Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hình ảnh cấp cứu nạn nhân vụ sạt lở vùi lấp 8 căn nhà ở Bắc Hà

Từ điểm sạt lở, đội cấp cứu phải vận chuyển nạn nhân bằng cáng qua quãng đường 7 km đầy bùn lầy, đất đá, sau đó đi bằng ca nô 2 km đường sông nữa mới đến điểm ôtô cứu thương đón.

sat lo o Bac Ha anh 1

Tại xóm Bản Cái, thôn Nậm Tông, xã Nậm Lức, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, có 15 hộ với 80 nhân khẩu. Sáng 12/9, ông Đinh Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, Bộ Y tế, cho biết vụ sạt lở kinh hoàng do ảnh hưởng của bão số 3 đã vùi lấp hoàn toàn 8 nhà dân, khiến 7 người chết, 13 người vẫn mất tích và 11 người bị thương, trong đó, có cả trẻ em, thai phụ.

sat lo o Bac Ha anh 2

Ngay sau khi xảy ra sạt lở, ông Lý A Hải, Trưởng thôn Nậm Tông, đã đi bộ 7 km đến xã thông báo cho chính quyền địa phương. Ngay lập tức, Phó Bí thư đảng ủy, Phó chủ tịch UBND xã, Trạm trưởng Trạm Y tế và và lực lượng công an xã nhanh chóng tiếp cận hiện trường.

sat lo o Bac Ha anh 3

"Từ điểm sạt lở, chúng tôi phải vận chuyển bệnh nhân bằng cáng qua quãng đường 7 km xuống bờ sông, sau đó phải đi bằng ca nô 2 km đường sông nữa mới đến điểm ôtô cứu thương đón. Từ đó, bệnh nhân được vận chuyển tiếp đến Phòng khám Đa khoa Bảo Nhai", bác sĩ Ly Seo Sẩu, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bắc Hà, người trực tiếp chỉ đạo sơ cứu bệnh nhân tại hiện trường, chia sẻ.

sat lo o Bac Ha anh 4

Theo bác sĩ Ly Seo Sẩu, các bệnh nhân sẽ tiếp tục được phân loại, nếu nhẹ được điều trị tại chỗ. Trường hợp nặng sẽ được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai để điều trị tiếp.

sat lo o Bac Ha anh 5

Sau vụ sạt lở, chị Tráng Thị Lai, dân tộc Mông, đang mang thai 7 tháng, bị thương nhiều nơi trên cơ thể. Thai phụ đã được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai chăm sóc, điều trị. May mắn thoát nạn nhưng thai phụ vẫn chưa hết hoảng sợ, sang chấn tâm lý cần được các bác sĩ trấn an tinh thần sau những gì đã trải qua.

sat lo o Bac Ha anh 6

Thời tiết liên tục mưa, tuyến đường chính vào thôn sạt lở rất nhiều điểm nên công tác cứu hộ và tìm kiếm nạn nhân mất tích gặp vô vàn khó khăn. Trong ảnh, các nạn nhân được tìm thấy và đưa về nhà dân, nằm thành hàng dưới bạt để chờ bác sĩ sơ cứu và chuyển lên trung tâm y tế. Theo Báo Lào Cai, thôn Nậm Tông có 74 hộ với 432 khẩu đều là hộ đồng bào dân tộc Mông, riêng xóm Nậm Tông - nơi xảy ra sạt lở đất có 15 hộ với 80 khẩu, có 8 nhà bị vùi lấp, làm 18 người chết và mất tích.

Học kỹ năng sống từ những cuốn cẩm nang sinh tồn

Sách “Cẩm nang sinh tồn”, “100 kỹ năng sinh tồn”, “Sống sót” là câu chuyện của những phượt thủ, nhà thám hiểm về cách thoát hiểm và sinh tồn.

Người đàn ông ngã vỡ lách trong lúc dọn nhà sau bão Yagi

Trong lúc dọn nhà sau cơn bão số 3, người đàn ông bất ngờ bị thanh xà ngang va vào bụng dẫn đến chấn thượng, vỡ lách mức độ nặng.

Phương Anh

Ảnh: Sở Y tế Lào Cai, Bộ Y tế

Bạn có thể quan tâm