Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hình xăm đầy thách thức của thành viên băng đảng khét tiếng

Một nhiếp ảnh gia New Zealand dành 8 năm để khám phá và chụp 200 ảnh chân dung thành viên băng đảng xã hội đen với loạt hình xăm đặc biệt trên mặt.

Shane Harrison, thành viên của Mighty Mongrel Mob, băng xã hội đen khét tiếng nhất New Zealand, xuất hiện trong loạt ảnh mới của nhiếp ảnh gia Jono Rotman. Tác giả dành gần 8 năm (từ 2007 đến nay) để thâm nhập Mob và chụp những hình ảnh ấn tượng về văn hóa xăm hình, quy định và thậm chí một cuộc chạm trán đẫm máu giữa thành viên nhóm này với nhóm đối nghịch Black Power.

Gương mặt kín hình xăm của thành viên Bung Eye. Để có những bức ảnh độc đáo, Rotman đã tới các câu lạc bộ để gặp hàng trăm thành viên băng đảng Mob ở 30 chi nhánh khác nhau.

 “Lịch sử của Rotman thấm đẫm bạo lực nên tôi cảm thấy hơi lo lắng. Một quy định được ngầm hiểu rằng nếu vi phạm luật của băng đảng, họ sẽ giết tôi”, nhiếp ảnh gia nói.
“Lịch sử của Rotman thấm đẫm bạo lực nên tôi cảm thấy khá lo lắng. Một quy định được ngầm hiểu rằng nếu vi phạm luật của băng đảng, họ sẽ giết tôi”, nhiếp ảnh gia nói với Daily Mail.

Người Nhật và nỗi sợ hãi hình xăm của Yakuza

Nhiều người nhắc đến Nhật Bản với truyền thống xăm trổ nhưng người dân tại quốc gia này kỳ thị những người có hình xăm bởi liên hệ chúng với những băng đảng Yazuka khét tiếng.

 

Nhiều thành viên của Mob xăm lên mặt những hình thù kỳ dị hoặc biểu tượng của Đức Quốc xã để thể hiện sự thách thức với giới chức.

Rotman khẳng định mục đích của những bức ảnh là tập trung vào nghệ thuật xăm hình hơn là “quảng cáo” cho băng đảng tội phạm có lịch sử hình thành từ những năm thập niên 60 tại thành phố Wellington và vịnh Hawker.

Theo nhiếp ảnh gia Rotman, những bức ảnh của anh phản ánh một khía cạnh khác biệt tại New Zealand và lịch sử đất nước. “Chúng không theo một khuôn mẫu nhất định nhưng mỗi bức đề cập tới những nhân vật cụ thể”, nhiếp ảnh gia nói.
Theo Rotman, những bức chân dung về thành viên nhóm tội phạm Mob phản ánh một góc khác biệt ở New Zealand và lịch sử đất nước. “Chúng không theo một khuôn mẫu nhất định nhưng mỗi ảnh là một nhân vật cụ thể”, nhiếp ảnh gia nói.
Không chỉ mặt, những phần tử xã hội đen còn xăm lên cổ, tay...  Nhiếp ảnh gia Rotman đã chụp 200 bức ảnh nghệ thuật xăm. Buổi triển lãm những bức ảnh này đang diễn ra tại phòng trưng bày ở thành phố Wellington.
Rotman đã chụp 200 bức ảnh về băng nhóm Mob và dự định duy trì dự án này.
Rotman dự định duy trì dự án chụp chân dung phần tử xã hội đen, bất chấp nhiều ý kiến phản đối.

10 băng quái xế khét tiếng thế giới

Dưới vỏ bọc của những người mê môtô thuần túy, thành viên các băng đảng như Hell's Angles, Vagos hay Highwaymen còn tham gia nhiều phi vụ vận chuyển ma túy, buôn người.

Cảnh áp giải phạm nhân đến nhà tù nguy hiểm nhất thế giới

Để ngăn chặn các phần tử xã hội đen điều hành hoạt động tội phạm từ sau song sắt, giới chức El Salvador ghép hai băng nhóm vào cùng một nhà tù kiên cố.

An Nhiên

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm