Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tình trẻ thoát án cướp nhẫn 7 tỷ của nữ đại gia

Vụ án có nhiều khúc mắc nay xuất hiện tình tiết bất ngờ. Cơ quan tố tụng cho rằng, chưa đủ cơ sở xác định Phạm Châu Tony cướp nhẫn kim cương trị giá 7 tỷ đồng.

Không đủ cơ sở xác định cướp nhẫn 7 tỷ

Liên quan đến vụ “cướp nhẫn 7 tỷ đồng của người tình đại gia”, mới đây xuất hiện tình tiết mới bất ngờ.

Sau khi trả hồ sơ điều tra bổ sung, VKSND quận 2 (TP HCM) đã hoàn tất cáo trạng đề nghị truy tố Phạm Châu Tony (27 tuổi, quê An Giang, tạm trú huyện Củ Chi) về hành vi Cướp tài sản.

Phạm Châu Tony và bà H lúc còn mặn nồng.
Phạm Châu Tony và bà H lúc còn mặn nồng.

Đáng nói, trước đây cơ quan tố tụng cáo buộc Phạm Châu Tony cướp nhẫn kim cương trị giá 7 tỷ đồng của nữ đại gia H (53 tuổi, ngụ quận 2), nên đề nghị truy tố bị can này mức án với khung hình phạt từ 18 đến 20 năm tù, chung thân hoặc tử hình.

Tuy nhiên, trong cáo trạng mới, hành vi cướp nhẫn kim cương 7 tỷ của bị can Tony đã được loại trừ. Cơ quan tố tụng cho rằng, đến nay chưa đủ cơ sở xác định Phạm Châu Tony cướp nhẫn kim cương.

Nữ đại gia bị người tình 'cướp' nhẫn 7 tỷ không đến toà

Theo cáo trạng thì Tony có hành vi dùng vũ lực cướp nhẫn trị giá 7 tỷ của người tình, nhưng tại tòa thanh niên này một mực chối tội.

Từ đó, VKSND quận 2 đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án sang tòa cùng cấp, đề nghị truy tố Tony về hành vi cướp 2 chiếc điện thoại di động của bà H, trị giá 410.000 đồng. Phạm Châu Tony đối diện với khung hình phạt từ 3 đến 10 năm tù.

Liên quan đến vụ án, đoàn giám sát án oan sai của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, do ông Uông Chu Lưu – Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng đoàn, đã có chất vấn cơ quan tố tụng TP HCM.

Vụ án cũng được dư luận quan tâm bởi lẽ bị can Phạm Châu Tony là tài năng trẻ trong lĩnh vực nghệ thuật tóc, từng đoạt giải cao trong cuộc thi Cây kéo vàng toàn quốc năm 2006. 

Bị hại là nữ đại gia - chủ loạt spa, tiệm tóc ở TP HCM và Vũng Tàu, đồng thời là golf thủ nổi tiếng trong nước.

Trong thời gian 2 năm qua, gia đình của Phạm Châu Tony và bản thân bị cáo kêu oan, cho rằng Tony ghen tuông với bà H chứ không phải cướp?

Ghen tuông không phải cướp?

Trở lại vụ cướp mà cơ quan tố tụng xác định Phạm Châu Tony là hung thủ gây án. Khoảng 21h hôm đó, một số bảo vệ tại KDC Eden (phường Thảo Điền, quận 2) thấy 2 người (sau này xác định là Tony và bà H) đang giằng co, liền gọi báo công an địa phương can thiệp.

Phạm Châu Tony (đứng giữa) khá nổi tiếng trong giới hớt tóc nghệ thuật.
Phạm Châu Tony (đứng giữa) khá nổi tiếng trong giới hớt tóc nghệ thuật.

Khi công an đến, bà H không còn có mặt. Công an đưa Tony về trụ sở làm việc, sau đó khởi tố, bắt giam anh này và cáo buộc hành vi cướp nhẫn kim cương trị giá 7 tỷ đồng và 2 điện thoại của nữ đại gia.

Về hành vi cướp, hồ sơ tố tụng trước đây mô tả, 2 người đi ôtô đến đoạn đường vắng, Tony bất ngờ phanh gấp rồi dùng tay ấn vào cổ, đẩy bà H vào lưng ghế.

Trong xe, Tony dùng vũ lực để tước đoạt chiếc nhẫn kim cương mà bà H đang đeo trên tay nhưng bị hại kháng cự. Lúc giằng co, bà H dùng tay bấm hạ cửa kính xe, kêu cứu thì bị Tony bịt miệng, đấm vào mặt nhằm lấy chiếc nhẫn nhưng không thành.

Lúc giằng co, bà H mở được cửa ô tô, chuyển chiếc nhẫn từ tay phải sang tay trái, nhoài người ra khỏi xe nhưng ngã sấp xuống đường. 

Tony thấy vậy lao theo, đè lên trên bà này và tiếp tục giằng chiếc nhẫn. Tony nắm tóc, cắn vào vai người tình lớn tuổi.

Bà H vùng dậy, chạy về hướng đuôi xe, còn Tony quay trở lại ôtô, ngồi ở vị trí người lái, để túi xách của bà H trên đùi. Nữ đại gia vậy trở lại giật túi xách rồi chạy vào chốt bảo vệ kêu cứu.

Khi phát hiện dưới đất, gần xe có 2 chiếc điện thoại của bà H, Tony cầm lấy, đi bộ về phía cầu Ông Hoá, trốn dưới gầm rồi vứt điện thoại tại đây.

Khi bị bắt giữ, Tony bước đầu nhận tội nhưng sau đó phản cung, kêu oan... Trong lần xử sơ thẩm, tòa đã quyết định trả hồ sơ, yêu cầu điều tra lại, cần làm rõ các tình tiết. Đến nay, tình tiết bất ngờ mới xuất hiện như nêu trên.

Nhiều luật sư khi tìm hiểu vụ án cho rằng, cần làm rõ  ý thức chiếm đoạt tài sản của Tony hay là sự giằng co, xô xát xuất phát từ ghen tuông tình cảm? 

Được biết, trước khi xảy ra vụ việc, bà H có cự cãi với Tony, thông báo có người tình mới, thậm chí dùng điện thoại ghi lại cảnh ái ân với người tình mới. 

Bản thân Tony thừa nhận lấy 2 điện thoại để xem danh bạ, tin nhắn trong đó nhằm truy tìm người mà anh ta nghi ngờ có quan hệ với người tình lớn tuổi của mình. Sau khi kiểm tra, Tony đã vứt bỏ điện thoại tại cầu Ông Hóa.

TAND quận 2 sắp đưa vụ án ra xét xử.

http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/242155/tinh-tre-thoat-an-cuop-nhan-7-ty-cua-nu-dai-gia.html

Theo Đàm Đệ/Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm