Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoa hậu Trái đất 2012 'nóng' lên nhờ scandal

Hoa hậu Nam Sudan chê bai người châu Á, người đẹp Nga lộ ảnh nhạy cảm và tự gọi đất nước mình là "kẻ ăn xin" là những ồn ào khiến cuộc thi đang mất dần lòng tin nơi công chúng.

Hoa hậu Trái đất 2012 'nóng' lên nhờ scandal

Hoa hậu Nam Sudan chê bai người châu Á, người đẹp Nga lộ ảnh nhạy cảm và tự gọi đất nước mình là "kẻ ăn xin" là những ồn ào khiến cuộc thi đang mất dần lòng tin nơi công chúng.

Hoa hậu Trái đất, cuộc thi sắc đẹp lớn thứ 3 thế giới, vốn đã "mất điểm" trong lòng khán giả hâm mộ bởi chất lượng thí sinh không đạt tiêu chuẩn và khâu truyền thông yếu kém, giờ đây lại phải hứng chịu thêm búa rìu dư luận bởi những phát ngôn gây shock của một số người đẹp.

Hoa hậu Nam Sudan xúc phạm người châu Á

Đang có mặt tại Philippines để tham dự cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2012, thế nhưng, người đẹp Nam Sudan - Rachel Angeth - lại có những phát ngôn không mấy thiện cảm khi nói về con người châu Á. Rachel Angeth hồn nhiên viết trên trang cá nhân những dòng chữ đầy miệt thị: "Châu Á là thế giới của những người đồng tính (lesbian và gay)... Thật quá tệ!".

Ngay lập tức, người đẹp da màu bị cư dân mạng "ném đá" dữ dội vì những phát ngôn ngớ ngẩn của mình. Hầu hết ý kiến đều cho rằng Rachel Angeth đáng bị loại khỏi cuộc thi vì đã xúc phạm người châu Á nói chung, cũng như cộng đồng người đồng tính nói riêng. Tuy nhiên, bên cạnh đó, cũng có số ít người tỏ ra thông cảm với sự "lỡ miệng" của thí sinh Nam Sudan, và khuyên mọi người nên tha thứ cho cô.

Hoa hậu Nam Sudan bị "ném đá" vì miệt thị người đồng tính.

"Đó là những câu nói không dễ nghe chút nào, nhưng tôi không muốn 'ném đá' cô ấy. Có thể đây là lần đầu tiên cô ấy được nhìn thấy người đồng tính, hoặc đất nước cô ấy không chấp nhận những người như thế. Hy vọng khi trở về nước, hoa hậu Nam Sudan sẽ có cái nhìn thiện cảm hơn dành cho người đồng tính" - một thành viên chia sẻ trên diễn đàn Missosology.

Về phía Rachel Angeth, cô cũng đã có lời xin lỗi chính thức trên trang cá nhân: "Tôi xin lỗi vì những gì mình đã viết. Đôi khi chúng ta vẫn thường làm những điều mà sau đó sẽ phải hối tiếc, và tôi cũng vậy. Tôi biết đó là những lời nói rất tồi tệ, nhưng các bạn hãy tha thứ cho tôi vì tôi đã nhận ra lỗi lầm. Tôi đã khóc rất nhiều...".

Người đẹp Nga lộ ảnh "nóng"...

Sở hữu thân hình nóng bỏng, đại diện đến từ nước Nga Natalia Pereverzeva nhanh chóng gây được chú ý tại HH Trái đất 2012. Tuy nhiên, không lâu sau khi cuộc thi bắt đầu, những bức hình "mát mẻ" Natalia chụp cho tạp chí Playboy - tạp chí đàn ông nổi tiếng thế giới - được đăng tràn lan trên các trang mạng. Những người không tán thành việc hoa hậu chụp ảnh khỏa thân lên tiếng chỉ trích người đẹp Nga một cách dữ dội và muốn cô rời khỏi cuộc thi.

Natalia Pereverzeva (giữa) sở hữu thân hình nóng bỏng.

Tuy nhiên, người đại diện của đơn vị tổ chức Hoa hậu Trái đất 2012 ngay sau đó đã lên tiếng khẳng định Natalia Pereverzeva vẫn được tiếp tục thi như bình thường.

"Chúng tôi không thể áp đặt tiêu chuẩn văn hóa cho các thí sinh nước khác bởi Hoa hậu Trái đất là một cuộc thi mang tính toàn cầu. Natalia Pereverzeva đã được đất nước cô ấy chọn lựa thì cô ấy đủ tiêu chuẩn dự thi" - trích lời tổ  chức Carousel Productions.

... và nói xấu quê hương

Scandal ảnh nóng chưa kịp "nguội" thì hoa hậu Nga lại một lần nữa khiến dư luận lao đao khi ví đất nước mình như "kẻ ăn xin". Tờ Radio Free Europe đưa tin, Natalia Pereverzeva đã có những phát biểu thẳng thắn đến ngờ nghệch khi được hỏi điều gì làm cô tự hào nhất về nước Nga.

"Nước Nga của chúng tôi giống một chú bò có đôi mắt to, cặp sừng ngộ nghĩnh và luôn miệng nhai. Sữa của nó thật ngọt, có cả vị của cỏ thơm và ánh nắng mặt trời. Nhưng nước Nga cũng là một đất nước nghèo, phải chịu nhiều đau khổ, thậm chí bị những kẻ tham lam, dối trá, những kẻ không đáng tin xé nát một cách tàn nhẫn. Ở đó, có những con người làm kiệt quệ sự giàu có của đất nước. Nước Nga giờ chẳng khác gì một tên ăn mày. Chúng tôi không thể giúp đỡ những người già và những đứa trẻ mồ côi..." - Natalia Pereverzeva chia sẻ.

Dù không bị loại khỏi cuộc thi, người đẹp Nga cũng khó lòng chạm tay đến chiếc vương miện.

Bài phát biểu của người đẹp Nga khiến dư luận trong nước "dậy sóng" và nó trở thành đề tài mổ xẻ chính trên các trang báo. Người ủng hộ thì khen Natalia thẳng thắn, dám nói lên những suy nghĩ thật, nhưng số người phản đối lại cho rằng cô thật ngốc nghếch khi bôi xấu chính đất nước mình. Một trang báo mạng của nước Nga còn mở một cuộc thăm dò ý kiến của độc giả xung quang vấn đề này. Thật bất ngờ khi có đến 90% trong số hàng nghìn người tham gia đồng tình với quan điểm của Natalia. 

Chỉ còn 2 ngày nữa (24/11), đêm chung kết Miss Earth 2012 sẽ diễn ra tại Versailles Palace, Philippines. Hy vọng những tai tiếng, những ồn ào sẽ khép lại tại đây để Hoa hậu Trái đất tiếp tục thu hút khán giả, và xứng đáng là cuộc thi sắc đẹp lớn thứ ba thế giới.

Hà Thu

Theo Infonet

Hà Thu

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm