Xuất khẩu nông sản khó khăn không chỉ có dưa hấu
Phát biểu của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch - Đầu tư Bùi Quang Vinh và các thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội sáng nay cho thấy, nông nghiệp đang đối mặt những khó khăn vô cùng lớn.
2.260 kết quả phù hợp
Xuất khẩu nông sản khó khăn không chỉ có dưa hấu
Phát biểu của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch - Đầu tư Bùi Quang Vinh và các thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội sáng nay cho thấy, nông nghiệp đang đối mặt những khó khăn vô cùng lớn.
Mùa vải 2015: Bộ Công Thương sẽ làm gì?
Sau những câu chuyện ồn ào về dưa hấu, hành tím…, dư luận lại tiếp tục dành sự quan tâm đặc biệt tới những động thái của Bộ Công Thương khi một mùa vải thiều nữa lại đang đến gần.
Dân Việt mua ôtô giá rẻ: Cứ mơ đi?
Thuế nhập khẩu ô tô về Việt Nam rồi sẽ giảm còn 0%, nhưng có đủ lý do để người dân đừng mơ được mua xe giá rẻ.
Ngành công nghiệp ôtô Việt Nam với 'cơn bão' xe nhập khẩu
Theo lộ trình cắt giảm thuế quan thuộc khuôn khổ Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN, từ năm 2018, thuế suất thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ các nước Đông Nam Á sẽ giảm về 0%.
Những điểm vượt trội về kinh tế sau 40 năm thống nhất
Dưới góc nhìn của quốc tế, Việt Nam được coi là một câu chuyện thành công về quá trình phát triển, với những thành tựu to lớn đã đạt được trong thời gian qua.
Khi đang phải giành giật thị phần với nấm Trung Quốc, vốn đã chiếm lĩnh thị trường nhờ giá rẻ, nấm Việt tiếp tục phải cạnh tranh với đối thủ mới là nấm Hàn Quốc.
Biển Đông và kinh tế là chủ đề quan trọng nhất của ASEAN 26
Trọng tâm của Hội nghị cấp cao ASEAN 26, kéo dài hai ngày tại thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia, là việc các bên tiếp tục bàn thảo về tương lai của cộng đồng kinh tế chung ASEAN.
Bộ Công Thương cũng dè dặt về chính sách ôtô
Bộ Công thương cũng chưa có chính sách hướng dẫn cụ thể, dù Chính phủ đã phê duyệt Chiến lược phát triển công nghiệp ôtô đến năm 2025.
Thực phẩm nước ngoài chọn thị trường Việt
Nhiều nhà cung ứng thực phẩm nước ngoài đẩy mạnh xuất khẩu vào Việt Nam. Rất nhiều thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm đã nhanh chân gia nhập.
Xu hướng tiêu dùng 'sang chảnh' của người Việt
Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ gia tăng người giàu thuộc hàng cao nhất thế giới. Điều này phần nào thể hiện qua những thống kê về tiêu dùng các mặt hàng xa xỉ phẩm.
Ai đó đã nói như vậy khi biết rằng, các sản phẩm chăn nuôi ngoại nhập đang vào nước ta ngày một nhiều, lấn át sản phẩm nội địa. Đặc biệt là thịt bò.
Công nghiệp ôtô: Quy mô thị trường Việt Nam chưa đủ
Ông Võ Trí Thành, Phó viện trưởng Viện nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương cho rằng, muốn làm được ôtô cần có 2 điều là quy mô thị trường và chuyển giao công nghệ.
Đến thời dân Việt xài 100% ôtô nhập giá rẻ?
Chỉ thích nhập linh kiện về lắp ráp, ngành công nghiệp ôtô VN coi như đã thất bại. Các hãng giờ đây cũng muốn nhập xe về bán để kiếm lãi nhanh.
Thuế nhập khẩu xuống 0%, người tiêu dùng có được lợi?
Hàng ngoại từ ASEAN, Nhật Bản... sẽ tràn vào thị trường nội khi thuế nhập khẩu hàng hóa về 0%, ai được lợi?
Tới 2018, liệu người Việt có mua được ôtô giá rẻ?
Đây là thời điểm thuế nhập khẩu ôtô sẽ giảm xuống còn 0%, nhưng giấc mơ sở hữu ôtô giá rẻ của người Việt vẫn khó trở thành hiện thực.
Nhà máy lọc dầu Dung Quất đóng cửa chỉ là 'làm reo'
Một số chuyên gia cho rằng, khó khăn của nhà máy là hậu quả của việc thiếu minh bạch trong các khoản phí. Việc “dọa” đóng cửa chỉ là động thái “làm reo” của doanh nghiệp.
Giá không tăng xăng dầu vẫn lãi đậm
Ngay sau khi quyết định giữ giá xăng dầu, Bộ Tài chính bất ngờ công bố sẽ giảm thuế nhập khẩu xăng dầu kể từ hôm nay, 14/4. Nhờ đó, doanh nghiệp xăng dầu sẽ lãi đậm.
Volga, Lada trở lại: Ai còn dám chơi ôtô Nga?
Trong lúc nhiều hãng dọa rút khỏi Việt Nam thì ôtô Nga lại mong được quay trở lại thị trường mà một thời họ độc quyền và đã thành biểu tượng.
Nếu biết làm, công nghiệp ôtô vẫn có chỗ đứng
Ông Đào Phan Long - Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp cơ khí Việt Nam chia sẻ một số giải pháp giải cứu nền công nghiệp ôtô Việt Nam.
Giải cứu nông sản ế: Sao không cởi khúc mắc trong sân nhà?
Theo các chuyên gia, việc người dân chung tay giải cứu các loại nông sản sẽ còn tiếp diễn. Nhưng nông dân thì vẫn nghèo, nếu các vấn đề bất cập không được xử lý tận gốc.