Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoa khôi Nam Em: ‘Tôi chưa từng có bạn trai'

Hoa khôi cho biết, do tính cách khô khan, không lãng mạn nên đến giờ cô vẫn chưa từng rung động trước người đàn ông nào.

Công việc không suôn sẻ vì tin đồn “ném giày”

- Sau hai cuộc thi Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long và Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, chị gặp thuận lợi thế nào trong công việc?

- Tôi trở về với việc học sau khi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam kết thúc. Dù không được kết quả như mong muốn nhưng đây là trải nghiệm ý nghĩa, và đáng tự hào của tôi. Tôi không có gì để thất vọng về bản thân.

Sau cuộc thi, tôi đã làm thủ tục chuyển trường vào TP HCM để tiện đi học cùng chị gái sinh đôi và chăm sóc mẹ.

Song song với việc học, tôi tham dự một số sự kiện. Tôi còn nhận lời làm mẫu ảnh, kinh doanh với bạn bè để có thêm thu nhập.

Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long 2015 tích cực tham gia các hoạt động showbiz thời gian qua.

- Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam kết thúc, chị dính tin đồn không hài lòng kết quả, “ném giày” ở hậu trường khi bị loại ở top 5 chung cuộc, thực hư thế nào?

- Tôi hoàn toàn choáng váng khi đọc những bài báo không đúng sự thật. Tôi chưa từng tức giận, ném giày, đồ đạc ở hậu trường.  Tôi không cho phép bản thân có những hành động tiêu cực như vậy. Gặp nhiều tin đồn ác ý nên công việc của tôi không thuận lợi.

Tôi may mắn đoạt danh hiệu Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long 2015 nên có phần thưởng tiền mặt. Ngoài trích một phần từ thiện, số còn lại tôi gửi ngân hàng, trích dần hàng tháng để lo cuộc sống.

Ngoài ra, tôi có thêm nguồn thu từ công việc người mẫu, dự sự kiện. Mức thu nhập của tôi vừa đủ chi tiêu cho cuộc sống ba mẹ con. Tôi cũng ít khi la cà quán xá cùng bạn bè. “Khéo ăn thì no, khéo co thì ấm”, câu nói này đúng trong hoàn cảnh gia đình tôi.

- Một cô gái sống trong môi trường quân đội nghiêm khắc khi hòa nhập vào showbiz, chị gặp khó khăn gì?

- Tôi gặp không ít khó khăn vì chưa quen cuộc sống trong giới showbiz. Khi vượt qua được, mọi thứ dễ dàng hơn. Bây giờ, tôi có cuộc sống và công việc ổn định nên khá hài lòng với bản thân. Trước mắt, tôi muốn làm tốt việc học ở trường quân đội, sau đó phát triển tên tuổi.

Quyết định theo dòng nhạc quê hương đất nước, tôi cần sự ủng hộ của người xem, công chúng. Hy vọng tôi xây dựng tốt hình ảnh một ca sĩ quân y.

Tôi khô khan nên vẫn chưa có "mảnh tình vắt vai"

- Chị đặt tiêu chí gì khi chọn bạn trai?

- Thú thật, tôi chưa từng yêu, chưa từng có bạn trai. Bề ngoài tôi khá nhẹ nhàng, nữ tính nhưng khi tiếp xúc mọi người thường nhận xét tôi mạnh mẽ, quyết đoán. Riêng người thân thì bảo tôi thiếu sự lãng mạn, tính hơi khô khan. Có lẽ vì thế mà tôi chưa từng rung động trước đối phương nào. Tôi cũng băn khoăn về điều này và muốn cải thiện “bên trong” của mình một chút.

Nam Em cho rằng cô chưa có người yêu vì thiếu sự lãng mạn.

- Khi nổi tiếng, các cô gái trong showbiz có nhiều cơ hội để chọn tấm chồng giàu sang, chị nghĩ thế nào về quan điểm này?

- Mọi người đều mơ ước có cuộc sống tốt hơn. Tôi cũng mong muốn điều đó. Song cuộc sống tự thân mình tạo dựng vẫn tốt hơn, mình được tự ý quyết định những gì mình muốn. Tôi được rèn luyện trong môi trường quân ngũ khắt khe. Tôi vào showbiz không phải vì mục tiêu lấy chồng khá giả. Trở thành ca sĩ thành công trong lĩnh vực âm nhạc truyền thống mới là mục tiêu tôi cần phấn đấu.

Được chọn vào trường quân đội, đồng nghĩa tôi đã trở thành một quân dân. Là người của nhà nước, tôi làm gì cũng phải có sự cho phép của nhà trường. Hơn nữa, hình ảnh mình luôn có thầy cô, bạn học dõi theo nên tôi rất thận trọng. Tôi không muốn dính đến những tin đồn thất thiệt. Những thông tin về “đại gia, chân dài” lại càng tối kỵ. Môi trường quân ngũ cùng những kỹ luật khắt khe luôn nhắc tôi giữ hình ảnh và nhân cách.

Chắn chắn, tôi phải suy nghĩ trước khi phát ngôn. Chuyện đại gia, chân dài tôi cố gắng tránh xa trong tầm kiểm soát của mình. Sống có ích và ngay thẳng là những gì nhà trường dạy. Tôi không muốn đi lệch con đường đã chọn.

- Bố mẹ ly hôn, phải sống nương nhờ nhà họ hàng, có bao giờ chị sợ cuộc sống hôn nhân?

- Có chứ, tôi từng rất sợ và nghĩ sẽ không kết hôn. Cuộc sống xa người thân, thiếu tình thương khiến tôi mạnh mẽ hơn. Nếu sống trong gia cảnh đầy đủ chắc gì tôi đã được như ngày hôm nay. Khó khăn sẽ hình thành tính cách, con người.

Trong cái rủi có cái may, tôi tâm niệm như vậy khi nghĩ về những gì đã qua. Nhưng đôi khi, tôi cũng rất sợ cuộc sống hôn nhân. Nếu tôi không may rơi vào trường hợp của bố mẹ thì sao? Câu hỏi này khiến tôi phải suy nghĩ rất nhiều.

Min An

Ảnh: NVCC

Bạn có thể quan tâm