Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Lippi: 'Thay đổi chiến thuật giúp các cầu thủ lội ngược dòng'

Đội tuyển Trung Quốc có chiến thắng 2-1 trước Thái Lan để lần đầu lọt vào tứ kết Asian Cup sau 15 năm. Thắng lợi này có công lớn của vị chiến lược gia Marcello Lippi.

Tối 20/1 tại UAE, đội tuyển Trung Quốc đã có trận đấu với Thái Lan trong khuôn khổ vòng 1/8 Asian Cup 2019. Ở trận đấu này, các cầu thủ Trung Quốc nhận bàn thua trước nhưng kịp ghi 2 bàn thắng trong hiệp 2 để góp mặt tại tứ kết.

Sau trận đấu, khi HLV Lippi bước vào phòng họp báo, ông đã nhận được những tràng vỗ tay của các phóng viên. HLV Lippi chia sẻ: "Đội bóng Thái Lan chuẩn bị kỹ cho trận đấu. Chúng tôi đã không thể hiện tốt trong nửa đầu trận. Nhưng ở hiệp 2, chúng tôi đã tạo ra nhiều cơ hội và có 5 hoặc 6 lần đe dọa khung thành. Các cầu thủ đã nắm bắt cơ hội và đảo ngược thế trận. Chúng tôi rất vui với chiến thắng này".

Thang Thai Lan,  Trung Quoc vao tu ket Asian Cup anh 1
Các cầu thủ Trung Quốc ăn mừng thắng lợi vào tứ kết. Ảnh: AFC.

Người hâm mộ Trung Quốc có thể nhận thấy lối chơi của đội nhà đã có nhiều chuyển biến trong hiệp 2. Họ tạo ra thế trận chủ động, có hàng loạt cơ hội và Xiao Zhi, Gao Lin đã chuyển hóa thành bàn thắng để mang về chiến thắng ngược dòng 2-1.

Khi HLV Lippi được hỏi về việc bàn bạc chiến thuật trong thời gian nghỉ giữa hiệp, ông nói: "Chúng tôi thay đổi trong hiệp 2, chẳng hạn như Hao Junmin đã thi đấu tốt ở bên cánh phải. Ngoài ra, tôi cho Xiao Zhi và Jin Jingdao vào sân. Xiao chơi tốt trong 25 phút. Các cầu thủ thi đấu hết sức trong hiệp 2, và chúng tôi đã thắng".

"Sau nhiều năm bị loại, chúng tôi đã có mặt trong tại tứ kết. Điều đó cho thấy Trung Quốc là một trong tám đội mạnh nhất châu Á. Trận đấu tiếp theo chúng tôi phải đối mặt với 1 đối thủ mạnh khác. Các cầu thủ cần tập luyện để tiếp tục cuộc hành trình", HLV trưởng tuyển Trung Quốc chia sẻ sau trận thắng trước Thái Lan.

Đối thủ của đội tuyển Trung Quốc tại tứ kết là Iran, đội bóng đã vượt qua Oman với tỷ số 2-0 trong trận đấu cuối cùng của ngày 20/1. Đây là thách thức lớn cho tham vọng đi tiếp của thầy trò HLV Lippi, bởi Iran đang là đội bóng số 1 châu Á và ứng viên hàng đầu cho chức vô địch.

Thang Thai Lan,  Trung Quoc vao tu ket Asian Cup anh 2
Highlights Asian Cup 2019: Thái Lan 1-2 Trung Quốc Sai lầm của hàng thủ Thái Lan giúp Trung Quốc được hưởng một quả phạt đền cuối trận. Trên chấm 11 m, Gao Lin không mắc một sai lầm nào để đem về chiến thắng cho tuyển Trung Quốc.

'Vượt qua Thái Lan, bóng đá Trung Quốc chấm dứt 15 năm ác mộng'

Chiến thắng trước Thái Lan tại vòng 1/8 Asian Cup 2019 đã giúp đội tuyển Trung Quốc chấm dứt chuỗi kỷ lục toàn thua tại vòng loại trực tiếp suốt 15 năm qua.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm