Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàng Yến cover hit của Demi Lovato trong bom tấn hoạt hình

Dương Hoàng Yến - hot girl "The Voice 2013" sẽ là người thể hiện ca khúc "Let it go" mà Demi Lovato từng trình diễn rất thành công trong phiên bản Việt của "Frozen".

Frozen - Nữ hoàng băng giá là bộ phim hoạt hình dựa theo câu chuyện cổ tích lừng danh The Snow Queen của nhà văn Hans Christian Andersen. Bộ phim dự kiến sẽ trở thành bom tấn trong mùa Giáng sinh 2013. Chính bởi vậy, ngay từ những ca khúc nhạc phim tới việc lựa chọn diễn viên lồng tiếng..., các nhà sản xuất của bộ phim càng cầu kỳ và tỉ mỉ hơn. Cuối cùng, diễn viên Thái Hòa và ca sĩ Hạ Trâm đã được lựa chọn để khoe giọng giúp bộ phim tới gần với khán giả Việt hơn.

Lần đầu tiên tham gia lồng tiếng cho một bộ phim Hollywood, Thái Hoà đảm nhận vai người tuyết Olaf - một anh chàng vui nhộn và ấm áp, khác xa xứ sở băng tuyết lạnh lẽo mà anh ta vốn thuộc về. Cùng với Hạ Trâm (vai công chúa Anna), Thái Hoà cũng vừa đọc thoại, vừa thể hiện một số bài hát cho nhân vật của mình.

Bên cạnh đó, ở phiên bản Việt, trong vai trò đạo diễn âm nhạc cho bộ phim, Viết Thanh (trưởng nhóm nhạc rock Unlimited) đã cẩn thận chau truốt lại từng câu để đảm bảo phải hát được, giữ được tinh thần bài hát nhưng vẫn giữ được nội dung câu thoại. Tuy nhiên, hầu hết các nhân vật trong Frozen đều vừa phải thoại, vừa phải hát mà không phải diễn viên lồng tiếng nào cũng có thể đảm nhận được cả hai vai trò. Vì vậy, với một số vai - thoại và hát là hai người khác nhau.

Dương Hoàng Yến là người thể hiện ca khúc chủ đề của Nữ hoàng băng giá phiên bản Việt.
Võ Hạ Trâm...
... cùng Thái Hòa đảm nhận vai trò lồng tiếng cho hai nhân vật khá quan trọng trong phim.

Vai Nữ hoàng băng giá Elsa rất quan trọng khi cô cần thể hiện bài hát chủ đề Let it go của bộ phim. Đây là bài hát khó, đòi hỏi một giọng ca phải có nội lực mạnh mẽ mới có thể chuyển tải hết tinh thần tự do, phóng khoáng mà vẫn vương vấn chút ưu tư của nhân vật. Không một diễn viên lồng tiếng chuyên nghiệp nào có thể đảm nhận được phần hát và ê-kíp lồng tiếng đã phải mời nhiều ca sĩ đến tham gia thử giọng. Cuối cùng, giọng ca trong trẻo, cao vút của Dương Hoàng Yến - hot girl The Voice 2013 đã chinh phục được các nhà làm phim. Đây là ca khúc mà Demi Lovato từng thể hiện và được phát hành vào trung tuần tháng 10 vừa rồi - không lâu trước khi Frozen khởi chiếu tại khu vực Bắc Mỹ.

Ngoài bài hát chủ đề, Dương Hoàng Yến còn góp giọng cùng với nữ ca sĩ trẻ Hạ Trâm (giải nhất cuộc thi Tiếng hát Truyền hình năm 2007) trong ca khúc For the first time in forever. Đây là ca khúc nói về tình cảm gắn bó giữa hai chị em Elsa - Anna.

Trailer của Frozen.

Gia An

Bạn có thể quan tâm