Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hiệu ứng thần kỳ từ mạng xã hội của 'The Fault in Our Stars'

Bộ phim tình cảm lãng mạn của kiều nữ "Dị biệt" Shailene Woodley nhiều khả năng sẽ cướp ngôi vương phòng vé Bắc Mỹ từ “Tiên hắc ám” trong cuối tuần này.

Sự bùng nổ truyền thông qua Internet kéo theo nhiều hình thức quảng bá mới và mạng xã hội chính là ví dụ điển hình nhất bởi tính năng tương tác và khả năng cập nhật nhanh chóng, mạnh mẽ. Mùa hè năm nay, giới quan sát được chứng kiến The Fault in Our Stars tận dụng tốt các kênh mạng xã hội ra sao. Bộ phim là câu chuyện xoay quanh hai thanh niên trẻ mắc căn bệnh hiểm nghèo dành cho tuổi mới lớn.

Nhiều khả năng The Fault in Our Stars sẽ trở thành bộ phim ăn khách nhất Bắc Mỹ trong ba ngày cuối tuần này.

Phải đối mặt với Edge of Tomorrow - một phim hành động bom tấn có sự tham gia của tài tử Tom Cruise, The Fault in Our Stars được cho sẽ trở thành tác phẩm chiến thắng chung cuộc trong cuối tuần này. Dựa trên những số liệu dự đoán, The Fault in Our Stars dự kiến đạt mức doanh thu nằm trong khoảng 35 cho tới 40 triệu USD. Ngược lại, Edge of Tomorrow dường như sẽ chỉ đạt được một nửa con số kể trên. Theo website bán vé xem phim qua mạng Fandango, The Fault in Our Stars vừa phá kỷ lục và trở thành bộ phim thể loại lãng mạn có lượng đặt vé trước cao nhất trong 14 năm qua.

Thành công của The Fault in Our Stars có công rất lớn của các mạng xã hội.

Vậy điều gì tạo nên thành công ngoài mong đợi cho một bộ phim, dù dựa trên một tác phẩm văn học ăn khách, nhưng lại chẳng có ngôi sao hạng A nào tham gia và “lạc” giữa hàng loạt các bộ phim bom tấn cháy nổ? Chúng ta hãy điểm quả thành tích trên các mạng xã hội của The Fault in Our Stars vào lúc này:

- Trên YouTube:

20,6 triệu lượt xem trailer chính thức của phim
6,23 triệu lượt xem các video khác về phim
1,4 triệu lượt xem video hậu trường phim

- Trên Twitter:

2,48 triệu người theo dõi trang Twitter chính thức tác giả cuốn tiểu thuyết , John Michael Green tại @RealJohnGreen
651 nghìn người theo dõi trang Twitter của diễn viên Shailene Woodley tại @ ShaileneWoodley
519 nghìn người theo dõi trang Twitter của diễn viên Ansel Elgort tại @AnselElgort
419 nghìn người theo dõi trang Twitter chính thức của bộ phim tại @TheFaultMovie

- Trên Facebook:

3,7 triệu thành viên là fan của bộ phim
1,55 triệu thành viên là fan của nhà văn John Green
170.952 thành viên là fan của Shailene Woodley
36.809 thành viên là fan của Asen Elgort

Trong khi đó, số lượt xem các trailer và trích đoạn phim chính thức của Edge of Tomorrow chỉ đạt hơn 12 triệu. Trang Facebook của tác phẩm bom tấn mới chỉ có 423 nghìn lượt like. Tài khoản Twitter chính thức của phim chỉ có gần 8 nghìn người theo dõi, nhưng tài tử Tom Cruise thì lại có tới 4,56 triệu lượt người quan tâm.

Edge of Tomorrow của Tom Cruise và Emily Blunt buộc phải trông đợi ở các thị trường quốc tế sau khi không được khán giả quê nhà đón nhận nồng nhiệt.

Điều này thêm một lần nữa chứng minh định kiến của các hãng phim Hollywood rằng truyền thông mạng xã hội không đem lại hiệu quả là một sai lầm. Chỉ riêng với The Fault in Our Stars, người ta có thể nhận ra rằng các nhà sản xuất đã đi khá đúng hướng khi chọn các mạng xã hội làm kênh truyền thông chính. Bởi bộ phim hướng vào đối tượng thanh thiếu niên, nhóm người có tần suất sử dụng mạng xã hội và mạng Internet thường xuyên nhất.

Việc một bộ phim có kinh phí sản xuất khiêm tốn 12 triệu USD đánh bại một quả bom tấn có kinh phí lên tới 178 triệu USD chắc chắn sẽ trở thành một bài học đắt giá đối với nhiều nhà sản xuất. Đây quả là một điều đáng tiếc khi Edge of Tomorrow nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ giới phê bình, thậm chí là có phần vượt trội hơn nếu so với The Fault in Our Stars.

Quang Chúc

Bạn có thể quan tâm