Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Higuain nhận thẻ đỏ, Argentina hòa thất vọng trước Colombia

Trong một ngày Messi ngồi trên băng ghế dự bị, Higuain dính thẻ đỏ, Argentina đã không thể đánh bại được Colombia cho dù được thi đấu trên sân nhà…

Higuain nhận thẻ đỏ, Argentina hòa thất vọng trước Colombia

Trong một ngày Messi ngồi trên băng ghế dự bị, Higuain dính thẻ đỏ, Argentina đã không thể đánh bại được Colombia cho dù được thi đấu trên sân nhà…

Trước khi bước vào trận đấu này, giới chuyên môn đều nhận định, Argentina sẽ không mấy khó khăn để giành chiến thắng trước Colombia. Lý do không chỉ vì trong tay HLV Alejandro Sabella có rất nhiều nhân tố kiệt xuất như Mascherano, Di Maria, Higuain, Aguero hay Messi, mà Albiceleste còn được thi đấu trên sân nhà, nơi mà họ toàn thắng ở cả 5 trận gần nhất.

Thế nhưng, trong một ngày Lionel Messi không ra sân từ đầu vì lý do sức khỏe, Gonzalo Higuain xung đột với Zapata để rồi cả hai buộc phải rời sân ở giữa hiệp 1, các vũ công Tango đã hoàn toàn bất lực trong việc công phá mảnh lưới của thủ thành Ospina. Kết quả là hai đội rời sân mà không có bất kỳ bàn thắng nào được ghi.

Argentina gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi dũng mãnh của Colombia.

Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu. Dù không có Messi trong đội hình xuất phát, Argentina vẫn là đội chiếm lĩnh thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Song, trong khoảng 10 phút thi đấu đầu tiên, Albiceleste lại không tạo được bất kỳ dấu ấn nào. Thậm chí, đội chủ nhà suýt phải ôm hận sau cú sút xa đầy bất ngờ của James Rodriguez ở phút 11. Tiếc cho Colombia là cú sút của Rodriguez lại đưa bóng trúng khung thành của thủ môn Romero.

Nhận thấy các cầu thủ chủ nhà có dấu hiệu chùn bước, Colombia quyết định gây sức ép ngược lại. Phút 14, sau khi nhận đường chuyền từ Aguilar-Aldo bên cánh phải, Falcao đã có cơ hội dứt điểm cực kỳ ngon ăn. Song ở vị trí khá thoải mái và chỉ cách khung thành chừng 4m, trung phong đang khoác áo Atletico Madrid lại đánh đầu đưa bóng vọt xà ngang.

Lối chơi máu lửa cùng sở hữu những họng súng nguy hiểm Falcao và Jackson Martinez, Colombia hoàn toàn chơi ngang ngửa với Argentina trong những phút tiếp đó. Thậm chí, nếu trọng tài không bắt việt vị với James Rodriguez trong một tình huống nhạy cảm ở phút 20, có lẽ đội khách đã có bàn mở tỉ số.

Dấu ấn lớn nhất trong hiệp một mà cầu thủ hai đội tạo ra không phải là những pha hãm thành hay những cú sút, mà là pha va chạm giữa hậu vệ Zapata của Colomba và tiền đạo Higuain của đội chủ nhà ở phút 25. Vì không giữ được sự bình tĩnh mà hai cầu thủ này đã lao vào đòi ăn thua đủ với nhau. Kết quả là cả hai nhận thẻ đỏ trực tiếp, đẩy đội bóng của mình rơi vào cảnh thi đấu với 10 người trên sân.

Bước sang hiệp 2, Argentina vẫn là đội chủ động chơi nhanh với quyết tâm khai thông thế bế tắc. Song cũng giống như hiệp 1, các vũ công Tango chẳng tạo được áp lực lên khung thành đội khách sau hơn 10 phút thi đấu. Chứng kiến sự bất lực của các học trò, HLV Sabella quyết định tung Messi vào sân ở phút 58, thay cho Montillo.

Messi đã không có cơ hội để diễn vì "bị chăm sóc" quá kỹ lưỡng.

Sự có mặt của “Quả bóng vàng 2012” đã giúp Argentina thi đấu khởi sắc hơn rất nhiều. Phút 67, sau một pha đi bóng lắt léo bên cánh phải, Messi đã tung ra đường chuyền khá thuận lợi cho Aguero. Tiếc là pha dứt điểm dũng mãnh của tiền đạo đang khoác áo Man City lại không thể đánh bại được phản xạ tuyệt vời của thủ thành Ospina bên phía đội khách.

Nhận thấy sự nguy hiểm của Messi, các hậu vệ Colombia cắt cử nhau “chăm sóc” kỹ lưỡng ngôi sao này. Và một khi họng súng nguy hiểm nhất đã bị phong tỏa, Argentina lại chỉ còn là cái bóng của chính mình. Đây cũng chính là lý do tại sao suốt khoảng thời gian còn lại của trận đấu, các học trò của HLV Sabella đã không tạo được cơ hội nào và đành chấp nhận nhìn đối thủ ra về với một điểm trong tay.

Kết quả hòa 0-0 không làm ảnh hưởng tới vị trí của hai đội. Argentina vẫn dẫn đầu bảng bảng xếp hạng với 24 điểm sau 11 vòng đấu, hơn đội đứng thứ 2 là Ecuardo 4 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận. Trong khi đó Colombia vẫn giậm chân ở vị trí thứ 3 với 19 điểm nhưng mới thi đấu 10 trận.

Đội hình ra sân

Argentina: Romero, Zabaleta, Garay, Fernandez, Rojo, Biglia, Mascherano, Montillo (Messi 58’), Di Maria. Higuain, Aguero (Lavezzi 81’).

Colombia: Ospina, Zuniga, Zapata, Yepes, Armero, Sanche, Aguilar-Aldo (Mejia 60’), James Rodriguez (Cuadrado 34’), Falcao, Jackson Martinez (Perea 46’).

Chung cuộc 0-0

Thẻ đỏ: Higuain 26’ – Zapata 25

TIỂU MINH

Theo Infonet

TIỂU MINH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm