Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hình ảnh đáng yêu của The Beatles trong clip tư liệu

Ngày 25/4, đoạn băng hậu trường ngắn về nhóm nhạc huyền thoại nước Anh quay năm 1965 bất ngờ được công bố.

Clip ngắn chưa đầy một phút, không âm thanh, quay cảnh 4 chàng trai Beatles ngồi trong phòng thay đồ trước gương trang điểm. Video dù ngắn nhưng vẫn khiến fan Beatles xôn xao vì sản phẩm chưa từng được công bố trước đây. Theo nguồn tin, đoạn băng được quay bởi vũ công của nhóm 50 năm trước là bà Dawn Swane. 

Khi đó, cả 4 mẩu Beatles còn rất trẻ. Bộ tứ Paul McCartney, John Lennon, Ringo Starr và George Harrison xuất hiện trong clip vô cùng điển trai và dễ mến. Đó là giai đoạn nhóm đang ở thời kỳ đỉnh cao, được cả thế giới biết đến và nhận được vô số giải thưởng. 

Video bí mật về The Beatles Clip ngắn chưa đầy một phút, không âm thanh, quay cảnh 4 chàng trai Beatles ngồi trong phòng thay đồ trước gương trang điểm. Với chất lượng đen trắng, video dù ngắn nhưng vẫn khiến cộng đồng fan Beatles xôn xao vì sản phẩm chưa từng được công bố trước đây. Theo nguồn tin, đoạn băng được quay bởi vũ công của nhóm 50 năm trước là bà Dawn Swane.

Paul McCartney xuất hiện trong clip, tinh ngịch giơ ngón cái như thường làm, John Lennon làm mặt xấu gây cười. Ringo thì giơ nắm đấm khoe nhẫn về máy quay, trong khi George hoàn toàn thoải mái trước ống kính.

Video bi mat ve The Beatles anh 1

The Beatles trong buổi ghi hình chương trình The Ed Sullivan Show năm 1964.

Người quay clip trên hiện đã 83 tuổi, đã tặng số lượng lớn phim và băng tự quay đến Bảo tàng điện ảnh và âm thanh Australia. Bà tiết lộ clip trên được quay tại Manchester khi nhóm nhạc đang chuẩn bị tại trường quay Granada TV trong chương trình The Music Of Lennon & McCartney.

“Chúng tôi đã ở trong phòng trang điểm, mọi người đang uống champagne. Tôi đang quay dở thì John hoặc Ringo đã giành lấy máy quay và bắt đầu tự đạo diễn. Họ không có ý định quay một clip hậu trường nghiêm túc, chỉ vui đùa ngẫu hứng trước ống kính”, Swane nhớ lại.


My Lan

Bạn có thể quan tâm