Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hí họa: Bạn có biết hôm nay là thứ 6 ngày 13?

Mọi người thường lo lắng, sợ hãi và kiêng kỵ nhiều thứ trong thứ 6 ngày 13. Nhưng điều đó có thực sự cần thiết?

thu 6 ngay 13 anh 1
Bạn đã biết về thứ 6 ngày 13? Đó là ngày mọi người trên thế giới coi như xui xẻo nhất trong năm.
thu 6 ngay 13 anh 2
Vì sao lại vậy? Theo quan niệm của người phương Tây, thứ 6 là ngày xấu nhất tuần, ngày 13 là ngày xấu nhất tháng. Do đó, khi kết hợp hai điều này với nhau, thứ 6 ngày 13 sẽ tạo nên nỗi sợ hãi lớn.
thu 6 ngay 13 anh 3
Bằng Toán học, các nhà nghiên cứu đã tính toán được, một năm bất kỳ có ít nhất một thứ 6 ngày 13 và nhiều nhất là ba ngày. Năm nay, thế giới chỉ phải "đón nhận" duy nhất một lần xui xẻo.
thu 6 ngay 13 anh 4
Ngày này thậm chí còn được đặt tên là paraskevidekatriaphobia. Trong đó, "paraskevi" là thứ 6, "dekatria" là số 13 và "phobia" là nỗi sợ hãi (theo tiếng Hy Lạp).
thu 6 ngay 13 anh 5
Vì sợ hãi, mọi người bắt đầu kiêng kỵ nhiều thứ như  không đi đâu xa, không bắt đầu kinh doanh, xây nhà... vào ngày này.
thu 6 ngay 13 anh 6
Thậm chí, cắt tóc, cắt móng tay... cũng không được làm.
thu 6 ngay 13 anh 7
Có người còn kiêng đổ muối ra bàn, không được mở ô trong nhà, hạn chế xoay giường theo vị trí mới...
thu 6 ngay 13 anh 8
Trên thực tế, không có tài liệu cụ thể nào chứng minh đây là ngày xui xẻo nhất năm. Các nhà nghiên cứu Mỹ cho rằng, chính sự mê tín trong suốt nhiều thế kỷ qua đã khiến con người "mặc định" trong đầu mình nỗi sợ hãi mang tên thứ 6 ngày 13.
thu 6 ngay 13 anh 9
Vì thế, thứ 6 ngày 13 thay vì run sợ hay lo lắng quá mức vào sự xui xẻo sẽ đến trong ngày này, các bạn hãy cố gắng tìm niềm vui cho bản thân.

Hí hoạ: Với bạn, mẹ là người như thế nào?

Mỗi bạn trẻ có một cảm nhận khác nhau về đấng sinh thành. Nhưng tựu chung với chúng ta, mẹ luôn là tri kỷ, chăm lo cho từng bữa ăn giấc ngủ, lúc nào cũng ở bên khi con cần...

Hi hoa: The nao la ban than? hinh anh

Hí họa: Thế nào là bạn thân?

0

Ai trong đời cũng có ít nhất một người bạn thân. Đôi khi chúng ta thường tự hỏi, không hiểu họ đến từ đâu mà hợp tính, đáng yêu và tử tế với mình đến thế?

Tiến Hoàng

Bạn có thể quan tâm