị kiệt sức. Nếu cứ không ngừng thúc ép bản thân, bạn phải đối mặt với nguy cơ mắc phải hội chứng “cháy...
Cuộc họp đứng thường hiệu quả hơn so với lúc cả nhóm ngồi vào bàn. Khi mọi người đứng thành nhóm hoặc theo vòng tròn, cuộc họp diễn ra nhanh và hiệu quả hơn.
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với 7 đối tượng để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Ngoài việc hiểu rõ giới hạn của bản thân, người làm việc hiệu quả cũng thường xuyên cố gắng nâng cao, phát triển khả năng của mình.
Đỗ Đông Hưng cầm đầu ổ nhóm tại Phnom Penh, giả danh đàn ông thành đạt, tạo mối quan hệ tình cảm nhằm lôi kéo nạn nhân tham gia đầu tư, quay số trúng thưởng.
Mặc dù không có một định lượng hoàn hảo, Jeff Bezos, người sáng lập ra Amazon cho rằng số thành viên trong nhóm chỉ nên ăn vừa đủ hai chiếc pizza.
Theo Masters In Minds, một lãnh đạo có trí tuệ cảm xúc (EQ) cao sẽ luôn duy trì được sự tôn trọng, gắn kết và tinh thần làm việc tích cực trong doanh nghiệp.
Người có hiệu suất cao biết rằng thói quen hàng ngày sẽ định hình tính cách con người họ, vì vậy, họ vẫn sẽ cố gắng duy trì những thói quen tích cực dù chúng có...
Được xem là "Napoleon của giới tin tức", Lord Northcliffe là người cầu tiến. Trước khi mua lại tờ The Time ông đã sáng lập ra nhiều tờ báo và không ngừng hoàn thiện chúng.