Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Tata Martino: Barca phải mở tỷ số trước

Trước cuộc đụng độ lần thứ năm với Atletico chỉ trong mùa giải này, HLV Tata Martino nhấn mạnh tầm quan trọng của việc dẫn bàn đối với Barcelona.

Kể từ tháng 12/2012, Barcelona và Atletico đã đối đầu nhau tới 6 lần. Có một điều trùng hợp, cả 6 trận ấy Barcelona đều không phải là đội bóng mở điểm trước CLB nửa đỏ-trắng thành Madrid.

Chỉ tính riêng mùa này, 2 đội chạm trán nhau 4 lần, 2 ở Siêu Cúp Tây Ban Nha, 1 ở La Liga và mới nhất là trận lượt đi vòng tứ kết Champions League. Cả 4 trận Barca không ghi bàn trước, thầy trò Martino đều không thể giành được chiến thắng.

Barca không mở tỷ số vào lưới Atletico trong cả 6 lần chạm trán gần nhất. Ảnh Getty Images
Barca không mở tỷ số vào lưới Atletico trong cả 6 lần chạm trán gần nhất. Ảnh: Getty Images

“Barcelona cần ghi ít nhất một bàn thắng vào đêm nay và nếu mở tỷ số trước, đó sẽ là lợi thế rất lớn với chúng tôi. Nếu kịch bản ấy thành hiện thực, Barca đủ khả năng duy trì được lợi thế ấy và điều khiển trận đấu theo hướng có lợi”, nhà cầm quân người Argentina nói trong cuộc họp báo trước chuyến làm khách sân Vicente Calderon.

Ở trận lượt đi trên sân Nou Camp, Diego là người mở tỷ số cho Barca và phải rất vất vả Neymar mới san bằng được cách biệt. Với trận hòa 1-1 ấy, Barca sẽ bị loại nếu thua ở lượt về hoặc hòa 0-0 tại Vicente Calderon. Thầy trò Martino sẽ đi tiếp nếu hạ gục Atletico hoặc cầm chân đối thủ với tỷ số từ 2-2 trở lên.

Song Tử

Bạn có thể quan tâm