Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học chương trình quốc tế có bắt buộc du học?

Chương trình đào tạo quốc tế của ĐH Ngoại thương cho phép sinh viên học toàn phần ở Việt Nam.

Trao đổi trong buổi tư vấn với ĐH Ngoại thương, học sinh Thái Đặng đặt câu hỏi: “Học chương trình đào tạo quốc tế của ĐH Ngoại Thương có bắt buộc phải đi du học không?”.

PGS.TS Hồ Thúy Ngọc, trưởng khoa đào tạo quốc tế, đơn vị trực tiếp quản lý các chương trình quốc tế, ĐH Ngoại Thương thông tin sinh viên tham gia học tập chương trình đào tạo này của trường, nếu không lựa chọn du học ở nước ngoài thì có thể học toàn phần.

Hoc chuong trinh dao tao quoc te co phai di du hoc? anh 1

Thí sinh dự thi THPT quốc gia. Ảnh: V.L.

ĐH Ngoại thương đã triển khai nhiều mô hình hệ năm học gồm số năm học ở Việt Nam và số năm học ở nước ngoài để sinh viên lựa chọn.

Các mô hình hệ năm học cụ thể như: Hệ 2+2 (bao gồm 2 năm học ở Việt Nam và 2 năm học ở trường đối tác nước ngoài); 1+3 (1 năm học ở Việt Nam và 3 năm học ở trường đối tác), 3+2 (3 năm học ở Việt Nam và 2 năm học ở trường đối tác), 4+0 (4 năm học hoàn toàn ở Việt Nam)…

ĐH Ngoại thương hiện có 18 chương trình liên kết đào tạo với hơn 20 trường đại học đối tác đến từ 10 quốc gia. Trong đó có 8 chương trình đào tạo bậc cử nhân và 10 chương trình đào tạo bậc thạc sĩ.

Thí sinh dự tuyển vào chương trình đạo tạo quốc tế của ĐH Ngoại thương phải tốt nghiệp THPT và đáp ứng yêu cầu trình độ ngoại ngữ, cùng các yêu cầu của chương trình đào tạo.

PGS.TS Hồ Thúy Ngọc nhấn mạnh: “Học chương trình quốc tế của ĐH Ngoại thương sinh viên sẽ được học và chơi cân bằng, các hoạt động đoàn thể và câu lạc bộ xen kẽ với việc học trên lớp. Sinh viên được giao lưu ở các cơ sở đào tạo và ở cả môi trường quốc tế”.

Trường công an xét tuyển bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT

Với tuyển sinh đại học chính quy năm 2020, các trường công an không tổ chức kỳ thi riêng mà sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT 2020 để xét tuyển.

Nguyễn Hằng

Bạn có thể quan tâm