Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hiệu ứng điểm màu - xu hướng chụp ảnh mới cho mùa hè năm nay

Shmiling (nhắm mắt cười) chưa kịp lắng xuống, hiệu ứng điểm màu (Color point) đã lên ngôi với sự lăng xê của loạt gương mặt nổi tiếng như Thanh Hằng, Ninh Dương Lan Ngọc, Châu Bùi…

Samsung anh 1
Không hổ danh là chị đại của làng mốt Việt, Thanh Hằng là một trong những nghệ sĩ đầu tiên khơi mào trào lưu check-in #tạokhácbiệt theo hiệu ứng điểm màu (color point). Điểm nhấn của phong cách chụp hình này chính là khả năng làm nổi bật chủ thể với màu sắc chân thực như mắt nhìn, còn toàn bộ background xung quanh sẽ chuyển sang tone đen trắng. Sự đối lập về màu sắc trong một khung hình giúp siêu mẫu trở nên nổi bật hơn, đồng thời truyền tải trọn vẹn thông điệp của cô nàng: “Người đẹp vì lụa. Đúng, nhưng chưa đủ… quan trọng vẫn là thần thái tự tin”.
Samsung anh 2
Nối gót đàn chị, cô nàng Phương Ly cũng kịp ghi lại khoảnh khắc sải bước thần sầu trên sân khấu phong cách điểm màu. Trang phục rực rỡ, nàng ca sĩ Hà thành trở nên nổi bật hơn bao giờ hết trước background mang màu trầm.
Samsung anh 3
Kiến trúc cổ điển của tòa nhà nơi hậu cảnh dường như rất hợp với tone màu đen trắng, góp phần tạo chiều sâu cho bức ảnh và làm nổi bật thần thái sắc lạnh của Quỳnh Anh Shyn . Nếu tinh ý, bạn sẽ nhận ra chiếc Galaxy S10 mà nàng fashion icon đang sử dụng cũng được trang bị sẵn chế độ chụp Color Point, hoàn toàn có thể cho ra đời một bức ảnh điểm màu bắt trend chỉ trong tích tắc.
Samsung anh 4
Ở một diễn biến khác, Lan Ngọc lại hoá thân thành mẹ Cám phiên bản sành điệu trong bộ suit vàng chói chang. Công thức chụp ảnh của Quỳnh Anh Shyn tiếp tục được nàng Cám áp dụng thành công trong bức ảnh này: Diện trang phục, phụ kiện ton-sur-ton mang gam màu đối lập hoàn toàn với phần còn lại của bức ảnh và… “diễn”. Điểm cộng cho Lan Ngọc là khả năng căn chỉnh góc ảnh theo đúng quy tắc 1/3 trong nghệ thuật nhiếp ảnh, không chỉ lấy được nhiều background phía sau mà còn làm tôn lên chủ thể chính của bức hình.
Samsung anh 5
Không sắc sảo như Thanh Hằng, chẳng phá cách như Quỳnh Anh Shyn, cũng không điệu đà tạo dáng như Lan Ngọc, Châu Bùi vẫn hút lượt like khủng khi đăng ảnh bắt kịp trào lưu. Chỉ với một cú chạm tay lên màn hình, tất thảy không gian xung quanh dường như “bay màu”, nhường phần nổi bật cho mái tóc tinh nghịch, làn da mịn màng và bờ môi gợi cảm của nàng mẫu 9X. Tư thế post ảnh của cô nàng cũng rất được lòng các bạn trẻ trong thời gian gần đây.
Samsung anh 6

Tiếp nối làn sóng lan rộng trong sao Việt, blogger - hot instagrammer @monsimi Ngô Tuấn Phát tiếp tục nâng tầm kiểu ảnh độc đáo khi kết hợp chế độ điểm màu và nét vẽ trên ảnh đầy nghệ thuật. Trang phục nhiệt đới đậm chất mùa hè của anh chàng càng thêm nổi bật nhờ chế độ tách màu ảnh đặc trưng của Galaxy S10, tạo điểm nhấn khác biệt cho trang feed.

Samsung anh 7
Nhiếp ảnh gia chuyên “trị” ảnh cà phê @pushinnii Nguyễn Nhật Phương cũng áp dụng chế độ điểm ảnh cho loạt phóng sự mới về cà phê Sài Gòn của mình. “Để làm ra một bức hình lột tả được vẻ đẹp rõ nét nhất của cà phê, tôi chọn cách chỉnh cho màu cà phê ‘lên tiếng’ và ẩn đi những mảng màu còn lại của bức hình”, anh chia sẻ.

Từ trào lưu điểm ảnh độc đáo của nghệ sĩ Việt, Samsung tổ chức cuộc thi “Tạo khác biệt cùng Galaxy S10”, diễn ra từ 27/4 đến 17/5, cho mọi đối tượng từ 16 tuổi trở lên. Các bạn trẻ có thể thỏa sức sáng tạo ảnh với hiệu ứng điểm màu (Color Point) trên Galaxy S10 hoặc tại đây (nếu bạn sử dụng điện thoại khác), sau đó đăng tải lên trang cá nhân với hashtag #Taokhacbiet và #GalaxyS10 để có cơ hội nhận về những phần quà công nghệ hấp dẫn.




Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm