Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Hoàng tử rating' đóng vai bác sĩ ngây ngô

Trẻ cả tuổi đời lẫn tuổi nghề, chỉ 4 năm đến với nghề diễn, song ngôi sao xứ Hàn - Joo Won đã trở thành gương mặt bảo chứng cho những bộ phim có anh tham gia.

Những vai diễn của Joo Won luôn khác biệt.
Những vai diễn của Joo Won luôn khác biệt.

Trong dàn ngôi sao xứ Hàn cùng sinh năm 1987 với hàng loạt cái tên đình đám được ưu ái gắn với danh từ “mỹ nam” như Lee Min Ho, Lee Seung Gi, Jang Geun Suk… thì Joo Won được xem như trai kém sắc nhất. Thế nhưng, sức cuốn hút của anh lại không đến từ ngoại hình, chính sự tỏa sáng trong diễn xuất đã đưa Joo Won đến gần hơn với sự yêu mến của khán giả. Gia nhập làng giải trí năm 23 tuổi, tính đến nay Joo Won cũng chỉ mới nắm trong tay gia tài vỏn vẹn có 6 bộ phim nhưng tên tuổi anh đã là chiếc tem đảm bảo cho sự khác biệt, bất ngờ và đầy cuốn hút trong mỗi vai diễn.

Không được gọi là “mỹ nam” như các ngôi sao cùng tuổi Lee Min Ho, Jang Geun Suk song Joo Won (giữa) luôn có sức hút riêng bởi diễn xuất đa chiều
Joo Won (giữa) không đẹp trai bằng Lee Min Ho và Jang Geun Suk nhưng luôn có sức hút riêng bởi diễn xuất đa chiều.

Đánh dấu thành công đầu tiên khi chào sân màn ảnh nhỏ bằng vai phản diện đầy thương cảm trong Vua bánh mì, cái tên Joo Won đã tạo được sự chú ý khi góp phần đưa bộ phim lọt Top 5 phim truyền hình có tỷ suất người xem cao nhất lịch sử Hàn Quốc. Theo đà tiến lên, anh chàng tiếp tục làm nên cú đột phá với hình tượng Gaskital trong Mặt nạ anh hùng. Sự biến hóa trong việc thể hiện nỗi đớn đau, giằng xé giữa 2 thân phận của nhân vật Kang To đã đưa Joo Won đến với danh hiệu Nam diễn viên xuất sắcNam diễn viên được yêu thích tại Giải thưởng KBS 2012, đồng thời đánh dấu nấc thang quan trọng trong sự nghiệp phim ảnh của tài tử này.

Vua bánh mì (trái) và Mặt nạ anh hùng (phải) đánh dấu những cột mốc ấn tượng của Joo Won trên ảnh đàn
2 bộ phim Vua bánh mì (trái) và Mặt nạ anh hùng (phải) đánh dấu những cột mốc ấn tượng của Joo Won trên màn ảnh nhỏ.

Tuy nhiên, để khẳng định diễn xuất của Joo Won thì sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến vai diễn đầy thuyết phục trong “bom tấn” y khoa Bác sĩ nhân ái (đang phát sóng lúc 20h thứ hai đến thứ sáu hằng tuần trên HTV2). Hóa thân chàng thiên tài mắc bệnh tự kỷ mang ước mơ được thành lương y Park Shi On, Joo Won đã không ngừng dẫn dắt khán giả đi từ bất ngờ này sang ngạc nhiên khác. Từ những điểm nổi trội như trí nhớ siêu phàm, chẩn bệnh chính xác đến biểu lộ ngây ngô, hồn nhiên của đứa trẻ 10 tuổi được Joo Won diễn xuất thần.

Nhân vật bác sĩ thiên tài mắc bệnh tự kỷ Park Shi On là dấu son tiếp theo trong sự nghiệp của Joo Won.
Nhân vật bác sĩ thiên tài mắc bệnh tự kỷ Park Shi On là dấu son tiếp theo trong sự nghiệp của Joo Won.

Để có được điều này, Joo Won từng thổ lộ đã rất áp lực và phải tự nghiên cứu sách vở, tài liệu để tìm hướng diễn xuất phù hợp vì không có một hình mẫu nào tương thích. Chính sự nghiêm túc trong công việc đã mang về cho anh 3 danh hiệu quan trọng tại Lễ trao giải KBS 2013, được xướng tên Nam diễn viên xuất sắc tại Giải thưởng PD Hàn Quốc 2014 và Nam diễn viên của năm do bầu chọn bởi 3 Đài truyền hình lớn.

Anh Dương (tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm