Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Zidane để ngỏ khả năng dẫn dắt Juventus

Real Madrid sẽ đá lượt đi tứ kết Champions League trên sân của Juventus vào ngày 4/4. Cuộc chiến giữa hai đội tại Turin diễn ra không lâu sau chung kết mùa trước ở Cardiff.

Khi nhận được câu hỏi có xem xét dẫn dắt Juventus trong tương lai, chiến lược gia người Pháp Zidane trả lời: “Mọi chuyện đều có thể xảy ra. Tuy nhiên, tôi không nghĩ nhiều về tương lai. Tôi đang hạnh phúc ở Real và chỉ tập trung vào công việc huấn luyện”.

Zidane de ngo kha nang dan dat Juventus anh 1
Huấn luyện viên Zidane giúp Real lập kỷ lục trở thành đội đầu tiên bảo vệ danh hiệu Champions League kể từ năm 1992. Ảnh: Marca.

Cách đây 300 ngày, Real Madrid do HLV Zidane dẫn dắt đánh bại Juventus 4-1 để lần thứ 12 vô địch C1/Champions League. Mùa này, hai đội sớm gặp lại nhau tại vòng tứ kết.

"Chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu tốt nhất. Sự kiện 10 tháng trước ở Cardiff không có ý nghĩa nhiều với trận sắp tới. Đó sẽ là cuộc chiến hoàn toàn khác so với chung kết ở Cardiff”, huấn luyện viên Zidane chia sẻ.

Tại buổi phỏng vấn, nhà cầm quân người Pháp nhận được nhiều câu hỏi liên quan đến Isco. Ông cũng thẳng thắn giải thích về phong độ của tiền vệ này ở đội tuyển quốc gia rất khác so với khi khoác áo Real Madrid.

“Isco có 8 trận với Tây Ban Nha trong 1 năm, trong khi Real Madrid trải qua 60 trận mỗi mùa. Chúng tôi phải thi đấu trung bình 3 ngày một trận. Tôi có tới 25 cầu thủ chất lượng và phải sử dụng tất cả”, huấn luyện viên Zidane chia sẻ.

HLV Zidane không bận tâm về phàn nàn của Isco Thuyền trưởng của Real Madrid tuyên bố ông không có vấn đề gì với Isco, tiền vệ vừa tiết lộ với truyền thông về việc "không được tin tưởng" tại đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha.

Chiến lược gia người Pháp chịu áp lực lớn khi các cổ động viên “Los Blancos” cho rằng ông chưa sử dụng Isco hiệu quả. Tuy nhiên, thực sự khó cho HLV Zidane, bởi ông có nhiều ngôi sao chơi tốt ở vị trí của tuyển thủ người Tây Ban Nha. Đây là lý do buộc ông phải xoay tua dùng các ngôi sao và tìm ra đội hình thích hợp nhất.

“Tôi thích tất cả sơ đồ chiến thuật đã sử dụng. Chúng tôi có thể chọn đội hình kim cương, 4-3-3 hoặc 5-3-2. Tuy nhiên, tôi muốn thay đổi và chơi theo cách hoàn toàn khác so với trận chung kết ở Cardiff”, HLV Zidane tiết lộ.

Nhà cầm quân người Pháp sẽ trở lại thành Turin, nơi ông có nhiều kỷ niệm đẹp khi còn khoác áo Juventus trong sự nghiệp cầu thủ. Zinedine Zidane thi đấu cho đội bóng số một Italy từ năm 1996 đến năm 2001, sau đó chuyển đến Real trước khi giải nghệ. Ông giành mọi danh hiệu ở giải quốc nội cùng Juventus, nhưng phải đến khi gia nhập “Los Blancos” ông mới có cúp Champions League ở mùa giải 2001/02.

“Tôi học được rất nhiều điều trong 5 năm thi đấu cho Juventus. Người hâm mộ luôn chào đón tôi như thành viên trong gia đình”, HLV Zidane cho hay.

Nhà cầm quân người Pháp khẳng định nhiệm vụ trước mắt của ông là tập trung vào trận lượt đi tứ kết với Juventus diễn ra vào lúc 1h45 ngày 4/4.

Những điều thú vị về Real dưới thời HLV Zidane

Trước trận tứ kết lượt đi Champions League trên sân của Juventus vào sáng 4/4, huấn luyện viên Zidane có đầy đủ những ngôi sao sáng nhất, nhưng không dễ đưa ra đội hình xuất phát.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm