Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Hoàng tử Thái' Nich Khun chỉ trích thử thách xô nước đá

Anh chàng điển trai của 2PM cho rằng mục đích của Ice Bucket Challenge là tốt nhưng cách thực hiện lại là sai.

Trong khi hàng trăm ngôi sao trên thế giới hào hứng với trò úp xô nước đá lên đầu để làm từ thiện thì Nich Khun lại có ý kiến trái chiều.

Ngày 21/8, Nich Khun chia sẻ trên blog: "Việc cứu người là quan trọng nhưng việc tiết kiệm nước cũng không thể coi nhẹ. Xin lỗi vì đã làm các bạn phải thất vọng. Tôi sẽ quyên góp theo một cách khác".

Thiếu nước sạch và hạn hán là một vấn đề nghiêm trọng, đặc biệt với các nước nghèo. Có lẽ là người từng tận mắt chứng kiến cảnh sống khốn khổ của người dân ở những vùng thiếu nước nên Nich Khun đặc biệt nhạy cảm với vấn đề này.

Năm 2013, chàng "hoàng tử Thái" là đại sứ cho tổ chức hợp tác quốc tế Hàn Quốc KOICA và đã có một chuyến đi tình nguyện tại Tanzania. Nơi đây, anh đã được chứng kiến cuộc sống khốn khổ của những người nghèo và chung tay với rất nhiều ngôi sao thần tượng khác để xây dựng nhà cửa, mang nước sạch và thức ăn đến cho người dân.

Sao Việt tự úp xô nước đá lên đầu, thách thức Hồ Ngọc Hà

Dương Khắc Linh đã tham gia vào cơn sốt "Ice Bucket Challenge" và thách thức các đồng nghiệp thân thiết. Trước đó, Hồ Vĩnh Khoa, Yến Trang, Diễm My 9X... cũng đổ nước vào người.

Sao thế giới hào hứng với trào lưu tắm nước đá

Ice Bucket Challenge đang lan mạnh từ tây sang đông và được các sao - từ Justin Bieber, tổng thống Mỹ Barack Obama cho đến thành viên Super Junior Choi Siwon nhiệt tình hưởng ứng.

Nich Khun khẳng định sẽ làm từ thiện theo cách khác.

Ice Bucket Challenge là trào lưu bất ngờ bùng phát trên khắp thế giới trong tháng 8 này. Người tham gia sẽ tự đổ xô nước đá lên đầu và đóng góp 10 USD cho quỹ từ thiện vì căn bệnh teo cơ ALS. Sau khi hoàn thành, người này được phép thách đố những người khác, nếu người đó không thực hiện trong vòng 24h thì sẽ phải quyên góp 100 USD.

Tờ New York Times cho biết, chỉ trong mùa hè này, Ice Bucket Challenge đã quyên góp được hơn 41 triệu USD cho các tổ chức vì ALS.

H.G

Bạn có thể quan tâm