Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học bổng Olympia đến với học sinh nghèo

Tiếp nối các hoạt động vì cộng đồng, nhất là trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, Công ty LG Electronics Việt Nam tổ chức chương trình “Olympia dành cho học sinh THCS”.

Chương trình Olympia dành cho học sinh THCS năm thứ hai là một chương trình trao tặng học bổng cho học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống nhưng biết vươn lên đạt thành tích cao trong học tập. Điều đó nhằm khuyến khích các em duy trì thành tích, nỗ lực hơn nữa trong các kỳ học kế tiếp theo.


Ông Ko Tae Yeon, Tổng giám đốc công ty LG Electronics Việt Nam cho biết: “Qua 14 năm cùng đồng hành với cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia, chúng tôi nhận thấy một tinh thần ham học hỏi rất lớn của học sinh Việt Nam. Chính vì thế, học bổng Olympia dành cho học sinh THCS như một lời động viên, khuyến khích học sinh có hoàn cảnh khó khăn hãy luôn cố gắng vươn lên, giành thật nhiểu thành tích cao trong học tập. Tôi rất vui sướng khi nhìn thấy các em đó sẽ bước vào  cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia ở những bậc học phổ thông trung học sắp tới".


Một số gương mặt được nhận học bổng Olympia dành cho học sinh THCS:

1. Nguyễn Chúc Ngân, lớp 9 trường THCS Đinh Công Bê, Đồng Tháp (ĐT: Cô giáo Huệ: 0986142839/ hue.dinhcongbe@gmail.com/ truongdinhcongbe@gmail.com).

Gia cảnh của Nguyễn Chúc Ngân khá khó khăn. Nhà nghèo, bố Ngân hiện phải nằm liệt giường vì tai nạn lao động, chi phí thuốc men tốn kém khiến cho nhà đã nghèo càng nghèo hơn. Ngân còn có một em gái cũng đang học tại trường THCS Định Công Bê.

Biết nhà Ngân có hoàn cảnh khó khăn, mỗi tháng, trường THCS Đinh Công Bê giúp đỡ gia đình Ngân 10kg, ngoài ra còn giúp đỡ 2 chị em Chúc Ngân sách vở, bút giấy. Thời gian này, Chúc Ngân cũng nỗ lực hết sức để đạt thành tích cao trong kỳ thi giỏi cấp tỉnh. Mong ước của Chúc Ngân là tiếp tục được đi học, thi vào Đại học Y để trở thành bác sĩ của người nghèo.

Công ty LG đã cam kết chi trả tiền học phí toàn bộ bậc học THCS cho Nguyễn Chúc Ngân, thêm một niềm vui nữa là trong những năm học PTTH, Chúc Ngân cũng được hỗ trợ tiền học phí.

2. Nguyễn Thúy An, lớp 8 THCS Lai Vung (ĐT: 0917958605 Thày Tòng, hiệu trưởng. Email: c2thitran@laivung.edu.vn/ hvtong@laivung.edu.vn).

Nguyễn Thị Thúy An bị mắc bệnh tiểu đường do bệnh lý về tủy sống, cứ 3 tháng một lần em phải lên bệnh viện tại TP.HCM để khám bệnh và điều trị. Gia đình Thúy An nghèo, chạy ăn từng bữa, còn hết sức khó khăn. Riêng Thúy An phải có chế độ ăn riêng song hầu như không đầy đủ nên Thúy An thường xuyên bị thiếu chất, dẫn đến hay bị ngất xỉu trong giờ học.

Tuy nhiên, Thúy An vẫn nỗ lực vươn lên, chiến thắng bệnh tật để đạt thảnh tích học giỏi 7 năm liền. Thúy An đã được công ty điện tử LG nhận chi trả toàn bộ tiền học phí trong suốt bậc học THCS để em yên tâm học hành.

3. Nguyễn Thị Ngọc Hà (ĐT: Cô Vân hiệu trưởng: 0974503609. Email: c2trunganmytho.tiengiang@.moet.edu.vn).

Gia đình Ngọc Hà thuộc diện vô cùng khó khăn, cha em bị đột quỵ, mất khả năng lao động. Mẹ em là lao động chính trong nhà. Ngôi nhà duy nhất đã phải bán để trang trải bệnh tật cho cha nên cả nhà phải thuê một căn nhà trọ để sinh sống qua ngày.

Bản thân Ngọc Hà trong đợt khám bệnh định kỳ mới nhất cũng phát hiện ra mắt phải của em không thể nhìn thấy rõ (thị lực 0/10). Hiện tại gia đình Ngọc Hà cũng chưa thể đưa Hà đi khám bệnh và chữa trị vì chưa có tiền.Ngọc Hà là một tấm gương học tập của trường cấp 2 Trung An ( Mỹ Tho- Tiền Giang), em là học sinh giỏi 8 năm liền, đang là học sinh nguồn thi học sinh giỏi cấp thành phố. Công ty điện tử LG đã cam kết chi trả toàn bộ tiền học phí trong những năm học THCS cho Ngọc Hà và trích phần học bổng để đưa em lên TP.HCM khám bệnh. Cô bé mơ ước được trở thành bác sĩ và thầy giáo.

4. Nguyễn Thị Nhài, lớp 8 trường THCS Hữu Vĩnh  Hà Giang.

Nguyễn Thị Nhài là người dân tộc Tày. Em có khuyết tật ở mắt khiến cho việc nhìn rất khó khăn. Bố Nhài do bệnh tật nên mất sớm, khi em mới được 8 tuổi. Nhài còn có 2 em nhỏ nên ngoài việc học, Nhài còn phỏ giúp mẹ chăm sóc 2 em, làm việc nhà khi mẹ đi làm nương.Mỗi khi không phải trông em, Nhài phải vào rừng gánh củi ra chợ bán.

Nhận được số tiền học bổng do công ty LG trao tặng, Nhài hết sức vui sướng vì chưa bao giờ em có đươc phần thưởng ngoài sức tưởng tượng như thế. Phần thưởng này cũng khiến cho mẹ em yên tâm tạo điều kiện cho em học tốt, phấn đấu đạt thêm học bổng vào năm tới và có thành tích thật tốt trong kỳ thi chuyển cấp.

5. Vàng A Khìao, học sinh lớp 9 trường Dân tộc nội trú Bảo Lâm - Cao Bằng.

Vàn A Khifoa là người dân tộc mông, mẹ em mất sớm nên Khào phải tự lập từ nhỏ. Nhà có 3 anh em Khìao là anh cả, vì học giỏi nên được tiếp tục đi học trong ở trường nội trú.

Em thứ 2 của Khìao chỉ được học đến hết lớp 5 phải nghỉ còn em út thì thôn xã vận động bố cho đi học để biết cái chữ. Chính vì thế Khìao phân đấu học thật giỏi để giúp 2 em được học tiếp. Khìao chỉ ước mơ có một chiếc xe đạp để sang năm tiếp tục đi học cấp 3.Học bổng của công ty điện tử LG đã giúp Vàng A Khào đạt được ước mơ và giúp em toàn bộ tiền học phí cho năm học THCS.

Để biết thêm thông tin, liên lạc:

Ms.Thùy Chi : 0988627836

Ms.Minh Tâm : 0903227535

Tư liệu: Olympia

Bạn có thể quan tâm