Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hiện tượng 'Hongkong1' và 'Chuyện tình tôi' gây xáo trộn bảng xếp hạng

"Hongkong1" và "Chuyện tình tôi" đang nhận được nhiều sự chú ý từ mạng xã hội và làm xáo trộn BXH nhạc Việt.

#zingchart tuần 40 Top 10 bài hát được quan tâm nhất tuần 40 (năm 2018) trên trang nghe nhạc trực tuyến Zing MP3.

Càng níu giữ càng dễ mất tiếp tục có tuần thứ hai thống trị BXH. Sau 2 tuần phát hành, bản Ballad của Mr. Siro đã cán mốc 20 triệu lượt nghe trên Zing MP3.

Trên bảng #zingchart real-time (BXH tính theo giờ), Càng níu giữ càng dễ mất vẫn đang duy trì phong độ khá ổn định. Trước đó, vào tối 5/10, bản hit của Mr. Siro đã bị hiện tượng Hongkong1 vượt qua để chiếm lấy ngôi đầu bảng #zingchart real-time. 

#zingchart tuan 40 anh 1
Hongkong1 đã vượt qua Càng níu giữ càng dễ mất của Mr. Siro tại BXH #zingchart real-time tối 5/10. 

Tuy nhiên, Càng níu giữ càng dễ mất đã nhanh chóng giành lại ngôi "bá chủ" BXH chỉ hai ngày sau đó. Hiện, Càng níu giữ càng dễ mất và Hongkong1 đang có cuộc cạnh tranh khá gay cấn để giành lấy vị trí đứng đầu #zingchart real-time. Hai ca khúc liên tục bám sát nhau với lượng unique listener (lượng người nghe thực) không có nhiều cách biệt.

Không chỉ cạnh tranh hạng nhất trên #zingchart real-time, Hongkong1 còn có khả năng đạt thứ hạng cao tại Top 10 #zingchart tuần tới.

Ca khúc gây sự chú ý nhờ video hát trong lúc "ngà ngà" say của Nguyễn Trọng Tài trở thành bài hát vươn lên hạng nhất #zingchart real-time trong thời gian ngắn kỷ lục: 52 phút kể từ thời điểm phát hành trên thị trường. 

Với sức hút và chỉ số tăng trưởng hiện tại trên BXH, Hongkong1 được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho ngôi vị quán quân #zingchart tuần sau.

Bên cạnh đó, Top 10 #zingchart tuần này không có nhiều sự thay đổi trừ sự bứt phá của ca khúc vui nhộn Chuyện tình tôi. Ca khúc tăng vọt 3 bậc, hiện đứng hạng 2 và cũng là thứ hạng cao nhất mà Kay Trần từng đạt được trên #zingchart tuần. Trước đó, thành tích cao nhất của anh thuộc về ca khúc Ý em sao với hạng 9 của BXH.

Sau 4 tháng liên tiếp bị thống trị bởi những bản Pop/Ballad u buồn, Chuyện tình tôi là ca khúc mang âm hưởng vui tươi duy nhất lọt vào Top 2 vị trí dẫn đầu của BXH nhạc Việt. Sản phẩm của Kay Trần, Nguyễn Khoa và Kass được cho là luồng gió mới giữa thị trường nhạc Việt thời điểm hiện tại.

#zingchart tuan 40 anh 2
Chuyện tình tôi của Kay Trần, Nguyễn Khoa và Kass được coi là luồng gió mới của thị trường nhạc Việt thời điểm hiện tại. 

Trước sự bứt phá mạnh mẽ của Chuyện tình tôi, ca khúc Còn yêu, đâu ai rời đi của Đức Phúc rơi xuống hạng 4 của BXH. 

Còn yêu, đâu ai rời đi từng được kỳ vọng sẽ lập nên những thành tích đáng kể trên BXH nhạc Việt với những lợi thế như độ phủ sóng của Đức Phúc, dòng nhạc Pop/Ballad đang thịnh hành và dễ thu hút người nghe... Nhưng, sau 3 tuần phát hành, sản phẩm mới nam ca sĩ đã có dấu hiệu hạ nhiệt.

Ca khúc 'Hongkong1' có gì hay mà 'hot' đến thế?

Giữa sự một màu, bão hòa của pop-ballad trên thị trường, "Hongkong1" mang đến chất nhạc mới mẻ. Đó là lý do ca khúc dù không xuất sắc nhưng vẫn chinh phục được số đông.

'Hongkong1' lập kỷ lục, thống trị BXH nhạc Việt chỉ sau một tiếng

Ca khúc gây chú ý trên các trang mạng xã hội chỉ mất chưa đầy 1 giờ để đã đứng đầu BXH nhạc Việt.



Nghiêm Ngọc

Bạn có thể quan tâm