Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV hoãn mổ ung thư giúp Suarez hồi phục thần tốc

Sau bàn thắng mở tỷ số vào lưới tuyển Anh, Luis Suarez đã chạy lại ôm chầm lấy một người đàn ông tóc bạc phơ, người mà chắc chắn anh sẽ còn phải mang ơn rất nhiều.

Suarez và hình ảnh đáng nhớ sau bàn thắng mở tỷ số vào lưới tuyển Anh. Ảnh: Daily Mail

Chỉ khoảng 3 tuần trước khi World Cup 2014 khởi tranh, Luis Suarez tái phát chấn thương đầu gối gặp phải ở cuối mùa giải 2013/14 trong mào áo Liverpool. Nhiều người lo ngại, chân sút 27 sẽ không kịp bình phục để cùng ĐT Uruguay tham gia tranh tài tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Nhất là khi với những chấn thương tương tự, thông thường các cầu thủ sẽ phải nghỉ thi đấu trong khoảng từ 4 đến 6 tuần sau phẫu thuật.

Thế nhưng điều thần kỳ đã đến với những người yêu mến Suarez cũng như sắc xanh da trời của La Celeste. Sau khi bất lực trên băng ghế dự bị chứng kiến các đồng đội nhận thất bại gây sốc 1-3 trước Costa Rica, Suarez có sự trở lại tuyệt vời ở cuộc chiến sinh tử với người Anh. Cú đúp đẳng cấp vào lưới Joe Hart không chỉ giúp Uruguay tiếp tục níu giữ giấc mơ giành quyền đi tiếp mà đó còn là lời khẳng định đanh thép mà Suarez muốn gửi đến tất cả.

Tam sư gục ngã trước hung thần Suarez

Để Luis Suarez chọc thủng lưới 2 lần, tuyển Anh của Roy Hodgson đứng trước nguy cơ lớn phải chia tay World Cup 2014 sau vòng bảng.

Nhưng điều gì đã khiến một chân sút tưởng như sẽ phải ngồi ngoài suốt 3 trận đấu vòng bảng lại có màn hồi phục thần tốc đến thế. Câu trả lời được chính Suarez tiết lộ ngay sau chiến thắng 2-1 trước tuyển Anh. Thông qua một đoạn video ngắn, chân sút 27 tuổi muốn gửi gắm lời cảm ơn sâu sắc đến HLV thể lực của ĐT Uruguay, Walter Ferreira.

Trở lại thời điểm Suarez dính chấn thương đầu gối cách đây 1 tháng, HLV Walter Ferreira khi ấy cũng chuẩn bị lên bàn mổ chữa trị căn bệnh ung thư. Tuy nhiên sau đó, người đàn ông 63 tuổi đã quyết định hủy bỏ kế hoạch trên nhằm tập trung toàn bộ sức lực, thời gian giúp Suarez hồi phục.

HLV thể lực Walter Ferreira, người mà Suarez sẽ còn phải biết ơn rất nhiều. Ảnh: Daily Mail

Nói về người thầy hết mực tận tâm, Suarez thổ lộ. “Có những người mà sự hỗ trợ của họ thực sự vô cùng quan trọng với tôi. Nếu không có ông ấy (Ferreira), tôi sẽ không thể có mặt tại đây. Tôi thật sự đã khóc rất nhiều vì ông ấy, vì quãng thời gian khó khăn mà mình phải đối mặt. Nhưng ông ấy luôn bên cạnh giúp đỡ và hy sinh bản thân mình để tôi có được như ngày hôm nay”.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm