Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Hiệp sĩ' giải cứu thiếu nữ 15 tuổi bị bán vào quán cà phê trá hình

Bị bán vào quán cà phê với giá 5 triệu đồng, thiếu nữ 15 tuổi may mắn được các "hiệp sĩ" Đội phòng chống tội phạm phường Phú Hòa giải cứu.

Đội phòng chống tội phạm phường Phú Hòa (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) cho biết vừa giải cứu thiếu nữ Nguyễn Thị Nguyên (15 tuổi, ngụ quận 12, TP.HCM) ra khỏi quán cà phê trá hình.

giai cuu thieu nu anh 1
Các thiếu nữ được "hiệp sĩ" giải cứu. Ảnh: Ngọc An.

Theo đội phòng chống tội phạm, khi đang thất nghiệp, Nguyên gặp một nhóm người (chưa rõ lai lịch) nhờ môi giới việc làm. Thiếu nữ này sau đó bị nhóm người trên đưa đến một quán cà phê ở xã Tân Hạnh (TP Biên Hòa, Đồng Nai) và “bán” cho chủ quán với giá 5 triệu đồng.

Tại đây, Nguyên bị chủ quán thu điện thoại, ép phục vụ và để khách sàm sỡ. Biết bị lừa, Nguyên muốn bỏ việc thì chủ quán đe dọa và bắt phục vụ khách 1 tháng để trừ vào khoản tiền 5 triệu đồng mà chủ quán “mua” cô từ người lạ.

giai cuu thieu nu anh 2
Lực lượng chức năng ập vào quán cà phê cùng các "hiệp sĩ" giải cứu thiếu nữ. Ảnh: Ngọc An.

Ngày 8/10, Nguyên liên lạc được với “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải (Đội phòng chống tội phạm phường Phú Hòa) và trình báo sự việc, nhờ sự giúp đỡ.

Đến 22h10 cùng ngày, các “hiệp sĩ” phối hợp lực lượng Công an xã Tân Hạnh (TP Biên Hòa) tổ chức giải cứu Nguyên khỏi quán. Theo “hiệp sĩ” Hải, ngoài Nguyên, đội cũng giải cứu 4 thiếu nữ khác bị lừa vào quán cà phê với hình thức tương tự.

Công an xã Tân Hạnh sau đó cũng mời chủ quán lên làm việc để điều tra làm rõ.

*Tên thiếu nữ được thay đổi.

giai cuu thieu nu anh 3
Địa điểm diễn ra vụ giải cứu. Ảnh: Google Maps



Ngọc An

Bạn có thể quan tâm