Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Conte bất ngờ chia tay Juventus

HLV Antonio Conte vừa bất ngờ từ chức khỏi chiếc ghế nóng của sân Juventus Arena sau 3 mùa giải gắn bó.

Trả lời phỏng vấn trên website của CLB, nhà cầm quân 44 tuổi lý giải cho quyết định ra đi của mình. “Tôi đã chính thức chấm dứt hợp đồng giữa tôi và Juventus. Tôi đã trưởng thành và đủ chín chắn cả về mặt lý trí và tình cảm để biết mình phải làm gì. Đây là một quyết định khó khăn sau những năm tháng tuyệt vời tại Juve”.

“Tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới người hâm mộ đã luôn sát cánh bên tôi từ khi còn là một cầu thủ cho đến lúc trở thành HLV. Tôi sẽ luôn lưu giữ những kỷ niệm khó quên này. Tôi muốn nói rằng, thành tích mà đội bóng đạt được trong những năm gần đây cũng xứng đáng được ghi vào sử sách CLB. Tôi cũng muốn cảm ơn tới tất cả các cầu thủ, những người đã cùng tôi chiến thắng và giúp tôi có những thăng tiến đáng kể trong sự nghiệp. Cảm ơn CLB và ngài chủ tịch Andrea Agnelli đã luôn hỗ trợ tôi hết mình”, Conte chia sẻ trong ngày nói lời tạm biệt Juve.

HLV Antonio Conte chính thức chia tay Juve sau 3 mùa giải gắn bó. Ảnh: Getty Images

Trước những câu hỏi về khả năng ông chia tay “Lão bà” để chuyển sang dẫn dắt ĐTQG Italia, Conte chỉ mỉm cười. “Tôi sẽ làm gì à? Tôi sẽ nghĩ điều đó vào ngày mai”.

Quyết định ra đi của Conte khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ bởi lẽ chiến lược gia 44 tuổi chỉ vừa mới gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Juventus Arena thêm 1 năm, đến mùa hè 2015, hồi tháng 5 vừa qua. Chưa rõ nguyên nhân nào khiến ông nhất mực dứt áo ra đi nhưng theo tiết lộ từ giới truyền thông xứ sở mỳ ống, nhiều khả năng những thất bại trên thị trường chuyển nhượng gần đây của nhà ĐKVĐ Serie A là yếu tố quan trọng đưa đến quyết định trên.

Dù đội hình hiện tại vẫn đủ sức giúp “Bầy ngựa vằn” thống trị đấu trường trong nước nhưng khi tiến ra châu Âu, các Juventini đều đã chứng kiến đội nhà thảm bại đến nhường nào trong suốt gần thập kỷ qua. Mong muốn tăng cường các ngôi sao hàng đầu của Conte lại luôn bị Giuseppe Marotta gạt phắt bởi theo vị giám đốc chuyển nhượng của Juve, CLB không đủ điều kiện tài chính để kích hoạt những bản hợp đồng bom tấn như Real, Chelsea hay Bayern thường làm.

Conte nhiều khả năng sẽ thay HLV Prandelli dẫn dắt tuyển Italia. Ảnh: Getty Images

Mục tiêu hàng đầu của Conte là tiền đạo Alexis Sanchez lúc này cũng đã chính thức cập bến Arsenal. Trong khi những gương mặt nổi bật trong đội hình như Paul Pogba, Arturo Vidal lại đang bị những đội bóng lắm tiền nhiều của khác chèo kéo dữ dội.

Trong 3 mùa giải dẫn dắt Juve, từ 2011 đến 2014, thành tích ấn tượng nhất của Conte chính là giúp “Lão bà” lập cú hat-trick danh hiệu Scudetto.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm