Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoa hậu Brandy Ngô giản dị đi từ thiện

Sau chuyến từ thiện miền Tây, ban tổ chức cuộc thi "Hoa hậu - Nam vương người Việt thế giới" và Hoa hậu Brandy Ngô đã đến miền Trung tiếp tục cuộc hành trình từ thiện xuyên Việt.

Điểm đến của đoàn là xã Lộc Điền - một xã nghèo của huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế. Người dân ở đây chủ yếu sống bằng nghề lấy củi, trồng rừng và nhặt đá. Họ mưu sinh theo thời vụ và phụ thuộc vào thiên nhiên nên đời sống rất bấp bênh, có nhiều nhà ở tạm bợ, ẩm thấp, rách nát. Hoa hậu Brandy Ngô vô cùng xúc động khi gặp bà Trần Thị Huyền bị khớp không đi lại được, cuộc sống vô cùng khó khăn.
Những thành viên trong đoàn và hoa hậu Brandy Ngô đã trực tiếp tới từng nhà gặp gỡ, chứng kiến những mảnh đời cơ cực và hỗ trợ vật phẩm như gạo, mì, dầu ăn, chén bát và nhiều phần quà khác. Niềm vui mừng khôn xiết hiện lên từng gương mặt khi họ nhận những phần quà ở nơi xa cách nửa vòng trái đất gửi về.
Gia đình ông Trần Lượm - bà Đặng Thị Kỳ bị tâm thần nhưng vẫn phải mưu sinh bằng việc lấy củi hàng ngày trong rừng, những ngày trời mưa gió, không lấy được củi, cuộc sống rất vất vả, có khi 2 vợ chồng lạc trong rừng không nhớ đường về nhà.
Bà Bùi Thị Huyền bị bướu mặt, bệnh tật quanh năm cũng được BTC hỗ trợ tặng quà.

Vợ chồng ông Nguyễn Mạnh Bình và bà Trần Thị Định bị tai nạn vẫn phải lấy củi kiếm sống qua ngày, nhà cửa tạm bợ. Họ là những người nghèo kiếm sống từng bữa, rất vui mừng khi được ban tổ chức trao những vật phẩm lương thực
Sau khi đến với các hộ nghèo ở huyện Phú Lộc, BTC đã đến với cô nhi viện chùa Đức Sơn - Huế. Chùa hiện nuôi 300 em mồ côi, bị bỏ rơi từ sơ sinh đến tuổi trưởng thành. Có những em bị bại não, tâm thần rất thương tâm. Hoa hậu người Việt thế giới đã xúc động đến bật khóc khi gặp gỡ những ánh mắt ngây thơ không may mang căn bệnh hiểm nghèo, những thiệt thòi khi mang khuyết tật trên cơ thể mình. Cô nghẹn ngào và chia sẻ cảm thấy thật may mắn hơn các em rất nhiều, vì vậy cô luôn gần gũi, chăm sóc, vui chơi, chuẩn bị những phần ăn cho các em.
Hoa hậu đã bật khóc khi chứng kiến hoàn cảnh thương tâm của các em nhỏ bị tật.

Đồng thời với phút giây chia sẻ, cảm thông là những phần quà ý nghĩa là hàng tấn gạo, vải may quần áo, mì gói, sữa, đồ dùng học tập: tập vở, bút viết và một số tiền nhỏ đã được đoàn gửi tặng để các ni sư trang trải cho việc nuôi chăm các em. Từ nhiều năm nay, các ni sư phải trồng rau và làm nhiều việc khác để có kinh phí nuôi dạy các em nên người.
Chính vì thế, khi nhận được những vật phẩm của ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu người Việt thế giới trao tặng, các ni sư và 300 em nhỏ ở cô nhi viện chùa Đức Sơn rất cảm động và xin tri ân những tấm lòng vàng của các anh chị mạnh thường quân đã không quản ngại xa xôi để mang tới sự chia sẻ và giúp đỡ kịp thời, ấm áp. Những phần quà là các hộp sữa dành cho các em nhỏ.
Bên cạnh đó, hoa hậu còn trao tặng cho các ni sư một số tiền để góp phần trang trải quá trình chăm sóc, nuôi dưỡng các em nhỏ tại cô nhi viện.

Đây là hành trình xuyên Việt của đoàn từ thiện do ông bầu Minh Chánh - trưởng ban tổ chức và các nghệ sĩ hải ngoại, các mạnh thường quân đóng góp sau cuộc thi Hoa hậu và Nam vương người Việt thế giới với mục đích mang những trái tim nhân ái và bàn tay đầy nhiệt huyết chung tay vì cộng đồng. Sau chuyến đi cô nhi viện chùa Đức Sơn tại Huế lần này, Hoa hậu sẽ đến trường tiểu học Tà Phìn ở Sapa - Lào Cai đem tới món quà cho 250 em nhỏ người dân tộc Dao và Hmông. Sau đó, đoàn sẽ tới Bình Định - quê ngoại của Hoa hậu Brandy Ngô để tiếp tục hành trình thiện nguyện.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm