Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học làm phim, sáng tạo nghệ thuật với chương trình 'Summer Explorers'

Những bạn trẻ yêu thích và có năng khiếu nghệ thuật có thể thỏa mãn đam mê của mình với các khóa học hè dạy làm phim, sáng tạo nghệ thuật theo mô hình vừa học vừa chơi.

Chương trình tiếng Anh mùa hè (Summer Explorers) được Đại học RMIT Việt Nam thiết kế riêng cho học sinh trong độ tuổi 12-17. Ngoài đội ngũ giảng viên người bản xứ, Summer Explorers còn mang đến hơn 30 hoạt động vui chơi ngoại khóa để học sinh trau dồi kỹ năng mềm và rèn luyện năng khiếu cá nhân.

Dựng kịch bản, sản xuất phim

Tham gia Summer Explorers, học sinh sẽ được làm quen với toàn bộ quá trình sản xuất một bộ phim, từ khâu viết kịch bản, chọn diễn viên, diễn xuất đến quay phim và hậu kỳ.

Tuỳ vào khả năng của bản thân, mỗi bạn có thể lựa chọn vai trò phù hợp như: đạo diễn, diễn viên, quay phim, chỉnh sửa hậu kỳ trên máy tính… Dù tham gia với vai trò nào thì kết thúc khoá học, mỗi em học sinh đều có một bộ phim của riêng mình và tự tin hơn khi chinh phục ước mơ.

Dai hoc RMIT anh 1
Hai ngôi sao diễn xuất tương lai đang tự tin thể hiện vai diễn của mình.

Sáng tạo nghệ thuật

“Trí tưởng tượng quan trọng hơn kiến thức” là câu nói nổi tiếng của nhà bác học Einstein nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của sự sáng tạo.

Sáng tạo ở đây không gói gọn trong việc học vẽ hay học đàn, mà có ý nghĩa rộng hơn là tìm ra nhiều cách khác nhau để thể hiện bản thân. Qua khoá học, các em sẽ được rèn luyện kỹ năng thể hiện suy nghĩ bản thân qua những hình thức khác nhau như: tranh vẽ, đồ hoạ hay sắp đặt.

Dai hoc RMIT anh 2
Các bạn học viên đang sắp đặt những miếng ghép hình để thể hiện ý tưởng của mình.

Thực hiện dự án cộng đồng

Bên cạnh một bộ phim để đời, các bạn trẻ sẽ có cơ hội “bỏ túi” một dự án cộng đồng ý nghĩa. Với Summer Explorers, các em được học cách quan sát cuộc sống, sau đó đưa ra nhìn nhận và phân tích của bản thân về những vấn đề còn tồn tại của xã hội.

Cụ thể, sau khi đã lựa chọn được vấn đề, học viên cùng đội nhóm của mình phải suy nghĩ để đưa ra một giải pháp hợp lý, khả thi nhất.

“Đối với mình, điều hứng thú nhất chính là phong cách học khác biệt của RMIT so với một trường bình thường. Ở đây có nhiều lớp học đa dạng, mình được làm việc nhóm, thuyết trình trước lớp và dành rất nhiều thời gian để thực hành những gì đã học”, bạn Rio Hà (16 tuổi, cựu học viên của khóa hè 2017) chia sẻ.

Dai hoc RMIT anh 3
Dự án cộng đồng là một trong những hoạt động được các bạn yêu thích nhất.

Phiêu cùng âm nhạc

Tại khoá học, các bạn trẻ được tham gia nhiều hoạt động thể chất giúp cơ thế dẻo dai hơn. Một trong những nội dung được cựu học viên thích nhất là lớp học nhảy. Không đơn thuần là học thuộc lòng động tác, học viên sẽ được tìm hiểu chuyển động của cơ thể, từ đó dễ dàng điều khiển các bộ phận theo tiếng nhạc.

Chỉ sau một thời gian ngắn, tất cả học viên của chương trình đều biết nhảy và tự tin biểu diễn trước đám đông.

Đặc biệt, chương trình Summer Explorers năm nay có sự xuất hiện của Jun Phạm, cựu thành viên nhóm nhạc 365, diễn viên phim “Tấm Cám", "Cô gái đến từ hôm qua", "Về quê ăn Tết" và mới đây nhất là “100 ngày bên em".

Anh sẽ góp mặt trong buổi giao lưu đặc biệt dành riêng cho các học viên của chương trình tại TP.HCM. Tại buổi giao lưu, nam diễn viên sẽ chia sẻ với các bạn học sinh bí quyết để tự tin hơn khi ca hát, nhảy múa và diễn xuất. Song song đó, Jun Phạm sẽ tiếp thêm năng lượng để các bạn tự tin thể hiện bản thân trong màn trình diễn tài năng cuối khoá.

Summer Explorers là khoá học tiếng Anh mùa hè dành riêng cho các bạn học sinh từ 12 đến 17 tuổi do Đại học RMIT Việt Nam tổ chức. Khóa học sẽ khai giảng vào ngày 11/6. Độc giả tìm hiểu thêm thông tin về khoá học Summer Explorers tại đây.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm