Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoa anh đào Hà Nội được bảo vệ nghiêm ngặt trước khai mạc

Khu vực tượng đài Lý Thái Tổ (Hà Nội) được quây kín. Hàng chục cảnh sát cơ động, công an khu vực ngăn không cho du khách đến gần các chậu hoa.

bao ve hoa anh dao anh 1
Sáng 19/3, khu vực tượng đài Lý Thái Tổ (Hà Nội), nơi sắp diễn ra hoạt động giao lưu văn hóa Nhật Bản, tiếp nhận cây hoa anh đào, được căng dây bảo vệ.

 

bao ve hoa anh dao anh 2
Phía bên trong luôn có cảnh sát, trật tự đô thị hoặc bảo vệ làm nhiệm vụ.

 

bao ve hoa anh dao anh 3
Việc cắm hoa được tiến hành cẩn thận và hạn chế những tác động từ bên ngoài do hoa anh đào chỉ nở đẹp trong thời gian ngắn.

 

bao ve hoa anh dao anh 4
Du khách chỉ có thể đứng chụp ảnh từ phía sau hàng rào.

 

bao ve hoa anh dao anh 5
Thỉnh thoảng, có người xin được vào trong chụp ảnh. Tuy nhiên, bảo vệ sẽ đứng bên cạnh và mời du khách ra ngoài ngay khi chụp xong.

 

bao ve hoa anh dao anh 6
Tuy vậy, lợi dụng sơ hở của bảo vệ, có người vẫn cố ý chui qua sợi dây để vào.

 

bao ve hoa anh dao anh 7
Phía bên trong tượng đài, công tác chuẩn bị đang được gấp rút tiến hành để chuẩn bị cho lễ khai mạc diễn ra vào 20h tối nay (19/3)

 

.
bao ve hoa anh dao anh 8
Do trời mưa và quãng đường vận chuyển dài nên rất nhiều hoa bị rụng khi bài trí.

 

bao ve hoa anh dao anh 9
Ông Công (71 tuổi) ở phố Hàng Bạc tranh thủ nhặt những cánh hoa rụng về nhà. Ông cho biết: "Đây là lần đầu tiên tôi nhìn thấy hoa anh đào thật nên muốn nhặt về nhà mấy bông cho vợ và các con xem".

 

bao ve hoa anh dao anh 10
Bên cạnh việc trang trí hoa anh đào, ngày giao lưu văn hoá lần này còn trưng bày các bức ảnh đẹp chụp về loài hoa biểu tượng của đất nước Nhật Bản.

 

bao ve hoa anh dao anh 11
Mai vàng Yên Tử, loài hoa đặc trưng của mảnh đất Quảng Ninh cũng xuất hiện trong chương trình.

 

Chương trình Giao lưu văn hóa Nhật Bản và tiếp nhận cây hoa anh đào tại Hà Nội diễn ra trong 2 ngày (19 và 20/3) ở khu vực tượng đài Lý Thái Tổ. Chương trình do UBND thành phố Hà Nội, Hiệp hội Văn hóa Quốc tế Nhật Bản Wanokai và Công ty CP Tiến bộ Quốc tế (AIC) phối hợp tổ chức. Để chuẩn bị cho chương trình, 200 cây hoa anh đào và 10.000 cành hoa đã được chuyển từ Nhật Bản về Việt Nam. Sau khi lễ hội diễn ra, 200 cây hoa anh đào sẽ được chuyển đến trồng tại công viên Hoà Bình. Các chuyên gia Nhật Bản sẽ phụ trách việc chăm sóc, đảm bảo có hoa sau một năm.

Việt Hùng

Bạn có thể quan tâm