Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàng Anh tóc xù làm bóng ma, ám ảnh Huyền Trân

Cặp huấn luyện viên tài năng Lưu Hương Giang và Hồ Hoài Anh đã biến điều tưởng chừng như không thể thành có thể khi kết hợp nhạc Trịnh và nhạc kịch.

g
Trong đêm thi bán kết 1 của Giọng hát Việt nhí 2014 diễn ra tối thứ 7 (20/9), 6 giọng ca nhí xuất sắc nhất của 3 team Lam Trường, Cẩm Ly và Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh đã một lần nữa chứng tỏ sự tiến bộ của mình khi chinh phục những dòng nhạc mới cũng như khả năng trình diễn. Ngoài phần hát đơn, điểm đổi mới của vòng bán kết mùa giải năm nay là các thí sinh trong cùng một đội sẽ cùng song ca trong một tiết mục. Cặp huấn luyện viên tài năng Giang Hồ đã biến điều tưởng chừng như không thể thành có thể khi kết hợp nhạc Trịnh và nhạc kịch. 
Huyền Trân vẫn đầy tâm tư và thoát tục với Hoa vàng mấy độ, còn Bóng ma trong nhà hát của Hoàng Anh rất dồn dập và cao trào. Điều thú vị nhất là trong phần cuối ca khúc, cậu bé tóc xù còn thể hiện một đoạn của ca khúc Hoa vàng mấy độ. Dù đây không phải là sở trường của Hoàng Anh nhưng giọng ca nhí này cũng không làm mọi người phải thất vọng.
Huyền Trân vẫn đầy tâm tư và thoát tục với Hoa vàng mấy độ, còn Bóng ma trong nhà hát của Hoàng Anh rất dồn dập và cao trào. Điều thú vị nhất là trong phần cuối ca khúc, cậu bé tóc xù còn thể hiện một đoạn của ca khúc Hoa vàng mấy độ. Dù đây không phải là sở trường của Hoàng Anh nhưng giọng ca nhí cũng không làm mọi người phải thất vọng.
a
Hai cô gái của Lam Trường mang đến màn trình diễn rất thú vị kết hợp giữa ca khúc nhạc trẻ có tiết tấu mạnh mẽ là Giấc mơ của tôi và bài hát mang âm hưởng dân ca ngọt ngào là Kiên Giang mình đẹp lắm. Trong phần thi này, cả Linh Nhi và Thiên Nhâm đều được tạo điều kiện để phát huy thế mạnh của mình. Đặc biệt, dù có sở trường dân ca nhưng trong phần cuối, Thiên Nhâm cũng khoe được chất giọng nội lực khi cùng hát với Linh Nhi. Hai cô bé với chất giọng khỏe khoắn đã khiến các khán giả không tiếc mời khen ngợi.
a
Với ca khúc Thương nhau lý tơ hồng, "cặp đôi" Thiện Nhân và Mai Chí Công của huấn luyện viên Cẩm Ly mang đến không khí rất dễ thương và vui tươi. Cô bé với biệt danh "Đu đủ" một lần nữa gây ấn tượng với chất giọng cao vút và luyến láy rất ngọt, còn hot boy mắt hí tiếp tục chinh phục khán giả với chất giọng trầm ấm. Khi cùng hòa giọng, hai thí sinh nhí không hề tỏ ra lấn lướt nhau, mà kết hợp rất ăn ý. 
Được biết đến với phong cách sôi động cùng khả năng vũ đạo điêu luyện, nhưng trong đêm thi này, Doraemon tóc xù Nguyễn Hoàng Anh của đội Giang Hồ đã bất ngờ thể hiện ca khúc Ôi quê tôi - sáng tác của nhạc sĩ Trương Minh Sơn thuộc thể loại dân gian đương đại.
Được biết đến với phong cách sôi động cùng khả năng vũ đạo điêu luyện, nhưng trong đêm thi này, Doraemon tóc xù Nguyễn Hoàng Anh của đội Giang Hồ đã bất ngờ thể hiện ca khúc Ôi quê tôi - sáng tác của nhạc sĩ Lê Minh Sơn thuộc thể loại dân gian đương đại.
a
Trong phần đầu, Hoàng Anh chủ động hát chậm, nhịp nhẹ nhàng và uyển chuyển, ngay sau đó, khi âm nhạc trở nên mạnh mẽ và dồn dập hơn với sự hỗ trợ của dàn trống từ nhóm Mặt trời đỏ, giọng hát của cậu bé cũng trở nên nội lực hơn bao giờ hết. Đây có lẽ cũng là lần đầu tiên sau vòng giấu mặt, khán giả được nghe Hoàng Anh thể hiện những đoạn gằn giọng rất chuyên nghiệp. Ngoài phần hát, cậu nhóc cũng chinh phục người nghe bằng phong cảnh trình diễn rất biểu cảm.
a
Cô bé nhà nông Thiện Nhân của huấn luyện viên Cẩm Ly hóa thân thành cô gái Khmer duyên dáng và đáng yêu trong ca khúc Sóc sờ bai Sóc Trăng của nhạc sĩ Thanh Sơn. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất giúp em chinh phục khán giả chính là giọng hát vô cùng ngọt ngào và cao vút. Không chỉ hát, cô bé còn gây bất ngờ khi thể hiện một đoạn hò và ca cổ – điều nằm ngoài mong đợi của tất cả các khán giả yêu mến giọng ca nhí này. 
a
Từng thể hiện môt câu hát nhỏ trong ca khúc Hành trình trên đất phù sa trong vòng đối đầu và khiến các fan vô cùng thích thú. Thiện Nhân nhận được rất nhiều lời đề nghị thử sức với dòng nhạc dân ca, và đến liveshow 5, huấn luyện viên Cẩm Ly mới làm thỏa lòng người hâm mộ khi thử thách khả năng thích ứng của học trò với dòng nhạc mới. Điều bất ngờ là Thiện Nhân đã có thể hiện rất tốt. Đến thời điểm này, giọng ca nhí của Bình Định được đánh giá là thí sinh có phong cách đa dạng nhất.
a
Ngay từ những vòng thi đầu tiên, Thiên Nhâm đã khẳng định được khả năng của mình với dòng nhạc dân ca Nam bộ. Trong đêm thi bán kết 1, chiến binh của đội Lam Trường tiếp tục thể hiện sự chín muồi trong giọng hát với Em đi trên cỏ non. Trong các vòng thi trước, các ca khúc khó như Ru lại câu hò, Sa mưa giông...  cũng được cô bé này thể hiện thuyết phục với giọng hát ngọt như "mía lùi".
a
Huyền Trân - thành viên team Giang Hồ vẫn trung thành với các sáng tác của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, lần này là ca khúc Cát bụi. Giọng hát trải nghiệm và sự khắc khoải của giọng ca nhí này đã mang đến một màn trình diễn mang nhiều cảm xúc. Với giọng hát được ví như sinh ra chỉ để hát nhạc Trịnh, Huyền Trân gần như không gặp khó khăn nào để truyền tải nội dung cũng như thông điệp đầy nhân văn của sáng tác này.
a
Hot boy mắt hí Mai Chí Công của huấn luyện viên Cẩm Ly được lựa chọn một ca khúc rất phù hợp với sở trường của mình là Greatest love of all - ca khúc nổi tiếng của Whitney Houston. Cậu bé ngày càng chứng tỏ được sự tiến bộ và trưởng thành trong giọng hát lẫn phong thái trình diễn. Mai Chí Công cũng "ghi điểm" với fan nữ nhờ ngoại hình bảnh bao và điển trai.
a
Trong liveshow 5, giọng ca khủng của anh Hai Lam Trường là Trần Linh Nhi được thử thách với một ca khúc đòi hỏi sự thể hiện nhẹ nhàng và tình cảm là sáng tác của nhạc sĩ Xuân Phương – Lời ru cho con. Không làm huấn luyện viên của mình thất giọng, Linh Nhi đã có cách xử lý rất tinh tế cũng như biểu cảm nhập tâm không thua kém các ca sĩ chuyên nghiệp. Nếu như trong các vòng thi trước, cô béđược nhận xét là có cách hát hơi cứng và thiên về nội lực, thì trong liveshow 5, em đã chứng tỏ mình cũng có thể chinh phục được những ca khúc chậm.

Phương Giang

Ảnh: Thánh Luân

Bạn có thể quan tâm