Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoài Lâm gây sốt với ca khúc mới

Chỉ sau vài giờ xuất hiện, bản pop ballad “Như những phút ban đầu” đã vượt mốc 200.000 lượt nghe trên trang âm nhạc trực tuyến Zing MP3.

Hiệu ứng tuyệt vời từ chương trình Gương mặt thân quen 2014 là bước đệm giúp Hoài Lâm thuận lợi hơn trên con đường ca hát chuyên nghiệp. Gần hai tháng sau ngày đăng quang, chiều 5/8, anh chính thức gửi đến người hâm mộ sản phẩm âm nhạc mới mang tên Như những phút ban đầu. Mặc dù vừa được đăng tải trên trang Zing MP3, song ca khúc đã nhanh chóng thu hút đông đảo sự chú ý của người nghe - 200.000 lượt nghe và hơn 10.000 lượt thích, chia sẻ sau 8 tiếng xuất hiện.

Như những phút ban đầu là bản ballad có giai điệu nhẹ nhàng sâu lắng cùng ca từ đẹp do nhạc sĩ Tiến Minh sáng tác. Ngoài ra, chất giọng ấm áp, cảm xúc của Hoài Lâm cũng góp phần giúp bài hát dễ chạm đến trái tim người yêu nhạc hơn. Đây được xem là bước đột phá mới của chàng trai gốc Vĩnh Long bởi trước đó anh chỉ chọn theo đuổi dòng nhạc trữ tình, quê hương.

Ca sĩ Hoài Lâm. Ảnh: Thành Luân

Ca sĩ Hoài Lâm. Ảnh: Thành Luân

Sau khi chia sẻ ca khúc trên trang cá nhân, Hoài Lâm đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ các fan. Tài khoản tên Thanh Thảo viết: “Một lần nữa, em lại làm chị khóc. Nghe bài này, chị cảm nhận em hát bằng chính tâm hồn của mình. Em đã truyền tải được cảm xúc của bài hát đến với người nghe. Giọng hát thật da diết, ngọt ngào, nhất là đoạn cao trào em hát rất nội lực”.

Cùng quan điểm, một nickname khác bình luận: “Nghe ổn lắm đấy cậu nhóc, con bé nhà chú cứ mở bài này suốt từ chiều tới giờ. Lúc đầu nghe cũng bình thường nhưng bây giờ thấm rồi, càng nghe càng đọng lại nhiều cảm xúc... Giọng cháu rất tốt, nói chung là chú thích”.

Bên cạnh những phản hồi tích cực, cậu con trai nuôi của danh hài Hoài Linh vẫn phải nhận không ít ý kiến trái chiều cho sự thay đổi này. Điển hình là: “Bài hát chưa có nét riêng so với các ca sĩ khác để người nghe nhớ đến Hoài Lâm”, “Cách xử lý na ná Bùi Anh Tuấn”, “Hoài Lâm đang tự làm khó mình, bạn hợp với dòng nhạc mang âm hưởng dân ca, trữ tình hơn”...

Những ý kiến khen chê trái chiều trên Zing MP3 và trang cá nhân của Hoài Lâm.

Những ý kiến khen chê trái chiều về ca khúc Như những phút ban đầu trên Zing MP3 và trang cá nhân của Hoài Lâm.

Với lượt nghe tăng mạnh, nhiều khả năng bài hát mới của chàng ca sĩ trẻ sinh năm 1995 sẽ làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng âm nhạc Việt trong thời gian tới.

Lâm Vĩnh Thái

Bạn có thể quan tâm