Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hình xăm gây sốt tại Olympic Paris

Kình ngư Luana Alonso, cầu thủ bóng rổ Elizabeth Cambage hay "nữ hoàng thể dục dụng cụ" Simone Biles đều có hình xăm đặc trưng để đánh dấu hành trình tại Olympic.

ngoi sao olympic paris anh 1

Kình ngư Luana Alonso của tuyển bơi lội Paraguay - người mới đây gây sốt khi khoe hình xăm biểu trưng của Olympic - đã khiến khán giả bất ngờ khi tuyên bố giải nghệ sau phần thể hiện không thành công ở Olympic 2024. Trả lời phỏng vấn với Claro Sports, cô gửi lời xin lỗi tới đất nước: "Tôi rất xúc động khi đây là cuộc thi cuối cùng của mình". Ảnh: @luanalonsom.

ngoi sao olympic paris anh 6

Người đẹp 32 tuổi sinh ra tại Anh, có mẹ là người Australia và bố là người Nigeria. Có chiều cao hơn 2 m, Cambage là một trong những cầu thủ ghi điểm hiệu quả nhất của tuyển bóng rổ nữ Canada. Ảnh: @ecambage.

ngoi sao olympic paris anh 7

VĐV chèo thuyền nước rút của đội tuyển Mỹ tại Olympic Paris, Nevin Harrison (sinh năm 2002), là một trong những người sở hữu biểu tượng đặc trưng của Thế vận hội trên cổ tay trái. Cô đã thực hiện hình xăm đặc biệt này khi tham dự Olympic Tokyo năm 2021. Trong kỳ Thế vận hội năm đó, cô đã giành được huy chương vàng trong nội dung 200 m nữ. Ảnh: @nevinharrison.

ngoi sao olympic paris anh 10

"Nữ hoàng thể dục dụng cụ" Mỹ Simone Biles là một trong những ngôi sao của các kỳ Thế vận hội. Cô nàng cũng có một hình xăm biểu tượng Olympic trên cánh tay phải. Olympic Paris có thể là kỳ thế vận hội cuối cùng mà ngôi sao sinh năm 1997 tham dự. Ảnh: @Simone Biles.

AI có cướp đi công việc của chúng ta?

Trong cuốn AI chuyện chưa kể, tác giả Tomoe Ishizumi cho rằng đây chỉ là công cụ tối ưu không hơn không kém. Có một điều chắc chắn rằng AI có thể thay thế phần lớn công việc mà con người đang làm hiện nay. Tuy nhiên, chúng ta không nên nghĩ máy móc sẽ cướp đi công việc của con người mà hãy nghĩ rằng máy móc sẽ làm những công việc vất vả để con người có thời gian sáng tạo hơn.

Chuyện gì đang xảy ra với môn bơi lội tại Olympic Paris?

Một số vận động viên có thành tích kém hơn và chưa có kỷ lục thế giới nào được xác lập ở môn bơi lội Olympic Paris. Nhiều người cho rằng câu trả lời có thể nằm ở độ sâu của bể bơi.

Đinh Phạm

Bạn có thể quan tâm