Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoãn xử phúc thẩm vụ tố 'cướp nhẫn kim cương 7 tỷ'

Bị kết án 4 năm tù về hành vi cướp 2 điện thoại "cùi bắp", Tony kháng cáo kêu oan. HĐXX quyết định hoãn phiên xử để điều tra bổ sung vụ việc.

Ngày 18/11, TAND TP HCM xét xử phúc thẩm bị cáo Phạm Châu Tony (27 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) phạm tội Cướp tài sản. Trước đó, khi bị TAND quận 2 tuyên phạt 4 năm tù, Tony kháng cáo kêu oan.

Sau khi nghị án, HĐXX phúc thẩm đã quyết định hoãn phiên tòa để điều tra bổ sung, làm rõ việc người tình của Tony, cũng là nạn nhân trong vụ án là bà Kim (49 tuổi) thay đổi lời khai.

Tony tại tòa phúc thẩm. Ảnh: K.T.

Theo bản án sơ thẩm, bà Kim là chủ hệ thống chăm sóc sắc đẹp tại TP HCM và Vũng Tàu. Năm 2007, bà tuyển Tony làm quản lý cho một cơ sở ở Vũng Tàu rồi nảy sinh tình cảm với anh.

Một năm sau, Tony nghỉ việc nhưng vẫn giữ mối quan hệ tình cảm với bà Kim. Giữa năm 2009, chủ hệ thống chăm sóc sắc đẹp tố Tony tống tiền 2 tỷ, nếu không sẽ tung ảnh nhạy cảm của 2 người lên mạng. Nhưng sau đó bà Kim rút đơn nên cơ quan chức năng không xử lý.

Tối 8/7/2013, do Tony gọi điện hẹn gặp nên bà Kim chạy ôtô hiệu Mercedes đến đón anh ta đi ăn tại nhà hàng trên đường Trần Não (quận 2). Lúc này, Tony đề nghị người tình giúp đỡ tài chính nhưng bà Kim không đồng ý, 2 người mâu thuẫn.

21h cùng ngày, bà Kim đưa người tình về. Khi đến khu dân cư Eden (quận 2), Tony đạp phanh, kéo cần số làm ôtô dừng lại. Thanh niên này được cho là đã hành hung bà Kim để cướp nhẫn đính kim cương (khoảng 7 tỷ).

Nạn nhân giằng lại được nhẫn và bỏ chạy. Nghe tiếng kêu cứu, tổ bảo vệ khu dân cư Eden đến kiểm tra và trình báo công an. Tony lấy 2 điện thoại trị giá 410.000 đồng của bà Kim rồi trốn xuống gầm cầu gần đó.

Một lúc sau, công an đến phát hiện Tony nên mời về làm việc. Theo giám định, bà Hồng bị thương tích 7%, nhưng người này không yêu cầu xử lý hình sự nên Tony không bị truy tố hành vi Cố ý gây thương tích.

Vụ án từng được đưa ra xét xử nhiều lần. Sau đó, nhận thấy không có cơ sở kết tội Tony cướp nhẫn 7 tỷ nên Viện KSND quận 2 chỉ truy tố thanh niên này hành vi cướp 2 điện thoại của bà Kim.

Người tình của nữ đại gia trong vụ cướp nhẫn 7 tỷ kêu oan

Tại tòa, Tony bác bỏ hoàn toàn nội dung bản cáo trạng. Anh ta cho rằng mâu thuẫn xảy ra đêm hôm đó do ghen tuông.

Khắc Thành

Bạn có thể quan tâm