Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Conte đột ngột từ chức vì Juventus quá thiếu tham vọng

Cuối cùng thì nguyên nhân khiến HLV Conte bất ngờ rời bỏ Juventus cũng đã được làm sáng tỏ.

Hôm qua, HLV Antonio Conte đã gây bất ngờ lớn khi quyết định từ chức một cách đột ngột. HLV Conte không nói rõ lý do khiến ông rời bỏ Juventus nhưng theo nhiều người suy đoán, có lẽ ông đã quá chán khi đội bóng thành Turin tỏ ra thiếu tham vọng tại Champions League.

Cụ thể, Juventus không thực sự quyết tâm trong việc giữ chân những cầu thủ trụ cột của câu lạc bộ như Arturo Vidal hay Pogba. Chủ tịch Agnelli cũng từng tuyên bố Juventus có thể bán bất cứ cầu thủ nào nếu được giá, bởi Serie A hiện nay chỉ là một trạm trung chuyển cầu thủ nên khó giữ chân những ngôi sao được lâu.

HLV Conte ra đi là do Juventus quá thiếu tham vọng. Ảnh: AP.
HLV Conte ra đi là do Juventus quá thiếu tham vọng. Ảnh: AP.

Tuy nhiên, còn một lý do khác khiến HLV Conte cảm thấy chán nản hơn nữa. Theo những người bạn của chiến lược gia này, HLV Conte ra đi là bởi những yêu cầu chuyển nhượng để tăng cường sức mạnh cho Juventus mùa sau đều không được chấp thuận.

Tờ La Stampa đăng tải, HLV Conte muốn giữ chân cả Vidal lẫn Pogba bằng mọi giá. Đồng thời, Juventus phải mua Juan Cuadrado (Fiorentina), Di Maria (Real Madrid) hoặc Alexis Sanchez (tân binh của Arsenal) nhưng cả hai đề nghị này đều không được chấp thuận.

HLV Conte cũng không muốn chiêu mộ những ngôi sao hạng hai như Evra hay Iturbe nhưng Juventus không muốn chi quá nhiều tiền trên thị trường chuyển nhượng. Đó chính là nguyên nhân khiến HLV Conte quyết định ra đi để tìm đến một đội bóng giàu tham vọng hơn.

Hiện tại, Juventus xác nhận cựu HLV của AC Milan - Allegri sẽ là người thay thế Conte.

http://hereisthecity.com/en-gb/2014/07/16/report-conte-told-friend-he-wanted-sanchez-cuadrado-and-di-maria/?

Phạm Chi

Bạn có thể quan tâm