Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HKPhone liệu có sai lầm với đại sứ Tuấn Hưng?

HKPhone đầu tư tiền tỷ trong bối cảnh doanh nghiệp còn khá trẻ, nhiều yếu tố của chiến dịch được nhận định là không chính xác.

Ngày nay, hình ảnh đại sứ thương hiệu đóng vai trò khá quan trọng trong các chiến dịch quảng bá và khuyếch trương tên tuổi doanh nghiệp. Chọn một đại sứ thương hiệu để giúp sản phẩm và dịch vụ đến gần hơn với khách hàng là một việc quan trọng và được sử dụng khá phổ biến. Tuy nhiên, để chọn được đại sứ thương hiệu phù hợp không phải là một việc đơn giản. Đầu tư cho “sao” thường tốn nhiều chi phí, chính vì vậy doanh nghiệp phải tính toán thận trọng cho quyết định này.

Mới đây, HKPhone đã ký kết hợp đồng tiền tỷ để mời nam ca sĩ Tuấn Hưng làm đại sứ thương hiệu cho mình. Đây là động thái chơi trội khiến rất nhiều người bất ngờ bởi trước nay chỉ có các thương hiệu hàng đầu mới hợp tác cùng các ngôi sao hạng A. Đây là quyết định có phần liều lĩnh và mạo hiểm bởi thương hiệu này vẫn còn rất trẻ trên thị trường.

Liệu HKPhone có sai lầm khi chọn ca sĩ Tuấn Hưng làm đại sứ thương hiệu?

Lựa chọn đại sứ thương hiệu luôn là bài toán khó đối với các doanh nghiệp, bởi đó chính là linh hồn, tiếng nói, vốn tài sản mà một thương hiệu cần tìm. Vấn đề quan trọng nhất khi các doanh nghiệp “chọn mặt gửi vàng” chính là sự phù hợp của người đại diện và thương hiệu của doanh nghiệp. Sự phù hợp này xoay quanh các yếu tố chính là cá tính thương hiệu, thuộc tính thương hiệu, giá trị cốt lõi thương hiệu và thuộc tính trị trường mục tiêu. Nếu các yếu tố này không được ấp ứng, chắc chắn sự hợp tác này không đem lại kết quả, doanh nghiệp sẽ ném không tiền qua cửa sổ.

Danh tiếng của thương hiệu phụ thuộc rất nhiều vào thành công của đại sứ thương hiệu.

Xét các yếu tố trên, Tuấn Hưng và HKPhone dường như có rất ít điểm tương đồng. Về “thuộc tính”, khi nhắc đến tên nam ca sĩ này, mọi người sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh một người đàn ông mạnh mẽ, luôn xuất hiện rất sang trọng cùng siêu xe đắt tiền. Trong khi đó HKPhone trong mắt mọi người lại là một hãng điện thoại bình dân giá rẻ.

Xét về mặt “thị trường mục tiêu”, HKPhone luôn nhắm đến đối tượng khách hàng có mức thu nhập trung bình bằng những sản phẩm smartphone giá rẻ. Tuấn Hưng thì lại là người luôn dùng đồ cao cấp của những thương hiệu đình đám nhất. Đây mới chỉ là 2 trong số nhiều điểm “không liên quan” giữa nam ca sĩ và thương hiệu Việt này.

Không thể phủ nhận sự thành công bước đầu của chiến dịch này khi HKPhone được nhắc đến rất nhiều trong thời gian gần đây. Điều này là dễ hiểu bởi Tuấn Hưng được rất nhiều người hâm mộ, việc gắn với hình ảnh nam ca sĩ này khiến hãng tăng “độ phủ” thương hiệu lên rất nhiều. Tuy nhiên 1 số người cho rằng đại sứ Đan Trường trước đây hợp hơn với HKPhone bởi hình ảnh gần gũi với sự bình dị chất phác của mình.

Nước cờ mới của HKPhone được coi là “ngông cuồng”, tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, nhưng lại biến HKPhone là 1 trong những thương hiệu nổi bật trên thị trường. Cùng với việc công bố giảm giá smartphone RACER AIR, HKPhone đã thu hút được nhiều người hơn đến với showroom của mình. Tuy nhiên để có thể kết luận được hiệu quả của chiến dịch này vẫn cần thêm nhiều thời gian nữa.

RACER AIR - smartphone Tuấn Hưng đang sử dụng giá chỉ còn 4,25 triệu.

Đại sứ thương hiệu như một con dao 2 lưỡi vì chỉ cần một bước đi không đúng hướng, các thương hiệu sẽ phải trả giá vô cùng đắt thậm chí, nhiều thương hiệu phải ngậm ngùi rời khỏi thương trường khi cái đích cuối cùng là tiếp cận người tiêu dùng vẫn chưa đạt được. Chính vì vậy các doanh nghiệp cần thận trọng suy nghĩ kỹ để tránh khỏi những tổn thất không đáng có, nhất là trong thời buổi khủng hoảng kinh tế hiện nay.

Cập nhật thông tin về thương vụ HKPhone - Tuấn Hưng tại đây.

Tư liệu: HKPhone

Bạn có thể quan tâm