Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hình ảnh bác sĩ vỗ về bệnh nhi trước ca phẫu thuật

Hình ảnh một bác sĩ trẻ người Trung Quốc vỗ về, dỗ dành bé gái 2 tuổi sợ hãi trước ca phẫu thuật khiến trái tim cư dân mạng "tan chảy".

Hình ảnh được tài khoản Guts_D đăng trên Reddit với lời miêu tả: “Bác sĩ phẫu thuật tim an ủi em bé 2 tuổi sợ hãi trước ca phẫu thuật bằng cách cho cô bé xem phim hoạt hình và chơi trò chơi”.

Ngay lập tức, hình ảnh được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội và khiến không ít người cảm động trước sự tận tâm, ân cần, nhân ái của bác sĩ trẻ.

Ảnh người đàn ông bị treo tay, chân khiến triệu người rơi lệ

Hình ảnh người đàn ông sống dưới hình hài của một cậu bé, bị bó bọc bởi nilon và treo lơ lửng với những sợi dây vải trong suốt hàng chục năm qua đã khiến nhiều người chết lặng.

Hình ảnh bác sĩ trẻ vỗ về em bé sợ hãi khiến nhiều người cảm động.
Hình ảnh bác sĩ trẻ vỗ về em bé sợ hãi khiến nhiều người cảm động.

Khoảnh khắc này được chụp tại Bệnh viện nhi tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc). Người bác sĩ là Shi Zhuo, chuyên về phẫu thuật tim và hiện là cha của một bé gái 6 tuổi, do đó anh cũng rất am hiểu tâm lý trẻ em.

Vào thời điểm chụp, Shi Zhuo đang chuẩn bị bước vào ca phẫu thuật cho một bệnh nhi 2 tuổi. Tuy nhiên, khi vừa di chuyển vào phòng phẫu thuật, cô bé này tỏ ra sợ hãi và khóc không ngừng. Để an ủi và vỗ về bệnh nhân nhỏ tuổi, Shi Zhuo đã ôm cô bé vào lòng và cho cô bé xem phim hoạt hình, chơi trò chơi điện tử.

Ngay sau khi bệnh nhi bình tĩnh hơn, bé đã được đưa trở lại vào phòng phẫu thuật.

Khi được phỏng vấn, bác sĩ Shi chia sẻ: “Trong phòng phẫu thuật, đặc biệt là với các bệnh nhi, chúng tôi luôn sử dụng ánh mắt, lời nói và những cái ôm để an ủi các em. Hầu hết mọi người trong phòng phẫu thuật đều làm điều đó".

Tâm sự cảm động của bạn thân về Võ Thị Ngọc Nữ

"Nữ à, bạn đi sao không nói gì với tôi vậy? Ở bên đó nhớ chờ tôi nha" - Quốc Cường chia sẻ.

http://www.tienphong.vn/Gioi-Tre/cam-dong-hinh-anh-bac-si-vo-ve-benh-nhi-truoc-ca-phau-thuat-911943.tpo

Theo Minh Hạnh/Tiền phong

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm