Bề nổi và chiều sâu của văn hóa đọc
Việc xây dựng văn hóa đọc không thể chỉ từ bên ngoài, từ bề nổi mà phải chăm chút cho cảm xúc đọc của mỗi con người cá nhân trong cộng đồng đọc bé nhỏ, gần gũi, thân thương.
143 kết quả phù hợp
Việc xây dựng văn hóa đọc không thể chỉ từ bên ngoài, từ bề nổi mà phải chăm chút cho cảm xúc đọc của mỗi con người cá nhân trong cộng đồng đọc bé nhỏ, gần gũi, thân thương.
Lưu giữ những giá trị của văn chương là một phần không thể thiếu để định hình văn hóa quốc gia. Các bảo tàng trên thế giới lần lượt được xây dựng nhằm thực hiện mục đích đó.
Các nghệ sĩ chia sẻ về cuốn sách yêu thích của mình, nói về vai trò của sách với cuộc đời họ, qua đó truyền tình yêu đọc sách tới bạn trẻ.
Sách là nhu cầu mang tính cá nhân, phụ thuộc vào lựa chọn của mỗi cá nhân, đáp ứng những nhu cầu cụ thể của sinh sống, học tập, làm việc, theo đuổi lý tưởng riêng.
Theo ông Nguyễn Nguyên, hoạt động văn hóa đọc đang được triển khai ở khắp tỉnh, thành trên cả nước, mở ra thị trường tốt cho ngành xuất bản.
Ông Lâm Đình Thắng nói TP.HCM đã có nhiều hoạt động để phát triển văn hóa đọc và xây dựng thành phố thành một trong những thị trường sách, địa điểm giao lưu sôi động.
Khẳng định vai trò của sách, Hội Xuất bản Việt Nam phát động phong trào đọc sách trong cộng đồng trên phạm vi toàn quốc.
Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam Hoàng Vĩnh Bảo đánh giá cao vai trò của sách, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.
Xuất bản sách phục vụ người đọc, mang tri thức đúng đắn, chuẩn mực tới độc giả. Ngược lại, nhiều người đọc sách, thị trường xuất bản mới phát triển.
Đề xuất thành lập Ủy ban Quốc gia phát triển văn hóa đọc, đầu tư cho các thư viện, đưa tiết đọc sách vào chương trình học là một số giải pháp thúc đẩy thói quen đọc sách.
Nhiều hoạt động sôi nổi được tổ chức trên khắp cả nước, trong đó nổi bật là lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc, hội sách tại TP.HCM và hội sách trực tuyến.
Từ ngày 1/4, cổng tiếp nhận bài dự thi giới thiệu sách trực tuyến chính thức mở cửa. Cùng đó, vòng sơ loại cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc cũng được tổ chức tại nhiều địa phương.
Cải tạo, tích hợp không gian văn hóa đọc cộng đồng trong nhà văn hóa là hoạt động phát triển văn hóa đọc bền vững vùng nông thôn.
Nhiều hoạt động thúc đẩy văn hóa đọc, nhất là lan tỏa đọc sách trong đại dịch, đã được Hội Xuất bản Việt Nam thực hiện. Các hoạt động này tiếp tục được triển khai trong năm 2022.
Một số cửa hàng hoa cho biết khó tìm mua hoa hồng đỏ nội địa trồng tại Đà Lạt lẫn hoa hồng đỏ nhập khẩu từ Ecuador, thậm chí giá cao nhưng chất lượng không bằng mọi năm.
Thói quen đọc sách điện tử của người dân chưa cao, yêu cầu về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị trong việc bảo mật các phiên bản sách điện tử là thách thức đối với giới xuất bản.
Giải thưởng Sách quốc gia tác động tới từng tác phẩm theo cách khác nhau. Sách sau trao giải thường được mua nhiều hơn và lan tỏa giá trị tới công chúng.
Đẩy mạnh phát hành online, kêu gọi sự trợ giúp về ngân sách hay tổ chức các sự kiện thúc đẩy văn hóa đọc là những biện pháp giúp ngành xuất bản toàn cầu dần phục hồi sau đại dịch.
Theo ông Phạm Quốc Hùng, việc đọc sách giúp học sinh củng cố kiến thức đã học, phát triển kỹ năng sống, năng lực cảm thụ và hình thành thói quen tự nghiên cứu.
Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến việc tiêu thụ vải thiều gặp khó. Một số người đã nảy ra ý tưởng bó vải thiều thành hoa để bán với giá dao động 350.000 đến 1 triệu đồng.