Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV lái xe quốc tế nói gì về bài thử xe VinFast Lux?

Trưởng nhóm huấn luyện viên của PitCrew cho biết 3 bài test được thiết kế cho VinFast Lux có mức thử thách cao, nhằm giúp khách hàng trải nghiệm giới hạn an toàn của xe.

Ba bài test gồm tăng tốc và phanh gấp, lái zic-zac (slalom) và tổ hợp bài tập lái thử mang đến trải nghiệm chưa đặc biệt cho hàng nghìn lượt khách tham gia chương trình “Lái thử VinFast Lux - Trải nghiệm đẳng cấp” diễn ra từ 26/9 đến 29/9 tại Vinhomes Riverside (Long Biên, Hà Nội).

Ông Eugene Oh, trưởng nhóm huấn luyện viên của PitCrew - đơn vị từng có nhiều năm kinh nghiệm lái thử các dòng xe sang - đánh giá cao khả năng vận hành của các dòng xe VinFast Lux khi tham gia tổ chức chương trình này tại Hà Nội.

- Ông đánh giá thế nào về các dòng xe VinFast Lux? Tại sao PitCrew lại lựa chọn các bài lái thử có độ khó cao cho chương trình lần này của VinFast?

- Tôi đã đến Việt Nam và nghe nhiều lời khen dành cho VinFast. Hơn nữa, trong giới ôtô, VinFast là một cái tên nổi bật đến từ Việt Nam, tôi rất tò mò và muốn một lần lái thử chiếc xe này. Chúng tôi không chỉ có kinh nghiệm hợp tác trong những lần ra mắt xe mới của các hãng lâu đời mà còn thường xuyên là đối tác với những tên tuổi mới nổi trong ngành.

PitCrew từng tổ chức nhiều sự kiện cho các hãng xe khác nhau ở Việt Nam như Range Rover, Aston Martin. Đội ngũ chuyên gia từ PitCrew thấu hiểu cách vận hành và thói quen đi đường của người Việt, từ đó đưa ra những bài thử nghiệm phù hợp nhất để khách hàng có thể trải nghiệm giới hạn an toàn tối đa của hai chiếc VinFast Lux.

Lai thu xe VinFast anh 1
Ông Eugene Oh trong chương trình lái thử của VinFast.

- Các dòng xe VinFast Lux đã đáp ứng thế nào với các bài thử của PitCrew?

- Đội chuyên gia của chúng tôi dành nhiều ngày lái thử trước khi đưa ra 3 bài test ở mức độ khá “khắc nghiệt”. Bài đầu tiên là lái xe zic-zac, khách hàng sẽ lái với tốc độ 30 đến 35 km/giờ để cảm nhận ở tốc độ chậm và chiếc xe sẽ qua những góc cua hẹp như những con phố thường thấy ở Việt Nam.

Có chiều dài lên tới gần 5 m, nhưng xe vẫn có thể lách qua các cọc và chướng ngại vật một cách nhẹ nhàng, cho thấy hệ thống cân bằng điện tử ESC hoạt động hiệu quả.

Ở bài tăng tốc, động cơ 2.0 có tăng áp giúp xe đi từ 0 đến 100 km/h với tốc độ nhanh. Nhiều khách hàng ấn tượng với khả năng chống bó cứng phanh ABS và chống lật khi phanh đột ngột ở tốc độ 80 km/h mà xe vẫn chắc chắn không sàng lắc.

Bài cuối là tổ hợp các bài tập lái theo đường lái phong cách gymkhana (lái tránh chướng ngại vật để nâng cao kỹ năng điều khiển xe) để trải nghiệm độ mượt mà, các công năng và tính linh hoạt của xe, hộp số ZF 8 cấp gần như không có độ trễ khi sang số. Với nền tảng động cơ và hệ thống khung gầm chắc chắn, cầm lái VinFast Lux mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng.

- Qua những buổi hướng dẫn khách hàng trải nghiệm xe VinFast, ông đánh giá thế nào về thị hiếu, nhu cầu của thị trường Việt Nam. VinFast đã đáp ứng các nhu cầu đó như thế nào?

- Người dân Việt Nam quan tâm rất nhiều đến độ an toàn của xe và VinFast đã làm rất tốt điều này. Ngoại hình xe sang trọng cũng ghi điểm với khách hàng.

Những chiếc xe đầu tiên của một hãng được sản xuất thường là cỡ nhỏ, với chất lượng ở mức vừa phải. Nhưng với dòng VinFast Lux, đó lại là dòng xe hạng sang như những chiếc xe đến từ châu Âu. Đây là khởi đầu ấn tượng, rất nhiều tiềm năng để bán tốt. Tôi thích cách làm chọn thử thách cao này của VinFast.

Video - HLV lái xe quốc tế nhận xét bài thử xe VinFast Lux Trưởng nhóm huấn luyện viên của PitCrew cho biết 3 bài test được thiết kế cho VinFast Lux có mức thử thách cao, nhằm giúp khách hàng trải nghiệm giới hạn an toàn của xe.

- Từng lái thử nhiều dòng xe, ông đánh giá hai chiếc VinFast Lux thế nào và đâu là điểm mạnh của VinFast?

Thiết kế bắt mắt, màu sắc ấn tượng, VinFast Lux khiến tôi liên tưởng đến những chiếc xe thể thao đắt tiền. Tôi đánh giá cao VinFast khi hãng đã “Việt hoá” rất tốt ở dòng xe này.

Từ tay lái nhẹ, chân phanh đàn hồi tốt giúp người lái dễ dàng di chuyển chậm mà không mỏi, đến hệ thống treo, giảm xóc êm ái đưa xe vượt qua các đoạn đường xấu. Các hãng khác làm cho khách hàng nhiều nơi, thường tất cả như một, nên không thể “chiều” thị trường Việt Nam như VinFast được.

Chuyên gia thử xe Eugene Oh (Singapore)  từng giữ chức Chủ tịch Traction Circle Club Singapore - CLB quy tụ những người đam mê cầm lái, chia sẻ kỹ năng và muốn khám phá giới hạn của những chiếc xe trong khuôn khổ an toàn. Eugene Oh giành nhiều chức vô địch các giải đua tại Mỹ, Malaysia và Singapore như SCCA Tri-State Solo II, SCCA Spec Miata Cup Series, Berjaya Hills Hill Climb, OCBC Corporate Kart Challenge và Merdeka Millennium Endurance. Ông là huấn luyện viên lái xe trong các sự kiện của nhiều hãng xe lớn từ năm 1995 đến nay.


Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm